สมัคร UOB I Banking ระบุ E-mail และที่อยู่ปัจจุบัน ที่สามารถทำการติดต่อได้
1. ได้รับ Password >>> แต่ส่งไปที่อยู่เก่า เมื่อ 10 ปีที่แล้ว (ที่กรอกในแบบฟอร์ม คือ ???)
2. User Name >>> ยังไม่ได้รับ เข้าใจว่า ส่งไป E-mail เก่า
โทร Check call center
Call Center: ได้รับคำตอบว่า: แบบฟอร์ม คุณกรอกผิดรึเปล่าคะ (1) ความประทับใจกับคำตอบแรก
เรา: ทวน E-mail ให้ ปรากฏว่าที่มีในฐานข้อมูลผิด ไป 1 ตัว อะไม่เป็น แล้วต้องทำยังไงต่อ
Call Center: ขอตรวจสอบก่อนว่า ถ้าในฟอร์มใบสมัครถูกต้องถ้าเป็นการบันทึกผิดจะแก้ไขให้ทันที
แต่.... ถ้าแบบฟอร์มผิด ลูกค้าต้องไปสาขานั้น ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ (ห่วยยยยยมากกก)
เรา: ถ้าอย่างนั้น รอคุณตรวจสอบ (แต่ไม่คิดจะใช้บริการอีก)
เรา: แล้วเรื่องที่อยู่ละ ทำไมถึงส่งไปที่ๆ อยุ่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว อันนี้คุณว่ายังไง
Call Center: ในระบบเป็นที่อยู่ปัจจุบันแล้วนะคะ
เรา: แล้ว .... ยังไง คือ มันส่งไปผิด ที่ คุณควรจะไปตรวจสอบให้อีกครั้งมั้ย ไม่มีคำพูดนี้
และไม่มีคำว่า 'ขอโทษ' กับความผิดพลาดใดๆ จากทางธนาคาร
*** ก่อนหน้านี้คนรู้จักกัน ก็โดน Key ขอมูลผิด มีปัญหาพ่วงไปถึงการทำธุรกรรมหลังจากนั้น *** เพลียกะธนาคารนี้คะ
เรื่องการขาย Product ก็ด้วย ต้องระวังดีดี กับการแต่งตัวใส่สูธดูสุภาพ แต่ Fake เพื่อขายประกัน
1. บอกยอดที่จะต้องจ่าย (ที่จริงมันคือยอดแรกเท่านั้น) ไม่พูดถึงทั้งหมดต้องจ่ายเท่าไหร่
2. เงื่อนไขอื่นๆ ตามมา ยาวเป็นหางเว่า ไม่ถามก็ไม่พูดถึง พยายามปิดการขายอย่างรวดเร็ว
ลงทุนแค่ xxxxxxx เท่านั้น เอาจริง คูณไปอีกหลายปีส่วนเพิ่มเติมมันทยอยมาทีละนิดทีละหน่อย จะพูดแค่จุดดี พูดแค่เอายอดขายให้ได้
ในแง่พนักงานขาย: คุณทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยม
ในแง่ผู้บริโภค: ไร้จรรยาบรรณ เค้ามีอบรมตอนจะขาย Product พวกนี้ด้วยรึเปล่า !!!!
มันคือกลยุทธ์การขายพอเข้าใจ แต่ถ้าคุณมีความจริงใจกับลูกค้าเค้าคงเต็มใจซื้อของและใช้บริการกับคุณไปยาวๆ
UOB I Banking ฐานข้อมูลมั่ว
1. ได้รับ Password >>> แต่ส่งไปที่อยู่เก่า เมื่อ 10 ปีที่แล้ว (ที่กรอกในแบบฟอร์ม คือ ???)
2. User Name >>> ยังไม่ได้รับ เข้าใจว่า ส่งไป E-mail เก่า
โทร Check call center
Call Center: ได้รับคำตอบว่า: แบบฟอร์ม คุณกรอกผิดรึเปล่าคะ (1) ความประทับใจกับคำตอบแรก
เรา: ทวน E-mail ให้ ปรากฏว่าที่มีในฐานข้อมูลผิด ไป 1 ตัว อะไม่เป็น แล้วต้องทำยังไงต่อ
Call Center: ขอตรวจสอบก่อนว่า ถ้าในฟอร์มใบสมัครถูกต้องถ้าเป็นการบันทึกผิดจะแก้ไขให้ทันที
แต่.... ถ้าแบบฟอร์มผิด ลูกค้าต้องไปสาขานั้น ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ (ห่วยยยยยมากกก)
เรา: ถ้าอย่างนั้น รอคุณตรวจสอบ (แต่ไม่คิดจะใช้บริการอีก)
เรา: แล้วเรื่องที่อยู่ละ ทำไมถึงส่งไปที่ๆ อยุ่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว อันนี้คุณว่ายังไง
Call Center: ในระบบเป็นที่อยู่ปัจจุบันแล้วนะคะ
เรา: แล้ว .... ยังไง คือ มันส่งไปผิด ที่ คุณควรจะไปตรวจสอบให้อีกครั้งมั้ย ไม่มีคำพูดนี้
และไม่มีคำว่า 'ขอโทษ' กับความผิดพลาดใดๆ จากทางธนาคาร
*** ก่อนหน้านี้คนรู้จักกัน ก็โดน Key ขอมูลผิด มีปัญหาพ่วงไปถึงการทำธุรกรรมหลังจากนั้น *** เพลียกะธนาคารนี้คะ
เรื่องการขาย Product ก็ด้วย ต้องระวังดีดี กับการแต่งตัวใส่สูธดูสุภาพ แต่ Fake เพื่อขายประกัน
1. บอกยอดที่จะต้องจ่าย (ที่จริงมันคือยอดแรกเท่านั้น) ไม่พูดถึงทั้งหมดต้องจ่ายเท่าไหร่
2. เงื่อนไขอื่นๆ ตามมา ยาวเป็นหางเว่า ไม่ถามก็ไม่พูดถึง พยายามปิดการขายอย่างรวดเร็ว
ลงทุนแค่ xxxxxxx เท่านั้น เอาจริง คูณไปอีกหลายปีส่วนเพิ่มเติมมันทยอยมาทีละนิดทีละหน่อย จะพูดแค่จุดดี พูดแค่เอายอดขายให้ได้
ในแง่พนักงานขาย: คุณทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยม
ในแง่ผู้บริโภค: ไร้จรรยาบรรณ เค้ามีอบรมตอนจะขาย Product พวกนี้ด้วยรึเปล่า !!!!
มันคือกลยุทธ์การขายพอเข้าใจ แต่ถ้าคุณมีความจริงใจกับลูกค้าเค้าคงเต็มใจซื้อของและใช้บริการกับคุณไปยาวๆ