ขอถาม AIS กับความคืบหน้า และความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

คือ เราซื้อโทรศัพท์ใหม่ Samsung Galaxy S6 Edge ที่ ais shop ณ ห้างดังแห่งหนึ่ง ซื้อ 2 เครื่อง (คนละเครื่องกับสามี) รุ่นเดียวกัน โปรเดียวกัน จ่ายเงินและทำทุกอย่างเหมือนกัน ณ วันนั้น โดยวันที่ซื้อ คือวันที่ 13 มีนาคม 2559
โดยมีเงื่อนไข คือ สามารถซื้อโทรศัพท์รุ่นนี้ได้ ในราคา เครื่องละ 17900 บาท และต้องชำระแพ็คเก็จค่าบริการล่วงหน้า 3000 บ. (รับส่วนลดนาน 12 เดือน) โดยต้องสมัครแพ็คเกจรายเดือน 4G super deal 488 บาทขึ้นไป (เราและสามีก็ตกลง และสมัครแพ็คเกจนี้เลย 488 บาท)
โดยเริ่มต้นแพ็คเกจนี้ คือเดือนเมษายน
พอใบแจ้งชำระเงินมา สรุป คือ ของสามีเรา เค้าได้รับส่วนลดตามแพคเก็จที่ได้จ่ายไปก่อนหน้านี้ ส่วนของเราจ่ายเต็มเลย ไม่มีการคิดส่วนลดที่เราได้จ่ายล่วงหน้าไปแล้ว พอเรารู้ ก็รีบโทรถามศูนย์ ais ทันที เจ้าหน้าที่บอกว่าจะตรวจสอบให้ เค้ายืนยันว่า ของเราไม่มีการระบุส่วนตรงนั้น เจ้าหน้าที่บอกว่าขอตรวจสอบเป็นเวลา 3 วันทำการ แล้วเจ้าหน้าที่ก็โทรมา เค้าบอกว่าทาง shop ที่เราซื้อไม่ได้ทำรายการมาให้ ทางระบบจึงไม่มีส่วนตรงนี้ (คือไรคะ ซื้อพร้อมกัน จ่ายเหมือนกัน ทำทุกอย่างเหมือนกันกะสามีแท้ๆ แต่ของสามีได้ส่วนลด) เจ้าหน้าที่เค้าบอกอีกว่า รบกวนลูกค้าช่วยจ่ายค่าบริการตามนั้นไปก่อน แล้วเดือนหน้า จะทำเรื่องสว่นลดตรงนี้ให้ และแล้วเดือนต่อมา เราก็เช็คที่ Ais eService สรุป คือ ของเรายังจ่ายเต็มเหมือนเดิม โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ก็บอกว่ามีฐานข้อมูลรับเรื่องไว้แล้ว เดี๋ยวขอตรวจสอบก่อน จะโทรแจ้งลูกค้าอีกครั้ง และแล้ว คำตอบที่ได้รับ คือ รบกวนลูกค้าจ่ายค่าบริการเต็มจำนวนไปก่อนนะคะ เดี๋ยวทางเราจะรับเรื่องแล้วจะจัดการให้อีกที
อืมมม ตอนนั้น คือ ไม่เข้าใจแล้วค่ะ ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ก็ไม่ได้เกิดจากลูกค้าเลย จะบอกว่าเดี๋ยวถ้าเคลียร์เรื่องได้แล้ว ค่าส่วนลดก็จะยืดเวลาไปให้ครบ 12 เดือน อืมมมมอีกครั้ง ถ้างั้น ก็เหมือน ais บังคับสิทธิ์ลูกค้าให้ใช้โปรนี้โดยปริยายเลย เพราะปกติแล้ว เราก็โทรน้อย อินเตอร์เน็ตก็ใช้เฉพาะนอกบ้าน เพราะที่บ้านมี wifi อยู่แล้ว คือเราสามารถใช้โปรที่ถูกกว่านี้ได้อ่ะค่ะ แบบนี้มันไม่แฟร์เลย ความผิดพลาดไม่ได้เกิดที่เรา แล้วอีกอย่าง รับเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่เดือนที่แล้วแล้ว คือจะรับเรื่องไว้อีกสักกี่เดือนคะ ทุกอย่างถึงจะถูกต้อง คือยอมจ่ายเต็มนะ แต่ต้องจ่าย 3000 นั้นคืนมามั้ย ทำไมทาง ais ทำงานช้ามากเลย  คือ เราไม่เคยมอง ais ไม่ดีเลย เพราะทั้งครอบครัว และญาติพี่น้องก็ใช้เอไอเอสกันหมด รู้สึกดีกับค่ายนี้มาตลอด แต่เหตุการณ์แบบนี้คืออะไร มันคือความผิดพลาด ที่ลูกค้าไม่ได้ก่อขึ้น แล้วเมื่อรับเรื่องแล้ว เหตุใดจึงไม่แก้ไข จะบอกว่าขอความเป็นธรรมดีมั้ยนะ
เดือนนี้และเดือนที่แล้ว โทรไป ais กี่รอบแล้ว ยังไม่ได้ความคืบหน้าเลย สรุป ค่าโทรของโปรหมดไปกับปัญหานี้ เซ็งมากค่ะ อยากขอคุยกับใครสักคนที่จัดการเรื่องนี้ได้ ไม่ใช่ได้แต่รับเรื่อง รับเรื่อง แล้วแก้ไขอะไรให้ไม่ได้เลย
จากลูกค้า คนนึง  ที่อยากให้ปัญหานี้จบซะที ยืดเยื้อพอสมควร เบื่อและเซ็งมากที่ต้องคอยตามมากกกกกกกกกกอ่ะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  4G 3G โทรศัพท์มือถือ AIS คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่