เมื่อ2 ทุ่มที่ผ่านมา ผมและแฟนไปกดเงินที่ตู้ของ UOB ที่หน้า ธ.UOB เลยครับ **บัตรของ SCB กำลังจะไปกินข้าวกัน
ทันทีที่เสียบบัตรเข้าไป บัตรก็ดูดบัตรเข้าไปแลัวก็ขึ้นแจ้ง เครื่องขัดข้อง จอแดง ซึ่งก่อนกดตู้ยังอยู่ในโหมดปกติ
นี่เป็นครั้งแรกของผม
สิ่งแรกที่ผมคิด แบบบ้านๆ ผมต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ ขอแค่ให้ใครสักคนมาไขตู้
เอาบัตรคืนออกมาให้ได้แค่นั้น
นั่นเป็นบัตรเดียวของเราที่มีเงินอยู่ในนั้น เราต้องการใช้เงินครับ
โทรหา Call ของ UOB สิ่งเดียวที่เขาแจ้งคือ เป็นนโยบายระหว่างธ.ไม่มีการคืนบัตร ให้โทรไปหา SCB เพื่อแจ้งอายัดบัตร ทำได้แค่นั้น
ผมพยายามขอคำแนะนำอื่นๆ ถามไปว่าพอจะเช็คให้ได้ไหมว่าพอจะมีเจ้าหน้าที่สักคนอยู่ใน ธ. ไหม
เขาก็ตอบทันทีว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะมีเจ้าหน้าที่อยู่เวลานี้ในวันนี้ ส่วนเรื่องการช่วยเหลืออื่นไม่สามารถทำได้ จะตรวจสอบสาเหตุให้
ผมจึงโทรไปหา SCB หวังว่าจะได้รับคำแนะนำที่ดีกว่า และแล้วก็ตามคาด ทำได้แค่อายัดบัตรให้
และสามารถนำสมุดบัญชี พร้อมบัตรปชช. ไปขอทำบัตรใหม่ที่สาขาใดก็ได้
พร้อมเสียค่าธรรมเนียมทำบัตรใหม่ !!!!!!!!
ผมรู้สึกเหมือนถูกทิ้งกลางทะเล

ถูกปฏิเสธการช่วยเหลือ ผมแค่ลูกค้าธรรมดาคนนึง การที่ไปกดเงินแล้วบัตรถูกยึด
สิ่งที่ผมต้องเจอคือ ไม่ตังค์กินข้าว ไม่มีตังค์ไปทำงาน ติดวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ต้องเสียเวลา ไปทำบัตรใหม่ พร้อมทั้งเสียค่าธรรมเนียม!!
ทั้งๆๆที่ผมไม่ได้ทำอะไรผิด??
ผมไม่ได้โทษว่าใครผิดนะครับ
แต่นี่มันคือการผลักภาระให้ผู้บริโภคไหม? ผมเดือดร้อน ผมก็แค่อยากระบาย ผมไม่เคย ครั้งแรก
ผมรับไม่ได้ก็สิ่งที่เราต้องมารับผิดชอบ เข้าใจมันเกิดความผิดพลาดกันได้ แต่นี่คือ ทางออกที่ดี สำหรับ กรณีแบบบนี้แล้วหรอ
ไม่คืนบัตร ไปเสียตังค์ ทำบัตรใหม่ จบ!
***
ผมต้องหลอน ระแวงทุกครั้งที่กดเงินเลยไหม?
ท่านใดเคยมีประสบการณ์ มีอะไรจะแนะนำ ผมยินดีนะครับ ขอบคุณที่อ่านมาจบ ผมแค่อยากระบาย***
ขอความช่วยเหลือ >>เมื่อผมถูกตู้ UOB ยึดบัตร ATM
ทันทีที่เสียบบัตรเข้าไป บัตรก็ดูดบัตรเข้าไปแลัวก็ขึ้นแจ้ง เครื่องขัดข้อง จอแดง ซึ่งก่อนกดตู้ยังอยู่ในโหมดปกติ
นี่เป็นครั้งแรกของผม สิ่งแรกที่ผมคิด แบบบ้านๆ ผมต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ ขอแค่ให้ใครสักคนมาไขตู้
เอาบัตรคืนออกมาให้ได้แค่นั้น
นั่นเป็นบัตรเดียวของเราที่มีเงินอยู่ในนั้น เราต้องการใช้เงินครับ
โทรหา Call ของ UOB สิ่งเดียวที่เขาแจ้งคือ เป็นนโยบายระหว่างธ.ไม่มีการคืนบัตร ให้โทรไปหา SCB เพื่อแจ้งอายัดบัตร ทำได้แค่นั้น
ผมพยายามขอคำแนะนำอื่นๆ ถามไปว่าพอจะเช็คให้ได้ไหมว่าพอจะมีเจ้าหน้าที่สักคนอยู่ใน ธ. ไหม
เขาก็ตอบทันทีว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะมีเจ้าหน้าที่อยู่เวลานี้ในวันนี้ ส่วนเรื่องการช่วยเหลืออื่นไม่สามารถทำได้ จะตรวจสอบสาเหตุให้
ผมจึงโทรไปหา SCB หวังว่าจะได้รับคำแนะนำที่ดีกว่า และแล้วก็ตามคาด ทำได้แค่อายัดบัตรให้
และสามารถนำสมุดบัญชี พร้อมบัตรปชช. ไปขอทำบัตรใหม่ที่สาขาใดก็ได้ พร้อมเสียค่าธรรมเนียมทำบัตรใหม่ !!!!!!!!
ผมรู้สึกเหมือนถูกทิ้งกลางทะเล
สิ่งที่ผมต้องเจอคือ ไม่ตังค์กินข้าว ไม่มีตังค์ไปทำงาน ติดวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ต้องเสียเวลา ไปทำบัตรใหม่ พร้อมทั้งเสียค่าธรรมเนียม!!
ทั้งๆๆที่ผมไม่ได้ทำอะไรผิด??
ผมไม่ได้โทษว่าใครผิดนะครับ แต่นี่มันคือการผลักภาระให้ผู้บริโภคไหม? ผมเดือดร้อน ผมก็แค่อยากระบาย ผมไม่เคย ครั้งแรก
ผมรับไม่ได้ก็สิ่งที่เราต้องมารับผิดชอบ เข้าใจมันเกิดความผิดพลาดกันได้ แต่นี่คือ ทางออกที่ดี สำหรับ กรณีแบบบนี้แล้วหรอ
ไม่คืนบัตร ไปเสียตังค์ ทำบัตรใหม่ จบ!
***ผมต้องหลอน ระแวงทุกครั้งที่กดเงินเลยไหม?
ท่านใดเคยมีประสบการณ์ มีอะไรจะแนะนำ ผมยินดีนะครับ ขอบคุณที่อ่านมาจบ ผมแค่อยากระบาย***