แชร์ปัญหาการย้ายค่าย จาก DTAC >> AIS [พึ่งโดนปฏิเสธการย้ายค่ายเพราะติดสัญญา]

เคยได้ยินชื่อเสียงเรื่องไม่ดีของ DTAC มานาน ไม่คิดว่าจะเจอ แต่ก็เจอจนได้
คือต้องการย้ายค่ายจาก AIS ไป DTAC แล้วกลับจาก DTAC ไป AIS เพราะต้องการโปร 50% ย้ายค่ายของ AIS

ตอนขาไป DTAC ก็ 3 วันพอดีๆ ไม่มีเหตุขัดข้อง (เพราะประสานงานกับ CC AIS เรียบร้อย บริการดีมากๆ)
ทีนี้มีปัญหาขากลับ โดยย้ายค่ายจาก DTAC >> AIS

วันพุธ ประมาณ 4 โมงเย็น : ไปแจ้งเรื่องย้ายค่ายกับทาง AIS
หลังจากนั้นก็เน้นย้ำกับทาง CC DTAC ในการไม่ขอรับสิทธิพิเศษใดๆ และช่วยปลดล็อคทุกอย่าง(ที่ผมจะติดซึ่งไม่น่ามี) ให้หมด
และทุกๆวันก็ได้ส่งข้อความเน้นย้ำเป็นประจำ

พอมาวันนี้ ก็ได้เน้นย้ำอีกครั้งว่า "เบอร์ดังกล่าวไม่ขอรับสิทธิพิเศษใดๆจาก DTAC"
CC DTAC ก็บอกว่าได้ส่งเรื่องให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ แล้วก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาจาก 1678

โดยเจ้าหน้าที่ 1678 โดยโทรติดต่อมาเหมือนจะมายืนยันย้ายค่าย !?
แล้วบอกให้พรุ่งนี้หลัง 5 โมงเย็นโทรไปยืนยันอีกครั้ง [เหตุการณ์นี้เกิดประมาณ 5 โมงครึ่ง]

พอเสร็จสักพักประมาณ 1 ทุ่ม AIS แจ้งมาว่า "คุณมีสัญญาไว้กับผู้ให้บริการเดิม จึงไม่สามรถย้ายค่ายได้ ให้ติดต่อผู้บริการเดิม"

ประเด็นคือ
1. เบอร์ผมใช้โปร 50% (แบบไม่ติดสัญญา)
2. ปัจจุบันเข้าใจว่า การใช้งานเครือข่ายไม่ต้องรอให้ครบ 90 วันถึงจะย้ายค่ายได้ ซึ่ง CC DTAC ได้ยืนยันแล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
3. ค่าใช้จ่ายค้างจ่ายไม่มีแน่นอน เพราะพึ่งย้ายเข้ามา

ทีนี้ได้จัดการโทรไป CC 1678 อีกครั้ง โดยให้เจ้าหน้าที่ CC โอนสายไปยังผู้มีอำนาจ
เค้าก็เลยโอนไปให้ เจ้าหน้าที่ที่บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตัวแทนผู้บริหาร (ไม่รู้จริงหรือเปล่านะครับ)
ซึ่งมีการแจ้งผมมาว่า เกิดจากส่งเรื่องสวนกัน ระหว่าง DTAC กับ AIS (ซึ่งในส่วนนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจว่าสวนกันอย่างไร)
และหลังจากได้คุย ทาง DTAC ก็ได้เสนอว่าค่าใช้จ่ายจากการที่ผมใช้อยู่ ณ ปัจจุบัน(ระหว่างการย้ายค่าย) จะไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น
โดยแจ้งว่าจะมีบิลเรียกเก็บเงินหลังย้ายค่ายสำเร็จ แต่หลังจากนั้น 7 วันทาง DTAC จะเคลียร์ยอดให้ (คือไม่ต้องจ่าย)

เดี๋ยวจะรอดูว่าวันพุธหน้า (โดยประมาณ) จะสามารถย้ายค่ายสำเร็จไหม ???
อันนี้อยากมาแชร์กันครับ และแนะนำการติดต่อเจ้าหน้าที่ควรพยายามเรียกร้องติดต่อเจ้าหน้าที่ที่พอจะมีอำนาจการตัดสินใจต่างๆเพื่อความสะดวกในการทำงานครับ

ปล.ตอนนี้ได้ส่งหลังไมค์จะสอบถามเหตุผลอย่างชัดเจนเป็นลายลักษณ์อักษรจากทาง CC DTAC ในพันทิปอยู่นะครับ รบกวนตอบด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่