ภรรยาเข้าไปนอน รพ. ใช้สิทธิประกันกลุ่ม แต่ เรายื่นขอเงินชดเชยการนอน รพ.ตามสิทธิในกรมธรรม์ "ประเด็น" อยู่ที่การ ให้บริการ ของ 2 เจ้ายักษ์ใหญ่ประกันชีวิต ของคนไทย ที่ ออฟฟิศ ติดๆกัน ที่ ห้างเซ็นฯ เฟสฯ เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 8 มิย ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.30 น
เข้าไปยื่นเรื่องกับเมืองไทยประกันชีวิต ได้รับการบริการ ต้อนรับ สอบถาม สนใจ เอาใจใส่ "ดีมากกก" ประมาณ 5 ดาว แม้ตอนเราจะกลับ พนักงานยังถามกลับอีกว่า สงสัย หรือ มีปัญหาอะไรอีกหรือเปล่า ยินดีตอบข้อซักถาม...., เสร็จแล้ว เราก็เข้าไปต่อที่ ไทยประกันชีวิต ซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน บรรยากาศ คนละเรื่อง ทั้งกิริยา สีหน้า ท่าทาง เราก็แจ้งเรื่องไปที่พนักงาน แต่ภรรยาเรา ไม่แน่ใจว่าเข้ามาถูกบริษัทฯหรือเปล่า เธอก็พยายามมองนู่น นี่ นั่น เพื่อหาชื่อบริษัทฯ ที่อาจปรากฏแถวๆนั้น.....เท่านั้นแหระครับ "หล่อน" เสียงห้วนๆมาเลย พี่ใจเย็นๆ กำลังคีย์ข้อมูล เครื่องกำลังโหลดข้อมูลอยู่....ทั้งๆที่ภรรยาผม ไม่ได้พูดหรือแสดงกิริยาอะไร "แม้แต่น้อย" ภรรยา ก็เลยถามกลับไปว่า พี่บอกตรงใหนว่าพี่รีบ พี่ยังไม่ได้พูดอะไร สักคำ "หล่อน" ยังสวนยิงคำพูดที่น่ารักน่าชังมาทันทีว่า "ก็พี่จ้องมาที่จอ"........อุแม่เจ้า นี่เราหลงเข้ามาที่ใหนกันเนี๊ยะ สงสาร ผู้บริหาร , ตัวแทนที่มุ่งมั่นทำงาน นำเสนอบริการ สารพัดจะเอาใจลูกค้า ๆ มาเจอกิริยา มารยาท พนักงานประจำ แบบนี้......ลำบากนะครับครับ ในการที่จะตามแก้
คราวก่อนพึ่งชม บริษัทฯนี้ เรื่องการเคลมของ สำนักงานใหญ่ของเขาเมื่อเทียบกันกับของ 2 บริษัทฯ นี้...มาคราวนี้ ยังไม่วาย ให้มีเรื่องมาเปรียบเทียบให้เห็นกัน จะจะ อีกแหะ.......ขนาดสถานบริการของรัฐ เดี๋ยวนี้ เขายัง พัฒนาไปใกลละนะครับ
+++เปรียบเทียบเมืองไทยฯ กับ ไทยประกันฯ เห็นๆ กับการบริการในวันและเวลาต่อเนื่องกัน+++
เข้าไปยื่นเรื่องกับเมืองไทยประกันชีวิต ได้รับการบริการ ต้อนรับ สอบถาม สนใจ เอาใจใส่ "ดีมากกก" ประมาณ 5 ดาว แม้ตอนเราจะกลับ พนักงานยังถามกลับอีกว่า สงสัย หรือ มีปัญหาอะไรอีกหรือเปล่า ยินดีตอบข้อซักถาม...., เสร็จแล้ว เราก็เข้าไปต่อที่ ไทยประกันชีวิต ซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน บรรยากาศ คนละเรื่อง ทั้งกิริยา สีหน้า ท่าทาง เราก็แจ้งเรื่องไปที่พนักงาน แต่ภรรยาเรา ไม่แน่ใจว่าเข้ามาถูกบริษัทฯหรือเปล่า เธอก็พยายามมองนู่น นี่ นั่น เพื่อหาชื่อบริษัทฯ ที่อาจปรากฏแถวๆนั้น.....เท่านั้นแหระครับ "หล่อน" เสียงห้วนๆมาเลย พี่ใจเย็นๆ กำลังคีย์ข้อมูล เครื่องกำลังโหลดข้อมูลอยู่....ทั้งๆที่ภรรยาผม ไม่ได้พูดหรือแสดงกิริยาอะไร "แม้แต่น้อย" ภรรยา ก็เลยถามกลับไปว่า พี่บอกตรงใหนว่าพี่รีบ พี่ยังไม่ได้พูดอะไร สักคำ "หล่อน" ยังสวนยิงคำพูดที่น่ารักน่าชังมาทันทีว่า "ก็พี่จ้องมาที่จอ"........อุแม่เจ้า นี่เราหลงเข้ามาที่ใหนกันเนี๊ยะ สงสาร ผู้บริหาร , ตัวแทนที่มุ่งมั่นทำงาน นำเสนอบริการ สารพัดจะเอาใจลูกค้า ๆ มาเจอกิริยา มารยาท พนักงานประจำ แบบนี้......ลำบากนะครับครับ ในการที่จะตามแก้
คราวก่อนพึ่งชม บริษัทฯนี้ เรื่องการเคลมของ สำนักงานใหญ่ของเขาเมื่อเทียบกันกับของ 2 บริษัทฯ นี้...มาคราวนี้ ยังไม่วาย ให้มีเรื่องมาเปรียบเทียบให้เห็นกัน จะจะ อีกแหะ.......ขนาดสถานบริการของรัฐ เดี๋ยวนี้ เขายัง พัฒนาไปใกลละนะครับ