แพ้ kiehls ช่วยด้วยค่ะ T__T

เมื่อวันที่ 28/5/2016 ไปลองซื้อตัว blemish control daily skin-clearing treatment ของ Kiehls มาค่ะ เพราะเห็นพี่พนักงานบอกมันช่วยเรื่องสิวอุดตันได้ และเค้าก็ให้ sample มา 3 ตัว คือ Iris Extract Activating Treatment Essence, Hydro plumping retexturizing serum กับ Ultra Facial Cream: 24 Hour Daily Face Moisturizer เราก็ลองใช้จนหมดถึงวันที่ 7/6/2016 นับเป็นเวลา 11 วัน เกือบ 2 อาทิตย์ เราชอบมากๆๆ หน้าดีสุดๆ จนแบบอดใจไม่ไหวไปซื้อขวด full size มา ราคาเจ็บมาก แต่ก็ยินดีค่ะเพราะหน้าดีขึ้นจริงๆ คราวนี้เขาเลยให้ sample เพิ่มเป็นตัว Powerful-Strength Line-Reducing Concentrate (vitamin C 10.5%) ตัวดังเขาเลย เราอ่านมาเยอะมีแต่คนชอบเลยอยากลอง พอซื้อและใช้คืนที่ 7/6/2016 ตื่นมาตอน 7 โมงเช้าของวันที่ 8 หน้ายังดีอยู่เลยค่ะ แต่ประมาณ 9 โมงเนี้ยเริ่มเห็นผืนขึ้น เราก็สงสัยว่าหรือจะแพ้ vitamin C ที่เพิ่มเข้ามาเมื่อคืน? แต่พอดีวันที่ 8 เราไปชนบุรี ไปทำพิธีฝังศพให้คุณป้าที่สุสานค่ะ ร้อนมากๆๆๆ และมีแมลงหวี่เต็มไปหมดด บวกกับต้องจับทรายอะไรแบบนี้ด้วย เกือบ 2 ชั่วโมงได้ รถที่นั่งกลับก็ร้อน พอกลับมาบ้าน หน้าคือผืนแดงค่ะ แต่ไม่ได้คันขนาดนั้น แต่หน้าผากคือผดเต็มไปหมด พอจับมันไม่ได้เป็นตุ่มเหมือนสิวที่มีหัวนะคะ แต่ถ้าดูกระจกจะเห็นว่าเป็นแดงๆใต้ผิวหนัง ตรงคางมีหัวขาวๆขึ้น แงงง คิดมากกกสุดๆ ไม่อยากไปหาหมอสิวเพราะอุสารักษาตัวเองโดยไม่พึ่งคลีนิคหมอมาหลายเดือนแล้ว
คำถามคือ เราคงจะไม่ได้แพ้ 3 ตัวที่เราใช้ Iris Extract Activating Treatment Essence, Hydro plumping retexturizing serum กับ Ultra Facial Cream: 24 Hour Daily Face Moisturizer ใช้ไหมคะ เพราะเราใช้เป็นอาทิตย์ไม่เป็นอะไร แต่พอเพิ่ม vitamin C เข้าไป ตื่นเช้ามาคือเริ่มขึ้นเลย? ไม่ใช่อะไรเสียดายเงินมากที่ซื้อ full size ไป TT
อีกคำถามคือตอนนี้ควรทำยังไงดีคะ คือมันไม่ได้แย่มาก ดูไกลๆก็มองไม่ออก แต่ถ้าดูใกล้ๆนี้โอ้โหมาก TT เครียดค่ะ เมื่อก่อนชอบเป็นผืนขึ้นแบบนี้บ่อยทั้งๆที่ใช้ยาหมอคลีนิคเหมือนกันค่ะ โดยไม่ได้ลองอะไรใหม้ แต่มันก็ไม่ได้เป็นผืนแบบนี้มานานแล้ว ตอนนี้ใช้ systral cream ที่เมื่อก่อนเคยใช้ตอนผืนขึ้นแบบนี้ มีอะไรที่เราควรทำ หรือควรหยุดไหมคะ
ขอบคุณค่าา T___T
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
แนะนำให้หยุดใช้ก่อนค่ะ ลองติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของแบรนด์ค่ะ ติดต่อที่เบอร์นี้นะคะ 02-684-3286 ค่ะ
เราดูเบอร์มาจากฉลากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่