เปรียบมวยก่อนนะครับ
ล้อคาร์บอนขอบ 50/50 VS ล้ออลูฯ ขอบ 30/30 (ผมว่าน้ำหนักมันพอๆ กัน)
จากข้อมูลที่หาใน internet มักจะบอกว่าล้อคาร์บอนขอบสูง ตอนออกตัวจะหนักกว่าล้ออลูฯ
แต่จะเบาขาตอนความเร็ว 35+ ก็เลยมีข้อสงสัยครับ
1. ล้อที่เจอๆ มาน้ำหนักก็พอๆ กันกะล้อคาร์บอนขอบ 50/50 อยู่ที่ 1.4-1.6 kg.
- ผมคิดว่า น้ำหนักเท่ากัน ภาระ น่าจะเท่าๆ กัน หรือไม่?
2. ล้อคาร์บอนขอบ 50/50 เห็นว่าความเร็วไม่เกิน 30 จะหนัก ทำความเร็วต้นได้ช้า
- ผมคิดว่า ความเร็วระดับนี้มันน่าจะอยู่ที่ความลื่นลูกปืนไหมอ่ะครับ
แล้วยิ่งเป็นเสือหมอบ ออกตัวแปปเดียวก็ 30 ล่ะครับ
3. สมมุติว่าล้ออลูฯ/ล้อคาร์บอน หนักเท่าๆ กัน ปั่นขึ้นเนิน ขึ้นเขา จะหนักต่างกันไหมครับ
- ผมคิดว่าน้ำหนักเท่าๆ กัน มันก็น่าจะไม่ต่างกันมาก หรือไม่ครับ?
ไม่พูดถึงเรื่องลมธรรมชาติ กะความแข็งแรงของซี่ลวดนะครับ (ประมาณว่ามันแข็งเท่าๆ กัน)
เพราะอาการย้วยๆ จากที่ผมรู้สึกได้ น่าจะมาจากซี่ลวด
สอบถามนะครับ ไม่รู้ว่าผมคิดถูกรึป่าว (ผิดถูก อย่าว่ากันนะครับ ไม่รู้จริงๆ)
ขอบคุณครับ
สอบถามเรื่อง ล้ออลูฯ VS ล้อคาร์บอน
ล้อคาร์บอนขอบ 50/50 VS ล้ออลูฯ ขอบ 30/30 (ผมว่าน้ำหนักมันพอๆ กัน)
จากข้อมูลที่หาใน internet มักจะบอกว่าล้อคาร์บอนขอบสูง ตอนออกตัวจะหนักกว่าล้ออลูฯ
แต่จะเบาขาตอนความเร็ว 35+ ก็เลยมีข้อสงสัยครับ
1. ล้อที่เจอๆ มาน้ำหนักก็พอๆ กันกะล้อคาร์บอนขอบ 50/50 อยู่ที่ 1.4-1.6 kg.
- ผมคิดว่า น้ำหนักเท่ากัน ภาระ น่าจะเท่าๆ กัน หรือไม่?
2. ล้อคาร์บอนขอบ 50/50 เห็นว่าความเร็วไม่เกิน 30 จะหนัก ทำความเร็วต้นได้ช้า
- ผมคิดว่า ความเร็วระดับนี้มันน่าจะอยู่ที่ความลื่นลูกปืนไหมอ่ะครับ
แล้วยิ่งเป็นเสือหมอบ ออกตัวแปปเดียวก็ 30 ล่ะครับ
3. สมมุติว่าล้ออลูฯ/ล้อคาร์บอน หนักเท่าๆ กัน ปั่นขึ้นเนิน ขึ้นเขา จะหนักต่างกันไหมครับ
- ผมคิดว่าน้ำหนักเท่าๆ กัน มันก็น่าจะไม่ต่างกันมาก หรือไม่ครับ?
ไม่พูดถึงเรื่องลมธรรมชาติ กะความแข็งแรงของซี่ลวดนะครับ (ประมาณว่ามันแข็งเท่าๆ กัน)
เพราะอาการย้วยๆ จากที่ผมรู้สึกได้ น่าจะมาจากซี่ลวด
สอบถามนะครับ ไม่รู้ว่าผมคิดถูกรึป่าว (ผิดถูก อย่าว่ากันนะครับ ไม่รู้จริงๆ)
ขอบคุณครับ