ใครเปลี่ยนซิมเป็น4G TRUE ไม่ได้เชื่อมต่อ4G แล้วเงินหายไปเองหรือถูกคิดค่าบริการ ฟังทางนี้ครับ

กระทู้สนทนา


หลังจากที่ผมได้รับซิม 4G TRUE ทางไปรษณีย์ เมื่อเริ่มต้นใช้งานให้ทดลองเชื่อมต่อ 4G แล้วเราก็ปิดไป เพราะใช้แต่ WIFI net บ้าน
ปิดการเชื่อมต่อ ข้อมูลโมบาย ยกเลิกการส่ง SMS ทุกชนิด..
มีข้อความเตือนให้เติมเงิน เราก็เติม..ผ่านไป วันเดียว เงินหายไป 12 บาท และ หายไปครั้งละ 12 บาทเรื่อยๆ
โทรเช็ค 1331 ยังไม่ทันจะได้คุยอะไรเลย สายตัด เสียตังค์ 3 บาท
ติดต่อ I service รอเป็นชั่วโมง ไม่ได้แชท
ช่างมันละกัน คงเกิดความผิดพลาดอะไรสักอย่าง...

เติมเงินไป2 รอบ เงินหมด โดยที่แทบจะไม่ได้โทรหาใคร
ไม่ได้เชื่อมต่อสัญญาณ 4G
เมื่อวานไปศูนย์ ทรู ที่เซนทรัล พระราม2 ให้เจ้าหน้าที่เช็คให้ ก็ไม่ทราบสาเหตุและบอกว่า ต้องโทรไปที่ 1331 เท่านั้น ซึ่งเราเคยลองแล้วไม่ได้ผล

หลังจากพนง. เดินไปเช็คข้อมูลเชิงลึก ว่ามีการเชื่อมต่อ 4G เวลา 7.11 น. ตอนเช้า...นั่นผมพึ่งเปิดเครื่อง และไม่ได้เปิดบริการเชื่อมต่อ 4G ใดๆทั้งสิ้น
พนง. แจ้งว่า ถ้าเราไม่พิมพ์ส่งไปปิดระบบการเชื่อมต่อเนต คือ *902*02# แล้วโทรออก แม้ว่าเราจะปิดการเชื่อมต่อที่โทรศัพท์เราแล้ว ระบบก็จะทำการเชื่อต่อให้เอง และคิดค่าบริการ(โดยที่เราไม่ได้ใช้..และไม่รู้ตัว...และแน่นอนว่า เราไม่สามารถเรียกเงินคืนได้แต่อย่างใด...)
จะเรียกว่าเราโดนโกง เดี๋ยวเราก็จะโดนฟ้อง ตามพรบ.คอมพิวเตอร์ ข้อหาหมิ่นประมาท ติดคุก10ปี และปรับอีก2แสนบาท ดังนั้นจึงห้ามใช้คำว่าโกงนะครับ
ผมจะขอใช้คำว่า เทคนิคการหารายได้จากความไม่รู้ของผู้บริโภค จะได้ไหมครับ...

แล้วผมก็พยายามที่จะกดปิดมันครับ sms ก็แจ้งว่า ปิดไม่สำเร็จ ให้ลองใหม่ แล้วเงินในโทรศัพท์ผมก็หายต่อไปเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้ เงินหมดอีกแล้วครับ
เย็นนี้จะไปเปลี่ยนค่าย
ขอคำแนะนำว่า เปลี่ยนเป็น AIS หรือ DTAC ที่จะไม่เกิดเรื่องหักเงินค่าเนตลักษณะนี้อีกครับ...
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่