รถวีโก้ ใช้งานมานาน เลขไมล์6หลัก วิ่งงานทางไกล ใช้ความเร็วช่วง 120-140แช่ยาวๆ ใช้น้ำมันเครื่องเดิมๆศูนย์ 10w-30
ช่วงหลังเจอปัญหาเรื่องกินน้ำมันเครื่อง ว่าจะขยับเบอร์น้ำมันเครื่อง เป็นเบอร์40 แต่ช่างไม่แนะนำ เค้าว่าตัวนี้ของศูนย์ดีอยู่แล้ว คือไม่ใช่ว่าช่างไม่มีเบอร์40นะครับ เค้ามี แต่เค้าไม่แนะนำ เพราะเค้าก็ใช้รถเครื่องคอมมอนเรลเหมือนกัน รถหลักแแสนเหมือนกัน เคยขยับเบอร์40แล้วผลมันแย่กว่าเบอร์30
ช่างแนะนำว่าให้พกน้ำมันเครื่องขวด 1ลิตรติดตัวดีกว่า ไว้เติมยามฉุกเฉิน (วิ่ง 5,000โล ดูจากก้านวัด หายไปราวๆ 3/8 ของจุดบนล่าง / วิ่งครบ 10,000โล หายไปราวๆ 5/8 ของจุดบนล่าง)
แต่เช็คแล้วไม่มีจุดรั่ว ช่างว่าคงเพราะขับเร็วและบรรทุกของ ประกอบกับอายุรถต่างๆ พวกแหวนมันเสื่อม เลยมีน้ำมันเครื่องเล็ดลอดเข้าห้องเผาไหม้ เผาระเหยไป จึงทำให้น้ำมันเครื่องหาย
เลยอยากสอบถามว่า
-ระหว่าง ผมใช้น้ำมันเครื่องเบอร์เดิม 10w-30 แล้วขยับการถ่ายน้ำมันเครื่องให้เร็วขึ้นจาก 10,000โล เป็น 8,000โล กับ การที่เติมน้ำมันเครื่องช่วง 5,000โลแล้วเติมเพิ่มในส่วนที่พร่องหายไปใช้ครบ 10,000โลค่อยเปลี่ยน แบบไหนดีกว่ากันครับ
-ถ้าโอเวอร์ฮอลเครื่อง จำเป็นต้องยกเครื่องออกมา เพื่อเปลี่ยนพวกแหวนต่างๆไหม ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ได้ครับ เอาอะไหล่ศูนย์ทั้งหมด รวมถึงเปลี่ยนพวกโอริงหัวฉีดทีเดียวเลย เพราะอายุรถเยอะ แต่รถยังไม่เจอปัญหาควันขาวในตอนเช้านะครับ
-การโอเวอร์ฮอลเครื่อง คุ้มกันไหมครับ กับเงินที่เสียไปและสภาพหลังทำความสมบูรณ์ได้ประมาณไหน หรือแค่เป็นการแก้ปัญหาเรื่องกินน้ำมันเครื่อง (ทุกวันนี้ เคยกดถึง160 ก็ขึ้นปกติ ไม่กล้ามากกว่านี้)
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องก่อนกำหนด หรือ เติมน้ำมันเครื่องเพิ่ม แบบไหนดีกว่ากัน
ช่วงหลังเจอปัญหาเรื่องกินน้ำมันเครื่อง ว่าจะขยับเบอร์น้ำมันเครื่อง เป็นเบอร์40 แต่ช่างไม่แนะนำ เค้าว่าตัวนี้ของศูนย์ดีอยู่แล้ว คือไม่ใช่ว่าช่างไม่มีเบอร์40นะครับ เค้ามี แต่เค้าไม่แนะนำ เพราะเค้าก็ใช้รถเครื่องคอมมอนเรลเหมือนกัน รถหลักแแสนเหมือนกัน เคยขยับเบอร์40แล้วผลมันแย่กว่าเบอร์30
ช่างแนะนำว่าให้พกน้ำมันเครื่องขวด 1ลิตรติดตัวดีกว่า ไว้เติมยามฉุกเฉิน (วิ่ง 5,000โล ดูจากก้านวัด หายไปราวๆ 3/8 ของจุดบนล่าง / วิ่งครบ 10,000โล หายไปราวๆ 5/8 ของจุดบนล่าง)
แต่เช็คแล้วไม่มีจุดรั่ว ช่างว่าคงเพราะขับเร็วและบรรทุกของ ประกอบกับอายุรถต่างๆ พวกแหวนมันเสื่อม เลยมีน้ำมันเครื่องเล็ดลอดเข้าห้องเผาไหม้ เผาระเหยไป จึงทำให้น้ำมันเครื่องหาย
เลยอยากสอบถามว่า
-ระหว่าง ผมใช้น้ำมันเครื่องเบอร์เดิม 10w-30 แล้วขยับการถ่ายน้ำมันเครื่องให้เร็วขึ้นจาก 10,000โล เป็น 8,000โล กับ การที่เติมน้ำมันเครื่องช่วง 5,000โลแล้วเติมเพิ่มในส่วนที่พร่องหายไปใช้ครบ 10,000โลค่อยเปลี่ยน แบบไหนดีกว่ากันครับ
-ถ้าโอเวอร์ฮอลเครื่อง จำเป็นต้องยกเครื่องออกมา เพื่อเปลี่ยนพวกแหวนต่างๆไหม ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ได้ครับ เอาอะไหล่ศูนย์ทั้งหมด รวมถึงเปลี่ยนพวกโอริงหัวฉีดทีเดียวเลย เพราะอายุรถเยอะ แต่รถยังไม่เจอปัญหาควันขาวในตอนเช้านะครับ
-การโอเวอร์ฮอลเครื่อง คุ้มกันไหมครับ กับเงินที่เสียไปและสภาพหลังทำความสมบูรณ์ได้ประมาณไหน หรือแค่เป็นการแก้ปัญหาเรื่องกินน้ำมันเครื่อง (ทุกวันนี้ เคยกดถึง160 ก็ขึ้นปกติ ไม่กล้ามากกว่านี้)