จขทก ไม่ได้เจอเอง แต่เป็นน้องชาย เลยอยากจะถามหลาย ๆ ท่านว่าใครเคยเจอ เคสแบบนี้บ้าง
คือเรื่องของคือ น้องชายเราใช้เบอร์ Dtac แล้วก็จ่ายเงินตามรอบบิลทุกครั้งไม่เคยปล่อยค้าง แล้วรอบบิล จะตัดรอบทุกวันที่ 13 ของทุกเดือน (ยกตัวอย่างรอบบิล 14 ก.พ.59-13 มีนาคม 59)
ล่าสุดวันที่ 13 มีนาคม 2559 ไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ที่ Dtac เซ็นทรัลพิษณุโลก เป็น ซัมซุงแกแลคซี่ J7 โดยพ่วงมากับ package 599 จ่ายค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน แล้วก็จ่ายรอบบิลของเดือน กุมภาพันธ์ เป็นที่เรียบร้อย ซึ่ง package ใหม่จะเริ่ม วันที่ 14 ก็คือวันที่จดทะเบียน package เพื่อให้รอบบิลคงเดิม
ใช้มาจนถึงเดือนมิถุนายน 59 มียอดค้างชำระโผล่มา 373.87 บาท เราเลยตรวจสอบบน e-service ของ dtac ก่อนเพื่อดูรายการจ่ายแต่ละรอบบิล เป็นดังนี้
คือน้องเราก็เคลียร์ค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้ว โดยได้รับข้อความแจ้งทางโทรศัพท์ ตามรูปภาพค่ะ
รอบบิลที่แจ้งว่าไม่มียอดค้างชำระ และเริ่มต้นรอบบิลใหม่ ตามรูป คือยอดแรกกับ package ใหม่ รอบบิล 14/03/59 - 13/04/59 โดยจะหักจากที่จ่ายล่วงหน้าไปตามข้อความ และเป็นยอดที่มีปัญหาคือยอดนี้แน่ๆ

และรอบบิล 14/04/59 - 13/05/59 แจ้งเข้ามาแล้วบอกว่ามียอดค้างชำระรอบบิลที่แล้ว คือ งง

น้องเราคงไม่ได้เอะใจ เพราะในรอบบิลนั้นมันไม่มีค่าใช้จ่าย และ ข้อความก่อนหน้าก็บอกว่า หักจากยอดจ่ายล่วงหน้าแล้ว ก็เลยติดมากถึงยอดปัจจุบันว่ามีค้างชำระ เราเข้าใจอะไรผิดตรงไหน ก็พยายามรวบรวม ข้อมูลดูทั้งหมดมาแล้ว ซึ่งยัง งงว่ายอดมาจากไหน
เราติดต่อไปที่ Call center มาแล้ว ละอยู่ระหว่างดำเนินการ ทาง call center แจ้งว่าจะประสานกับทาง ศูนย์ที่น้องเราไปซื้อโทรศัพท์ให้ติดต่อกลับ แต่ว่าเย็นนี้เราให้น้องเราไปติดต่อเองเลยดีกว่า
คือเราเข้าใจอะไรผิดตรงไหนอ่ะ
ใครเคยประสบปัญหา ค้างยอดชำระ กับ Dtac บ้าง ทั้ง ๆ ที่จ่ายค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน
คือเรื่องของคือ น้องชายเราใช้เบอร์ Dtac แล้วก็จ่ายเงินตามรอบบิลทุกครั้งไม่เคยปล่อยค้าง แล้วรอบบิล จะตัดรอบทุกวันที่ 13 ของทุกเดือน (ยกตัวอย่างรอบบิล 14 ก.พ.59-13 มีนาคม 59)
ล่าสุดวันที่ 13 มีนาคม 2559 ไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ที่ Dtac เซ็นทรัลพิษณุโลก เป็น ซัมซุงแกแลคซี่ J7 โดยพ่วงมากับ package 599 จ่ายค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน แล้วก็จ่ายรอบบิลของเดือน กุมภาพันธ์ เป็นที่เรียบร้อย ซึ่ง package ใหม่จะเริ่ม วันที่ 14 ก็คือวันที่จดทะเบียน package เพื่อให้รอบบิลคงเดิม
ใช้มาจนถึงเดือนมิถุนายน 59 มียอดค้างชำระโผล่มา 373.87 บาท เราเลยตรวจสอบบน e-service ของ dtac ก่อนเพื่อดูรายการจ่ายแต่ละรอบบิล เป็นดังนี้
คือน้องเราก็เคลียร์ค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้ว โดยได้รับข้อความแจ้งทางโทรศัพท์ ตามรูปภาพค่ะ
รอบบิลที่แจ้งว่าไม่มียอดค้างชำระ และเริ่มต้นรอบบิลใหม่ ตามรูป คือยอดแรกกับ package ใหม่ รอบบิล 14/03/59 - 13/04/59 โดยจะหักจากที่จ่ายล่วงหน้าไปตามข้อความ และเป็นยอดที่มีปัญหาคือยอดนี้แน่ๆ
และรอบบิล 14/04/59 - 13/05/59 แจ้งเข้ามาแล้วบอกว่ามียอดค้างชำระรอบบิลที่แล้ว คือ งง
น้องเราคงไม่ได้เอะใจ เพราะในรอบบิลนั้นมันไม่มีค่าใช้จ่าย และ ข้อความก่อนหน้าก็บอกว่า หักจากยอดจ่ายล่วงหน้าแล้ว ก็เลยติดมากถึงยอดปัจจุบันว่ามีค้างชำระ เราเข้าใจอะไรผิดตรงไหน ก็พยายามรวบรวม ข้อมูลดูทั้งหมดมาแล้ว ซึ่งยัง งงว่ายอดมาจากไหน
เราติดต่อไปที่ Call center มาแล้ว ละอยู่ระหว่างดำเนินการ ทาง call center แจ้งว่าจะประสานกับทาง ศูนย์ที่น้องเราไปซื้อโทรศัพท์ให้ติดต่อกลับ แต่ว่าเย็นนี้เราให้น้องเราไปติดต่อเองเลยดีกว่า
คือเราเข้าใจอะไรผิดตรงไหนอ่ะ