เนื่องจากส่วนตัวเราเป็นคนที่ต้องเดินทางโดยสายการบินภายในประเทศค่อนข้างบ่อย. และใช้บริการของสายการบินภายในประเทศมาจนครบทุกสายการบินแล้ว. ซึ่งในการเดินทางแต่ละครั้งก็มักจะเลือกจากค่าบริการเป็นหลัก อันไหนถูกก็ไปอันนั้น. แต่ภายใน 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ สายการบินที่เราปฏิญาณตนเอาไว้เลยว่าจะไม่ขึ้นอีก ก็คือสายการบิน สีเหลืองที่มีหน้าตาคล้าย สัตว์ปีก. ที่ไม่ขึ้นไม่ใช่เพราะลักษณะของเครื่องนะ แต่เนื่องมาจากเราเคยโดนพิษสงของสายการบินนี้มาหลายครั้งหลายรอบมาก ทั้งสาย ทั้งเลื่อน flight. ทั้งเลื่อนเวลา ทั้งเลื่อนวัน และงดเที่ยวบิน สารพัด โดนมาไม่ต่ำกว่า 5 รอบ. เลยตัดสินใจว่าต่อไปนี้จะไม่ใช้บริการกับสายการบินนี้อีกแล้ว. แต่สุดท้าย. ณ วันนึงที่ต้องเดินทางมางานศพคุณตากระทันหัน เลยจำเป็นต้องตัดใจใช้บริการอีก. ก็ได้แต่คิดในใจว่าคราวนี้คงไม่ทำอะไรให้เสียความรู้สึกอีกครั้งนะ.
แต่!!!! สุดท้ายความรู้สึกที่แย่. และความไม่ได้เรื่องของสายการบินนี้ ก็บังเกิดกับเราอีกรอบ. ซึ่งเรื่องราวมันมีอยู่ว่า เราต้องเดินทางในเวลา. 11.50 น.
และได้เช็คอินผ่านระบบออนไลน์เรียบร้อยแล้ว และเวลา bording time. ก็ระบุไว้ชัดคือ 11.30 น. ซึ่งเราก็มาถึงสนามบินในเวลา. 11.24 น และขึ้นมาถึงจุดนั่งรอขึ้นเครื่องในเวลา. 11.30 น. เป๊ะ. แต่เมื่อมาถึงหน้า gate. กลับมองเห็นผู้โดยสารค่อนข้างบางตา. จึงรีบเข้าไปถามพนักงาน. แต่ได้รับคำตอบว่า เครื่องบินออกไปแล้ว. เฮ้ย!!!!!!!! มันคืออะไรวะ. เราก็รีบชี้แจงว่าก็เวลา bordingtime. คือ 11.30 และนี่ก็เพิ่ง 11.30 เครื่องออก. 11.50. ตอนนี้ก็อีกตั้ง 20 นาที จะปิดประตูเครื่องได้ไง. แล้วสรุป ข้อมูลที่สายการบินแจ้งมาคืออะไร เราก็มาตรงเวลาเป้ะ และนี่อะไร. ทำไมเครื่องออกไปแล้ว. พนักงานก็แจ้งกลับว่า ประตูปิดแล้ว. เออ....... สรุปโดนอีกรอบแล้วล่ะสิ่. สุดท้ายนี้ตัดสินใจแน่วแน่ว่าจะไม่ใช้บริการคุณอีกเลย. แย่มาก เสียทั้งเวลา. เสียทั้งค่าตั๋ว. ลาแล้ว ขอสาปส่งเลยกับสายการบินนี้. หากใครจะไปใช้บริการ ก็โปรดคิดดูดีๆนะ. ค่าบริการบางครั้งก็บอกโปรจริง แต่ถึงเวลาจ่ายตังค์ก็บวกนั่นนู่นนี่ จนราคาโอเวอร์. ปัญหาก็เยอะ. เรื่องเวลาก็ชอบคิดเอาเองตามอำเภอใจของสายการบิน.นึกจะงดก็งด นึกจะเลทก็เลท อยากออกก่อนก็ออก. ไม่เคยทำตามคำพูดที่คุยโวมาตรฐานไว้ได้เลย. พอกันทีนะ. จะไม่ขึ้นอีกเลย และจะพยายามบอกต่อแก่เพื่อนสนิท มิตรสหายทุกคนเลยโปรดจงระวัง หากเลี่ยงได้ก็เลี่ยงเลยค่าาาา
ประสบการณ์ที่เสียความรู้สึกกับ สายการบินสีเหลืองรูปร่างคล้ายสัตว์ปีก
แต่!!!! สุดท้ายความรู้สึกที่แย่. และความไม่ได้เรื่องของสายการบินนี้ ก็บังเกิดกับเราอีกรอบ. ซึ่งเรื่องราวมันมีอยู่ว่า เราต้องเดินทางในเวลา. 11.50 น.
และได้เช็คอินผ่านระบบออนไลน์เรียบร้อยแล้ว และเวลา bording time. ก็ระบุไว้ชัดคือ 11.30 น. ซึ่งเราก็มาถึงสนามบินในเวลา. 11.24 น และขึ้นมาถึงจุดนั่งรอขึ้นเครื่องในเวลา. 11.30 น. เป๊ะ. แต่เมื่อมาถึงหน้า gate. กลับมองเห็นผู้โดยสารค่อนข้างบางตา. จึงรีบเข้าไปถามพนักงาน. แต่ได้รับคำตอบว่า เครื่องบินออกไปแล้ว. เฮ้ย!!!!!!!! มันคืออะไรวะ. เราก็รีบชี้แจงว่าก็เวลา bordingtime. คือ 11.30 และนี่ก็เพิ่ง 11.30 เครื่องออก. 11.50. ตอนนี้ก็อีกตั้ง 20 นาที จะปิดประตูเครื่องได้ไง. แล้วสรุป ข้อมูลที่สายการบินแจ้งมาคืออะไร เราก็มาตรงเวลาเป้ะ และนี่อะไร. ทำไมเครื่องออกไปแล้ว. พนักงานก็แจ้งกลับว่า ประตูปิดแล้ว. เออ....... สรุปโดนอีกรอบแล้วล่ะสิ่. สุดท้ายนี้ตัดสินใจแน่วแน่ว่าจะไม่ใช้บริการคุณอีกเลย. แย่มาก เสียทั้งเวลา. เสียทั้งค่าตั๋ว. ลาแล้ว ขอสาปส่งเลยกับสายการบินนี้. หากใครจะไปใช้บริการ ก็โปรดคิดดูดีๆนะ. ค่าบริการบางครั้งก็บอกโปรจริง แต่ถึงเวลาจ่ายตังค์ก็บวกนั่นนู่นนี่ จนราคาโอเวอร์. ปัญหาก็เยอะ. เรื่องเวลาก็ชอบคิดเอาเองตามอำเภอใจของสายการบิน.นึกจะงดก็งด นึกจะเลทก็เลท อยากออกก่อนก็ออก. ไม่เคยทำตามคำพูดที่คุยโวมาตรฐานไว้ได้เลย. พอกันทีนะ. จะไม่ขึ้นอีกเลย และจะพยายามบอกต่อแก่เพื่อนสนิท มิตรสหายทุกคนเลยโปรดจงระวัง หากเลี่ยงได้ก็เลี่ยงเลยค่าาาา