ผมเป็นคนนึงที่ใช้รถร่วมบริการ 365 บ่อยๆ ซึ่งจากประสบการณ์ใช้บริการมานานพวกเขาจะจอดแช่ป้าย 5 - 15 นาที
โดยเฉพาะป้ายเซ็นทรัล เรียกได้ว่าพอเห็นรถสีเขียวๆมาก็ขยาดแล้ว แต่เขาเป็นสายที่น่าจะรถเยอะที่สุดแถวๆ บางนา
มันก็เลยปฎิเสธได้ยาก สายที่ไม่แช่ป้ายแถวๆ บางนาก็ไม่ได้ไปทางที่เราอยากไป
ผมเลยสงสัยว่าถ้า
เราขึ้นรถไปแล้วจ่ายตังเสร็จสรรพ เราสามารถขอเงินคืนได้ไหม?
เราสามารถแจ้งใครได้บ้างว่าเขาแช่ป้าย?
แล้วถ้ารถคันนั้นปรับแต่งเสียงแตรดังเกินไปแล้วบีบแตรเรียกคนจนหูวิ้ง เรามีสิทธิบอกให้เขาหยุดไหม? แล้วเราทำอะไรได้บ้าง?
ปล. ในเวลาเร่งด่วน ก็มีตำรวจมาโบกไล่บ้างบางครั้งบางคร่าตรงข้ามเซ็นทรัล แต่ก็ไปแช่ตรงข้ามศรีเอียมแทน
ถ้าเจอรถเมล์แช่ป้ายเราควรปฎิบัติตัวยังไง?
โดยเฉพาะป้ายเซ็นทรัล เรียกได้ว่าพอเห็นรถสีเขียวๆมาก็ขยาดแล้ว แต่เขาเป็นสายที่น่าจะรถเยอะที่สุดแถวๆ บางนา
มันก็เลยปฎิเสธได้ยาก สายที่ไม่แช่ป้ายแถวๆ บางนาก็ไม่ได้ไปทางที่เราอยากไป
ผมเลยสงสัยว่าถ้า
เราขึ้นรถไปแล้วจ่ายตังเสร็จสรรพ เราสามารถขอเงินคืนได้ไหม?
เราสามารถแจ้งใครได้บ้างว่าเขาแช่ป้าย?
แล้วถ้ารถคันนั้นปรับแต่งเสียงแตรดังเกินไปแล้วบีบแตรเรียกคนจนหูวิ้ง เรามีสิทธิบอกให้เขาหยุดไหม? แล้วเราทำอะไรได้บ้าง?
ปล. ในเวลาเร่งด่วน ก็มีตำรวจมาโบกไล่บ้างบางครั้งบางคร่าตรงข้ามเซ็นทรัล แต่ก็ไปแช่ตรงข้ามศรีเอียมแทน