1. เป็นเน็ทของบริษัท แบบ ADSL จ่ายเดือนละ 1,200 บาท
- พอดีเน็ทมันมีปัญหาช้ามานานมาก น้องที่ออฟฟิศเลยให้ช่วยดูให้หน่อย เลยโทรไปถามว่าเป็นแพคเกจอะไร ได้คำตอบว่า 15/1 Mb. ราคา 1,200 บาท
ผมร้องห๊าาา.... จ่ายเท่านี้ทำไมได้ความเร็วแค่เท่านี้ จริงๆน่าจะ 30 Mb++ เลยนะ แต่ผมก็แค่ให้เขาเข้ามาดูให้เพราะไม่ได้เป็นชื่อเรา ไม่รู้ว่าเขาขอไป แพคเกจอะไร ใครเป็นคนขอ แต่รู้ว่าใช้มาหลายปีแล้ว ผมเลยให้เขามาดูให้ทีทำไมมันช้า แล้วก็ Wifi หลุดทุก 10 นาที ทั้งๆที่ ไม่มีใครใช้แล้ว (ตอนกลางคืน และก็ดูไอพีแล้วไม่มีข้างบ้านมาแอบใช้)
- ทรูมาเปลี่ยนเร้าเตอร์ใหม่ให้ แบบสองเสา ก็ยิ่งแย่กว่าเดิมเลยครับทีนี้
มันเป็นอะไรครับช่วยตอบที มันทำให้ผมรู้สึกว่า ทรูนี่เอาเปรียบลูกค้ามาก
- จ่ายแพง แต่ความเร็วที่ได้ มันทุเรศมาก
- ไม่จริงใจกับลูกค้าเลย ราคานี้ตอนนี้ น่าจะได้ที่ความเร็วมากกว่านี้แล้ว แต่คุณไม่เคยโทรมาบอก ไม่เคยมาเสนอ ว่าตอนนี้แพคเกจดีขึ้นแล้วนะ
- แล้วที่คุณอ้างว่า ต้องให้ผู้ขอโทรมายืนยัน เราถึงจะอัพความเร็วให้ คุณเลิกทำแบบนั้นเถอะ อะไรที่มันดีกว่าและไม่ต้องเสียอะไรเพิ่ม ลูกค้าคุณ
คุณสมควรอัพให้เลย แล้วโทรมาบอกก็ได้ ถ้าเขาไม่เอาก็ว่ากันอีกที นี่คุณเก็บเงียบ (ก็ขอมาเท่านี้ กูก็ให้แค่นี้ ก็จ่ายเท่าเดิมไป )
2. เน็ทที่บ้านตัวเอง หลังจากที่ไปง่วนกับของบริษัท เลยมาดูของตัวเองบ้าง
- พอดีเน็ทที่บ้านมันก็เน่าเหมือนกัน ผบ.ที่บ้านก็โทรไปจัดการ เพราะมันหลายครั้งมากแล้ว ได้ความว่า เน็มผมเป็นแพคเกจ Cable 15/1 Mb. 899 บาท บวกอีก 2 อย่างคือเบอร์บ้าน กับ ทรูวิชชั่น แต่ Call center บอกว่าสามารถอัพเป็น 30 Mb. ได้แต่ต้องให้ผู้ขอโทรมายืนยันเอง
- ผมก็เลยโทรไปจะขออัพความเร็ว แต่ปรากฎว่าอัพเพิ่มไม่ได้ เพราะต้องพ่วงเบอร์มือถือของทรูอีก ถ้ามีเบอร์อยู่แล้วจ่ายเพิ่มอีก 100 บาท/เดือน แต่ถ้าไม่มี ต้องเปิดซิมใหม่ จ่ายเพิ่ม 299/เดือน...... สรุปคือ 899 + 299 + 7% = ??????????
- ผมเลยบอกว่าขอเปลี่ยนเป็น Fiber แล้วกัน 30/3 Mb. เพราะ 899 เท่ากัน แพคเกจเหมือนกับที่ใช้อยู่ เขาบอกว่าถ้าจะขอเป็น Fiber ต้อง 50 Mb. เท่านั้น ราคา 2,500/เดือน... ผมก็บอกว่าแล้วขอแค่ 30 Mb. ไม่ได้หรือ เขาบอกไม่ได้เพราะไม่มีสายสัญญาณ (ที 50 Mb.จะติดให้กรุได้)
สรุป...ของที่บ้านใช้อันเดิมไม่ต้องเพิ่ม ไม่ต้องอัพ แต่จะลดลงให้เองไม่ต้องโทรไปยืนยัน
ที่พล่ามมาทั้งหมด ผมไม่รู้ว่าควรทำยังไง กับโฆษณาเลฺิศหรูแต่ได้สินค้าห่วยๆ แต่ก็ทนใช้ไปครับ รอไฟเบอร์ของเจ้าไหนเข้ามาก่อน ก็เปลี่ยนทันที
ปล. ขอระบาย บิลค่าใช้จ่ายท่านก็ดูยากอยู่แล้ว จะเข้าดูที่เว็บยิ่งงง เว็บทรูอินเตอร์เน็ทกับทรูออนไลน์ คุณจะรวมกันให้มันดูง่ายๆไม่ได้หรือครับ จะแยกกันทำพระแสงอะไรครับ คนใช้บางคนเขาก็งงนะครับ ว่าจะเข้าไปดูเว็บไหน ถ้าตาสีตาสาติดต่อเอง ผมว่าได้โขกสับกันสมใจแน่
เสียเดือนละ 1,200 แต่ความเร็วที่ได้
- พอดีเน็ทมันมีปัญหาช้ามานานมาก น้องที่ออฟฟิศเลยให้ช่วยดูให้หน่อย เลยโทรไปถามว่าเป็นแพคเกจอะไร ได้คำตอบว่า 15/1 Mb. ราคา 1,200 บาท
ผมร้องห๊าาา.... จ่ายเท่านี้ทำไมได้ความเร็วแค่เท่านี้ จริงๆน่าจะ 30 Mb++ เลยนะ แต่ผมก็แค่ให้เขาเข้ามาดูให้เพราะไม่ได้เป็นชื่อเรา ไม่รู้ว่าเขาขอไป แพคเกจอะไร ใครเป็นคนขอ แต่รู้ว่าใช้มาหลายปีแล้ว ผมเลยให้เขามาดูให้ทีทำไมมันช้า แล้วก็ Wifi หลุดทุก 10 นาที ทั้งๆที่ ไม่มีใครใช้แล้ว (ตอนกลางคืน และก็ดูไอพีแล้วไม่มีข้างบ้านมาแอบใช้)
- ทรูมาเปลี่ยนเร้าเตอร์ใหม่ให้ แบบสองเสา ก็ยิ่งแย่กว่าเดิมเลยครับทีนี้
มันเป็นอะไรครับช่วยตอบที มันทำให้ผมรู้สึกว่า ทรูนี่เอาเปรียบลูกค้ามาก
- จ่ายแพง แต่ความเร็วที่ได้ มันทุเรศมาก
- ไม่จริงใจกับลูกค้าเลย ราคานี้ตอนนี้ น่าจะได้ที่ความเร็วมากกว่านี้แล้ว แต่คุณไม่เคยโทรมาบอก ไม่เคยมาเสนอ ว่าตอนนี้แพคเกจดีขึ้นแล้วนะ
- แล้วที่คุณอ้างว่า ต้องให้ผู้ขอโทรมายืนยัน เราถึงจะอัพความเร็วให้ คุณเลิกทำแบบนั้นเถอะ อะไรที่มันดีกว่าและไม่ต้องเสียอะไรเพิ่ม ลูกค้าคุณ
คุณสมควรอัพให้เลย แล้วโทรมาบอกก็ได้ ถ้าเขาไม่เอาก็ว่ากันอีกที นี่คุณเก็บเงียบ (ก็ขอมาเท่านี้ กูก็ให้แค่นี้ ก็จ่ายเท่าเดิมไป )
2. เน็ทที่บ้านตัวเอง หลังจากที่ไปง่วนกับของบริษัท เลยมาดูของตัวเองบ้าง
- พอดีเน็ทที่บ้านมันก็เน่าเหมือนกัน ผบ.ที่บ้านก็โทรไปจัดการ เพราะมันหลายครั้งมากแล้ว ได้ความว่า เน็มผมเป็นแพคเกจ Cable 15/1 Mb. 899 บาท บวกอีก 2 อย่างคือเบอร์บ้าน กับ ทรูวิชชั่น แต่ Call center บอกว่าสามารถอัพเป็น 30 Mb. ได้แต่ต้องให้ผู้ขอโทรมายืนยันเอง
- ผมก็เลยโทรไปจะขออัพความเร็ว แต่ปรากฎว่าอัพเพิ่มไม่ได้ เพราะต้องพ่วงเบอร์มือถือของทรูอีก ถ้ามีเบอร์อยู่แล้วจ่ายเพิ่มอีก 100 บาท/เดือน แต่ถ้าไม่มี ต้องเปิดซิมใหม่ จ่ายเพิ่ม 299/เดือน...... สรุปคือ 899 + 299 + 7% = ??????????
- ผมเลยบอกว่าขอเปลี่ยนเป็น Fiber แล้วกัน 30/3 Mb. เพราะ 899 เท่ากัน แพคเกจเหมือนกับที่ใช้อยู่ เขาบอกว่าถ้าจะขอเป็น Fiber ต้อง 50 Mb. เท่านั้น ราคา 2,500/เดือน... ผมก็บอกว่าแล้วขอแค่ 30 Mb. ไม่ได้หรือ เขาบอกไม่ได้เพราะไม่มีสายสัญญาณ (ที 50 Mb.จะติดให้กรุได้)
สรุป...ของที่บ้านใช้อันเดิมไม่ต้องเพิ่ม ไม่ต้องอัพ แต่จะลดลงให้เองไม่ต้องโทรไปยืนยัน
ที่พล่ามมาทั้งหมด ผมไม่รู้ว่าควรทำยังไง กับโฆษณาเลฺิศหรูแต่ได้สินค้าห่วยๆ แต่ก็ทนใช้ไปครับ รอไฟเบอร์ของเจ้าไหนเข้ามาก่อน ก็เปลี่ยนทันที
ปล. ขอระบาย บิลค่าใช้จ่ายท่านก็ดูยากอยู่แล้ว จะเข้าดูที่เว็บยิ่งงง เว็บทรูอินเตอร์เน็ทกับทรูออนไลน์ คุณจะรวมกันให้มันดูง่ายๆไม่ได้หรือครับ จะแยกกันทำพระแสงอะไรครับ คนใช้บางคนเขาก็งงนะครับ ว่าจะเข้าไปดูเว็บไหน ถ้าตาสีตาสาติดต่อเอง ผมว่าได้โขกสับกันสมใจแน่