เสียเดือนละ 1,200 แต่ความเร็วที่ได้

1. เป็นเน็ทของบริษัท แบบ ADSL จ่ายเดือนละ 1,200 บาท
- พอดีเน็ทมันมีปัญหาช้ามานานมาก น้องที่ออฟฟิศเลยให้ช่วยดูให้หน่อย เลยโทรไปถามว่าเป็นแพคเกจอะไร ได้คำตอบว่า 15/1 Mb. ราคา 1,200 บาท
   ผมร้องห๊าาา.... จ่ายเท่านี้ทำไมได้ความเร็วแค่เท่านี้ จริงๆน่าจะ 30 Mb++ เลยนะ แต่ผมก็แค่ให้เขาเข้ามาดูให้เพราะไม่ได้เป็นชื่อเรา ไม่รู้ว่าเขาขอไป แพคเกจอะไร ใครเป็นคนขอ แต่รู้ว่าใช้มาหลายปีแล้ว  ผมเลยให้เขามาดูให้ทีทำไมมันช้า แล้วก็ Wifi หลุดทุก 10 นาที  ทั้งๆที่ ไม่มีใครใช้แล้ว  (ตอนกลางคืน และก็ดูไอพีแล้วไม่มีข้างบ้านมาแอบใช้)
- ทรูมาเปลี่ยนเร้าเตอร์ใหม่ให้ แบบสองเสา ก็ยิ่งแย่กว่าเดิมเลยครับทีนี้
  

  มันเป็นอะไรครับช่วยตอบที  มันทำให้ผมรู้สึกว่า ทรูนี่เอาเปรียบลูกค้ามาก
  - จ่ายแพง แต่ความเร็วที่ได้ มันทุเรศมาก
  - ไม่จริงใจกับลูกค้าเลย ราคานี้ตอนนี้ น่าจะได้ที่ความเร็วมากกว่านี้แล้ว แต่คุณไม่เคยโทรมาบอก ไม่เคยมาเสนอ ว่าตอนนี้แพคเกจดีขึ้นแล้วนะ
  - แล้วที่คุณอ้างว่า ต้องให้ผู้ขอโทรมายืนยัน เราถึงจะอัพความเร็วให้ คุณเลิกทำแบบนั้นเถอะ อะไรที่มันดีกว่าและไม่ต้องเสียอะไรเพิ่ม ลูกค้าคุณ
    คุณสมควรอัพให้เลย แล้วโทรมาบอกก็ได้ ถ้าเขาไม่เอาก็ว่ากันอีกที นี่คุณเก็บเงียบ (ก็ขอมาเท่านี้ กูก็ให้แค่นี้ ก็จ่ายเท่าเดิมไป )

2. เน็ทที่บ้านตัวเอง หลังจากที่ไปง่วนกับของบริษัท เลยมาดูของตัวเองบ้าง
- พอดีเน็ทที่บ้านมันก็เน่าเหมือนกัน ผบ.ที่บ้านก็โทรไปจัดการ เพราะมันหลายครั้งมากแล้ว ได้ความว่า เน็มผมเป็นแพคเกจ Cable 15/1 Mb. 899 บาท บวกอีก 2 อย่างคือเบอร์บ้าน กับ ทรูวิชชั่น  แต่ Call center บอกว่าสามารถอัพเป็น 30 Mb. ได้แต่ต้องให้ผู้ขอโทรมายืนยันเอง  
- ผมก็เลยโทรไปจะขออัพความเร็ว แต่ปรากฎว่าอัพเพิ่มไม่ได้ เพราะต้องพ่วงเบอร์มือถือของทรูอีก ถ้ามีเบอร์อยู่แล้วจ่ายเพิ่มอีก 100 บาท/เดือน แต่ถ้าไม่มี ต้องเปิดซิมใหม่ จ่ายเพิ่ม 299/เดือน...... สรุปคือ 899 + 299 + 7% = ??????????
- ผมเลยบอกว่าขอเปลี่ยนเป็น Fiber แล้วกัน 30/3 Mb. เพราะ 899 เท่ากัน แพคเกจเหมือนกับที่ใช้อยู่   เขาบอกว่าถ้าจะขอเป็น Fiber ต้อง 50 Mb. เท่านั้น ราคา 2,500/เดือน...  ผมก็บอกว่าแล้วขอแค่ 30 Mb. ไม่ได้หรือ  เขาบอกไม่ได้เพราะไม่มีสายสัญญาณ (ที 50 Mb.จะติดให้กรุได้)

สรุป...ของที่บ้านใช้อันเดิมไม่ต้องเพิ่ม ไม่ต้องอัพ แต่จะลดลงให้เองไม่ต้องโทรไปยืนยัน

ที่พล่ามมาทั้งหมด ผมไม่รู้ว่าควรทำยังไง กับโฆษณาเลฺิศหรูแต่ได้สินค้าห่วยๆ  แต่ก็ทนใช้ไปครับ รอไฟเบอร์ของเจ้าไหนเข้ามาก่อน ก็เปลี่ยนทันที

ปล. ขอระบาย บิลค่าใช้จ่ายท่านก็ดูยากอยู่แล้ว จะเข้าดูที่เว็บยิ่งงง เว็บทรูอินเตอร์เน็ทกับทรูออนไลน์ คุณจะรวมกันให้มันดูง่ายๆไม่ได้หรือครับ จะแยกกันทำพระแสงอะไรครับ  คนใช้บางคนเขาก็งงนะครับ ว่าจะเข้าไปดูเว็บไหน ถ้าตาสีตาสาติดต่อเอง ผมว่าได้โขกสับกันสมใจแน่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่