"ควรทำอย่างไรดี กับการกระทำต่อพนักงานแบบนี้ของบริษัทเครือ Bank นี้ โดยตรง"

" นี่เป็นกระทู้แรกของดิฉันค่ะ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย " อมยิ้ม20

เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันได้ทำงาน2เดือน แล้วผลคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินของบริษัทเครือโดยตรงของ แบงค์สีฟ้า. ซึ่งเพียงอึดใจเดียวกับคะแนนส่วนนั้นและดิฉันก็มีสาเหตุที่อยากลาออกอยู่ด้วย

    ดิฉันทราบดีอยู่แล้วจากที่บริษัทแจ้งว่าหากพนักงานไม่ผ่านเกณฑ์ทางบริษัทก็จะให้ "เราเป็นคนลาออกด้วยตนเอง ซึ่งดันมีเหตุสำคัญว่าบริษัทไม่ได้แจ้งเกี่ยวกับรายละเอียดเงินเดือนต่างๆและส่วนเงินคืนประกันทั้งหมด เมื่อวันสุดท้ายที่ขอลาออก โดยดิฉันได้สอบถามกับพนักงานรุ่นก่อนหน้านี้แล้ว เป็นเหมือนกันเลยค่ะ
โดยต้องให้พนักงานสอบถามด้วยตนเองถึงจะทราบ รายละเอียดดังกล่าว."เม่าเหม่อ

    พอถึงวันรับเงินเดือนสุดท้าย ดิฉันได้รับวันที่31คือสิ้นเดือน ซึ่งวันถัดมาวันที่ 1 ทางบริษัทได้อายัติบัญชีส่วนตัวของดิฉัน แย่ โดยดิฉันได้รับSMS และมีความตกใจมาก เนื่องจากเงินในบัญชีที่เข้ามาจากธนาคารถูกตัดออกไปทั้งหมด !! โดยดิฉันรีบเช็คกับทาง Call Center และทาง Call Center ให้ติดต่อกับสาขาที่เปิดบัญชี (ถ้าดิฉันเปิดไว้ที่ต่างจังหวัดไกลๆไม่หอบไปสังขารไปหรอคะ ?) เม่าอุ้มห่าน

    เมื่อไปดำเนินการที่สาขา พนักงานเคาท์เตอร์ที่ให้บริการและพูดจาไม่ค่อยดีเลยและทำสีหน้าใส่ รีบยื่นหมายเลขโทรศัพท์ของบริษัท บอกว่า"เราไม่ได้แจ้งลาออกกับบริษัท ให้เราไปเคลียกับบริษัทด้วยตนเอง" ซึ่งเราก็ได้เขียนใบลาออกในวันสุดท้ายที่ประกาศผลว่าเราไม่ผ่าน และดิฉันไปคุยกับหัวหน้าส่วนโดยตรงเรียบร้อยค่ะ จำวันที่และเวลามีหลักฐานครบ!! พนง.แจ้งเราอีกว่าบริษัทมีคำสั่งให้ "ผมอายัติบัญชีและให้ตัดเงินทั้งหมดที่บริษัทโอนเข้าบัญชีนี้"  **ช็อตไปอีกกกกกก**มึนตึ๊บ

    ต่อมาเราได้โทรไปสอบถามที่บริษัทโดยตรง และเล่าเหตุการณ์ให้ฟังทั้งหมด เจ้าหน้าที่บอกกับเราว่า ***ขอโทษค่ะ*** หากบริษัทแม่ไม่ได้มีใครแจ้งไว้ ต้องอภัยค่ะ" แล้วพนักงานที่ดำเนินการเกี่ยวกับบัญชีให้ แจ้งว่าจะคืนเงินและปลดล็อคตอน14.00 น.ของวันนั้น

   แต่ความเป็นจริงแล้วได้รับกลับมาไม่เต็มจำนวน เกือบเวลา16.00 น.ซึ่งเราก็ต้องโทรไปซ้ำถามอีกครั้งว่าทำไมไม่เต็มจำนวนและรายละเอียดของเงินเดือนที่หักวันหยุดและวันทำงานเกือบเดือนรวมทั้งหมด มีเท่านี้ใช่ไหม ?

   **พนักงานตอบว่า "ใช่ค่ะ" เป็นในส่วนของการคิดเฉพาะเงินเดือนทั้งหมดแล้วค่ะ (พูดดี..แต่ก็รีบวางสายตลอด) ซึ่งส่วนประกันที่แจ้งเหมือนกันกับ พนง.รุ่นอื่นๆนั้นคือจะได้รับเงินประกันภายใน2เดือนข้างหน้า
   พนง.แจ้งว่าปลดล็อคแล้ว และเราจำเป็นต้องใช้เงินเดือนของเรา จึงไปไปกดเงินที่ตู้ATM หน้าตู้แจ้งว่า **ขอยกเลิกรายการโปรดติดต่อธนาคาร** เราก็ยิ่งตกใจและร้อนใจเข้าไปอีก !!! ใบแดง ว่าเงินใช้ไม่ได้จึงรีบไปที่สาขาเดิม

   สาขาแจ้งว่าบัญชีติด Refer อยู่ ซึ่งต้องให้ทางบริษัทต้นสังกัดที่เป็นคนอายัติ ดำเนินการให้ เพราะตอนนี้สถานะยังไม่ได้ปลดล็อคค่ะ
**อึ้งไปอีก**เม่าเศร้า

ต่อมา (พนง.ทีสาขาผู้หญิงคนนี้ให้บริการดี) ได้แจ้งว่าสาขาที่อายัติเปิดทำการ จ.- ศ. ไม่สามารถดำเนินการให้เลยได้  เราเลยต้องรอ วันจันทร์(พรุ่งนี้)
จึงให้เบอร์โทรติดต่อสาขา ที่มันยังไม่ปลดล็อคอายัติให้เรา!
***อึ้งไปอีกรอบ***

สุดท้ายเราก็ไม่มีเงินในบัญชี เราก็ต้องหาเงินจากส่วนอื่นมาใช้จ่ายด้วยความลำบาก ระหว่างรอบริษัทนี้ดำเนินการ!!

เราสงสัยแค่ว่า เราเป็น พนง. ทำไมมีรายละเอียดสำคัญขนาดนี้ทำไมไม่แจ้ง ทำไมต้องให้ถามบ่อยครั้งโทรไปรวมกัน3ครั้ง เราก็เป็นคนทำงานคนนึง เป็นที่ทำงานที่แรก ที่ทำให้เสียความรู้สึกและหมดความน่าเชื่อถืออย่างมากกับบริษัทที่ใหญ่ขนาดนี้ ** เล่าให้บุคคลอื่นก็บอกให้เราแจ้งความ **

ถ้าพรุ่งนี้เรายังไม่สามารถ กดเงินได้ เราต้องทำยังไงดี ? แจ้งความได้ไหม ? หรือใครมีความเห็นอย่างไรบ้างคะ แนะนำด้วยนะคะ
**เดือดร้อนจริงๆ**

ขอบคุณค่ะ.... T^Tอมยิ้ม08

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ปรึกษาศาลแรงงานเลยครับ เตรียมข้อมุล ไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่