ประสบการณ์กับAIS ที่ต้องจำไปอีกนาน กับสิทธิประโยชน์ที่ผิดพลาด และก็ควรบอกต่อเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนทั่วไป
เมื่อเดือนเมษาได้เลือกซื้อเครื่อง Iphone6S กับทางAIS ด้วยความที่ใช้มานานและใช้กันทั้งบ้านเลยเลือกข่ายนี้อยู่
แต่หลังจากนี้ย้ายข่ายทั้งบ้าน กำลังศึกษาโปรย้ายข่ายอื่นที่คุ้มค่าอยู่ เพราะต้องเปลี่ยน 4เบอร์รวด ตั้งแต่เบอร์รุ่นแม่ที่ใช้มาเกือบ20ปี
เมื่อไม่กี่วัน ได้ทำเครื่องโดนน้ำ ติดต่อ Call Center เกี่ยวกับจะเอาเครื่องเข้าซ่อม สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการซ่อมและการเปลี่ยนเครื่อง
ได้รับคำตอบมาว่า นโยบายApple ตั้งแต่ Iphone6S ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่อง ต้องนำมาซ่อมเท่านั้น นำมาส่งที่AIS จะใช้เวลา2-3อาทิตย์ตรวจสอบเครื่อง และอาจส่งไปศูนย์Apple Care ในการตรวจสอบ หรือถ้าลูกค้าสะดวกสามารถติดต่อกับศูนย์ Apple Care ได้เลย
ตัดสินใจมุ่งหน้าไปยัง AIS Shop ที่ใกล้ออฟฟิศก่อน เพื่อที่จะซื้อโทรศัพท์เครื่องสำรองมาใช้ และไปถามระยะเวลาการส่งซ่อมและค่าใช้จ่ายอีกครั้ง เมื่อถึงร้านมีพนักงานมาดูแลแนะนำโทรศัพท์ ระหว่างเลือกเครื่องก็ได้สอบถามกับพนักงานที่ร้านเกี่ยวกับข้อมูลซ่อม พนักงานได้ถามกลับมาว่า ซื้อประกันเครื่องไว้รึเปล่า จะได้สิทธิเปลี่ยนเครื่องใหม่ในราคา25% จะรีบช่วยดำเนินการให้ งานนี้เป็นงงเลยทีเดียว ประกันเครื่องตอนซื้อไม่มีพนักงานแจ้ง ถ้ามีก็ซื้ออยู่แล้ว ด้วยความที่เครื่องบอบบางและราคาก็แพงอยู่เสียเพิ่มอีกไม่กี่พันไม่เป็นไรหรอก แต่นี่คือ.... เกิดไรขึ้นกับที่ผ่านมาพลาดสิทธิประโยชน์ที่ควรได้รับ
ตกเย็นก็ได้นำเครื่องไปตรวจสอบที่ Apple Care แล้วก็เป็นตามที่คาดต้องเปลี่ยนเครื่อง เสียค่าใช้จ่าย 13000 กว่า คือถ้าได้ซื้อประกันไว้เปลี่ยนเครื่องราคาถูกกว่านี้เยอะ เลยตัดสินใจโทรเข้า Call Center อีกครั้ง เผื่อจะมีทางแก้ไขปัญหาได้บ้าง แต่แล้วก็ได้รับคำตอบที่ไพเราะเพราะพริ้งและจำได้ขึ้นใจ แต่ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาได้เลย "ต้องขอโทษคุณผู้หญิงด้วยนะค่ะ ที่พลาดสิทธิประโยชน์ในการรับการบริการเปลี่ยนเครื่อง ต้องทำการสมัครตั้งแต่ซื้อเครื่อง ครั้งนี้จะรับเรื่องเป็นการร้องเรียนการบริการของพนักงานให้ค่ะ ทางCall Center ไม่สามารถมีอำนาจในการดำเนินการเรื่องสิทธิประโยชน์ให้ และก็คำไพเราะเพราะพริ้งอีกยาว แต่ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา เลยตัดสินใจสอบถามการยกเลิกสัญญา เสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ก็ยังได้ยินเสียงไพเราะให้ลูกค้าพิจารณาใหม่ก่อนดีกว่า เสียค่ายกเลิกสัญญาอีก3000กว่า แถมเป็นสัญญาตอนซื้อเครื่องที่พลาดสิทธิประโยชน์เกี่ยวกับโปรโมชั่นการใช้งานอีก จากการสอบถามข้อมูล "
งานนี้เจอเข้าไป 2 เจ็บ เจ็บ 1การรับประกันเครื่องต้องสมัครตั้งแต่ซื้อเครื่องแต่นี่ไม่มีการแนะนำ แล้วการโทรหา Call Center ครั้งแรกสุด บอกไม่มีการเปลี่ยนเครื่อง พอไปร้านบอกถ้าซื้อประกันเปลี่ยนเครื่องได้เพิ่มเงิน25% นี่คือการได้รับสิทธิประโยชน์แล้วหรือ เจ็บ2จะยกเลิกสัญญาจะย้ายค่าย พอรู้เงื่อนไขที่โดนผูกไว้ กับโปรโมชั่นที่พลาดโอกาส และไม่เคลียการผูกโปรโมชั่นด้วย ถ้าเวลาผ่านไปยาวนานจากการซื้ออาจทำให้จำโปรโมชั่นสับสนได้ แต่นี่คือเพิ่งซื้อไปไม่ถึง2เดือน ยังจำโปรโมชั่นได้ดีอยู่นะ กับการเลือกแพคเกจ เจ็บหนักกระอักเสียความรู้สึกกับบทเรียนแย่ๆจาก AIS ไปอีกเป็นหมื่น แต่ยังไงก็ต้องเสีย เสียแล้วคงไม่ทนอยู่
ซื้อโทรศัพท์มือถือจาก AIS ควรตรวจสอบสิทธิประโยชน์ให้ดี อาจเจอการบริการแย่ ทำให้เสียสิทธิเมื่อเกิดปัญหา
เมื่อเดือนเมษาได้เลือกซื้อเครื่อง Iphone6S กับทางAIS ด้วยความที่ใช้มานานและใช้กันทั้งบ้านเลยเลือกข่ายนี้อยู่
แต่หลังจากนี้ย้ายข่ายทั้งบ้าน กำลังศึกษาโปรย้ายข่ายอื่นที่คุ้มค่าอยู่ เพราะต้องเปลี่ยน 4เบอร์รวด ตั้งแต่เบอร์รุ่นแม่ที่ใช้มาเกือบ20ปี
เมื่อไม่กี่วัน ได้ทำเครื่องโดนน้ำ ติดต่อ Call Center เกี่ยวกับจะเอาเครื่องเข้าซ่อม สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการซ่อมและการเปลี่ยนเครื่อง
ได้รับคำตอบมาว่า นโยบายApple ตั้งแต่ Iphone6S ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่อง ต้องนำมาซ่อมเท่านั้น นำมาส่งที่AIS จะใช้เวลา2-3อาทิตย์ตรวจสอบเครื่อง และอาจส่งไปศูนย์Apple Care ในการตรวจสอบ หรือถ้าลูกค้าสะดวกสามารถติดต่อกับศูนย์ Apple Care ได้เลย
ตัดสินใจมุ่งหน้าไปยัง AIS Shop ที่ใกล้ออฟฟิศก่อน เพื่อที่จะซื้อโทรศัพท์เครื่องสำรองมาใช้ และไปถามระยะเวลาการส่งซ่อมและค่าใช้จ่ายอีกครั้ง เมื่อถึงร้านมีพนักงานมาดูแลแนะนำโทรศัพท์ ระหว่างเลือกเครื่องก็ได้สอบถามกับพนักงานที่ร้านเกี่ยวกับข้อมูลซ่อม พนักงานได้ถามกลับมาว่า ซื้อประกันเครื่องไว้รึเปล่า จะได้สิทธิเปลี่ยนเครื่องใหม่ในราคา25% จะรีบช่วยดำเนินการให้ งานนี้เป็นงงเลยทีเดียว ประกันเครื่องตอนซื้อไม่มีพนักงานแจ้ง ถ้ามีก็ซื้ออยู่แล้ว ด้วยความที่เครื่องบอบบางและราคาก็แพงอยู่เสียเพิ่มอีกไม่กี่พันไม่เป็นไรหรอก แต่นี่คือ.... เกิดไรขึ้นกับที่ผ่านมาพลาดสิทธิประโยชน์ที่ควรได้รับ
ตกเย็นก็ได้นำเครื่องไปตรวจสอบที่ Apple Care แล้วก็เป็นตามที่คาดต้องเปลี่ยนเครื่อง เสียค่าใช้จ่าย 13000 กว่า คือถ้าได้ซื้อประกันไว้เปลี่ยนเครื่องราคาถูกกว่านี้เยอะ เลยตัดสินใจโทรเข้า Call Center อีกครั้ง เผื่อจะมีทางแก้ไขปัญหาได้บ้าง แต่แล้วก็ได้รับคำตอบที่ไพเราะเพราะพริ้งและจำได้ขึ้นใจ แต่ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาได้เลย "ต้องขอโทษคุณผู้หญิงด้วยนะค่ะ ที่พลาดสิทธิประโยชน์ในการรับการบริการเปลี่ยนเครื่อง ต้องทำการสมัครตั้งแต่ซื้อเครื่อง ครั้งนี้จะรับเรื่องเป็นการร้องเรียนการบริการของพนักงานให้ค่ะ ทางCall Center ไม่สามารถมีอำนาจในการดำเนินการเรื่องสิทธิประโยชน์ให้ และก็คำไพเราะเพราะพริ้งอีกยาว แต่ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา เลยตัดสินใจสอบถามการยกเลิกสัญญา เสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ก็ยังได้ยินเสียงไพเราะให้ลูกค้าพิจารณาใหม่ก่อนดีกว่า เสียค่ายกเลิกสัญญาอีก3000กว่า แถมเป็นสัญญาตอนซื้อเครื่องที่พลาดสิทธิประโยชน์เกี่ยวกับโปรโมชั่นการใช้งานอีก จากการสอบถามข้อมูล "
งานนี้เจอเข้าไป 2 เจ็บ เจ็บ 1การรับประกันเครื่องต้องสมัครตั้งแต่ซื้อเครื่องแต่นี่ไม่มีการแนะนำ แล้วการโทรหา Call Center ครั้งแรกสุด บอกไม่มีการเปลี่ยนเครื่อง พอไปร้านบอกถ้าซื้อประกันเปลี่ยนเครื่องได้เพิ่มเงิน25% นี่คือการได้รับสิทธิประโยชน์แล้วหรือ เจ็บ2จะยกเลิกสัญญาจะย้ายค่าย พอรู้เงื่อนไขที่โดนผูกไว้ กับโปรโมชั่นที่พลาดโอกาส และไม่เคลียการผูกโปรโมชั่นด้วย ถ้าเวลาผ่านไปยาวนานจากการซื้ออาจทำให้จำโปรโมชั่นสับสนได้ แต่นี่คือเพิ่งซื้อไปไม่ถึง2เดือน ยังจำโปรโมชั่นได้ดีอยู่นะ กับการเลือกแพคเกจ เจ็บหนักกระอักเสียความรู้สึกกับบทเรียนแย่ๆจาก AIS ไปอีกเป็นหมื่น แต่ยังไงก็ต้องเสีย เสียแล้วคงไม่ทนอยู่