#######
ล่าสุด 05/06/2016 ได้รับการประสานงานจาก เจ้าหน้าที่ 3BB Contact ใน pantip.com ขอข้อมูล จนช่างมาทำแล้วครับ "ขอโทษช่างด้วยนะครับที่ไม่มีคนอยู่บ้าน ถ้าโทรมาก่อนสัก 15 นาที จะได้ให้แม่ยายมาเปิดบ้านให้ พอดีแม่ยายไปไร่ มาถึงหน้าหมู่บ้านแล้วโทร ตั้งตัวไม่ทันครับ"
#######
ก่อนอื่นผมอธิบายก่อน ที่บ้านผมเคยใช้ บริการของ 3bb ตั้งแต่ประมาณปี 2552 จน ถึง เมื่อ ประมาณ เดือนกันยา ปี 2558 ที่บ้านผม ได้ขอยกเลิกใช้อินเตอร์ เพราะต้องย้าย ที่ทำงาน ล่าสุด ตอนนี้ผมได้กลับมาอยู่บ้าน เมื่อวันที่ 27/05/2016 ที่ผ่านมาผมได้ไปขอใช้เน็ตที่ 3bb อีกครั้ง จ่ายเงินไปทั้งสิ้น 631.25 บาท โดยไม่เอาโมเด็มใหม่ พนักงานบอกว่ากลับไปเปิด ก็จะใช้ได้เลย ซึ่งเปิดแล้ว ก็ใช้ไม่ได้ ผมก็เลยแก้ปัณหาโดย
1.โทรไปถามที่ 1530 แบบที่เคยทำคือถาม username / password (เพราะเค้าบอกว่าใช้ได้แล้ว) ผมก็ได้เซ็ทค่าโมเด็มตามที่ คอลเซ็นเตอร์ บอกแล้ว ก็ยังใช้ ไม่ได้
2.โทรถามสาขาได้ความว่า ให้เอาโมเด็มมาให้ที่สาขาเซ็ท แล้วเอาไปเสียบจะใช้ได้เลย (เพิ่มอีกหน่อยคือบ้านผมไปกับสาขามาก แต่ความที่ต้องการใช้ทำงานด่วนมาก) ผมเลยต้องไปที่สาขาเป็นครั้งที่ 2 (30/05/2016) แต่รอบนี้แฟนผมไป ผมติดงานไปไม่ได้ ปรากฎว่า ไม่ได้โมเด็มกลับมา แฟนผมกลับมาแบบงงๆ ไหนว่าจะได้กลับมาเลยไง แค่ตั้งค่าเอง แต่พนักงานบอกว่า ช่างจะถือเข้าไปติดตั้งให้ภายใน สัปดาห์นี้ (30 พ.ค. - 3 มิ.ย. ไม่แน่ใจนับวันเสาร์มั้ย) แต่ก็ไรวี่แวว ไม่เห็นแม้แต่เงาของช่าง
3.เมื่อวานนี้ (02/06/2016) ทางสาขาโทรมาแจ้งกับแฟนผมว่า (โทรมาแจ้งเป็นด้วยแฮะ) โมเด็มใช้ไม่ได้ มันติดๆดับๆ (แต่ผมใช้ได้ปรกตินะ ใช้ wifi โยนไฟล์จากคอมไปมือถือได้) เลยตัดสินใจซื้อโมเด็มใหม่(ก็ได้) เพราะต้องการใช้มากๆ แฟนผมจะเข้างานกะดึกจะไม่มีคนอยู่บ้านแล้ว
4.วันนี้ (03/06/2016) ก็เลยได้เข้าไปที่สาขา เป็นครั้งที่ 3 การที่ซื้อโมเด็มใหม่ผมถือว่าเป็นข้อที่ 4. ละกัน ช่วงหลังๆนี่ผมไม่ว่าง แฟนผมต้องไปตลอด ไปถึงสาขาบอกว่าต้องไปซื้อโมเด็ม ที่ 3bb บนห้างโรบินสัน (แต่ทำไมเราต้องไปด้วยว้า เพราะจำเป็นต้องใช้ เอ้า ไปก็ไป) เสียเงินอีก 750 บาท กลับมาสาขาเป็นครั้งที่ 4 เซ็ทค่าเรียบร้อย พนักงานบอก ชัวร์ ใช้ได้แน่ แฟนผมก็รอผมถึงบ้าน กลับมาต่อสายให้ กินแห้วเหมือนเดิม ใช้ไม่ได้
5. โทรหาสาขาด่วนเลย ก็มันใช้ไม่ได้นิน่า สาขาตอบอย่างไว โทรไป 1530 ให้แจ้งเสียเลย (นี่ผมยังไม่ได้ใช้เลย เสียแล้วเรอะ) โทรไป 1530 น้ำเสียงมีอารมณ์เล็กน้อยถึงปานกลาง พนักงานตอบว่า จะส่งเรื่องให้ทีมช่างแต่ต้องรอตามคิวนะ
สรุป ไป 4 ครั้งแล้ว ยังใช้ไม่ได้เลย บ้านอยู่ไกลกับที่สาขาด้วย 10 กว่ากิโล ต้องไปอีกกี่รอบ ต้องรอถึงเมื่อไหร่ ถ้าทำไม่ได้ตามแผนจะนัดทำไม ช่วยหน่อยเถอะ เสียเวลา เสียค่าน้ำมัน เสียความรู้สึก เสียงานด้วย
พรุ่งนี้แฟนผม ไปทำงานกะเช้าแล้ว ถึงจะมาทำก็ไม่มีคนอยู่บ้านแล้ว รับปากว่าจะใช้ได้ในสัปดาห์นี้ แต่ทำไม่ได้ ผมก็ทำงานทุกวันไม่มีเวลาเปิดบ้านให้ช่างแล้ว
ปล. ถามผู้รู้ เงินที่จ่ายค่า ธรรมเนียมติดตั้ง ขอคืนได้มั้ย สัญญาที่เซ็นไปแล้ว ยกเลิกได้มั้ย ร้องเรียนได้มั้ย เสียๆๆๆ อารมณ์ สุดๆ,ขอบคุณครับ
ปล.2 แท็กห้องอะไรบ้างครับ
ขอระบายเกี่ยวกับบริการของ 3bb หน่อยครับ มีคำถามตอนท้าย
ล่าสุด 05/06/2016 ได้รับการประสานงานจาก เจ้าหน้าที่ 3BB Contact ใน pantip.com ขอข้อมูล จนช่างมาทำแล้วครับ "ขอโทษช่างด้วยนะครับที่ไม่มีคนอยู่บ้าน ถ้าโทรมาก่อนสัก 15 นาที จะได้ให้แม่ยายมาเปิดบ้านให้ พอดีแม่ยายไปไร่ มาถึงหน้าหมู่บ้านแล้วโทร ตั้งตัวไม่ทันครับ"
#######
ก่อนอื่นผมอธิบายก่อน ที่บ้านผมเคยใช้ บริการของ 3bb ตั้งแต่ประมาณปี 2552 จน ถึง เมื่อ ประมาณ เดือนกันยา ปี 2558 ที่บ้านผม ได้ขอยกเลิกใช้อินเตอร์ เพราะต้องย้าย ที่ทำงาน ล่าสุด ตอนนี้ผมได้กลับมาอยู่บ้าน เมื่อวันที่ 27/05/2016 ที่ผ่านมาผมได้ไปขอใช้เน็ตที่ 3bb อีกครั้ง จ่ายเงินไปทั้งสิ้น 631.25 บาท โดยไม่เอาโมเด็มใหม่ พนักงานบอกว่ากลับไปเปิด ก็จะใช้ได้เลย ซึ่งเปิดแล้ว ก็ใช้ไม่ได้ ผมก็เลยแก้ปัณหาโดย
1.โทรไปถามที่ 1530 แบบที่เคยทำคือถาม username / password (เพราะเค้าบอกว่าใช้ได้แล้ว) ผมก็ได้เซ็ทค่าโมเด็มตามที่ คอลเซ็นเตอร์ บอกแล้ว ก็ยังใช้ ไม่ได้
2.โทรถามสาขาได้ความว่า ให้เอาโมเด็มมาให้ที่สาขาเซ็ท แล้วเอาไปเสียบจะใช้ได้เลย (เพิ่มอีกหน่อยคือบ้านผมไปกับสาขามาก แต่ความที่ต้องการใช้ทำงานด่วนมาก) ผมเลยต้องไปที่สาขาเป็นครั้งที่ 2 (30/05/2016) แต่รอบนี้แฟนผมไป ผมติดงานไปไม่ได้ ปรากฎว่า ไม่ได้โมเด็มกลับมา แฟนผมกลับมาแบบงงๆ ไหนว่าจะได้กลับมาเลยไง แค่ตั้งค่าเอง แต่พนักงานบอกว่า ช่างจะถือเข้าไปติดตั้งให้ภายใน สัปดาห์นี้ (30 พ.ค. - 3 มิ.ย. ไม่แน่ใจนับวันเสาร์มั้ย) แต่ก็ไรวี่แวว ไม่เห็นแม้แต่เงาของช่าง
3.เมื่อวานนี้ (02/06/2016) ทางสาขาโทรมาแจ้งกับแฟนผมว่า (โทรมาแจ้งเป็นด้วยแฮะ) โมเด็มใช้ไม่ได้ มันติดๆดับๆ (แต่ผมใช้ได้ปรกตินะ ใช้ wifi โยนไฟล์จากคอมไปมือถือได้) เลยตัดสินใจซื้อโมเด็มใหม่(ก็ได้) เพราะต้องการใช้มากๆ แฟนผมจะเข้างานกะดึกจะไม่มีคนอยู่บ้านแล้ว
4.วันนี้ (03/06/2016) ก็เลยได้เข้าไปที่สาขา เป็นครั้งที่ 3 การที่ซื้อโมเด็มใหม่ผมถือว่าเป็นข้อที่ 4. ละกัน ช่วงหลังๆนี่ผมไม่ว่าง แฟนผมต้องไปตลอด ไปถึงสาขาบอกว่าต้องไปซื้อโมเด็ม ที่ 3bb บนห้างโรบินสัน (แต่ทำไมเราต้องไปด้วยว้า เพราะจำเป็นต้องใช้ เอ้า ไปก็ไป) เสียเงินอีก 750 บาท กลับมาสาขาเป็นครั้งที่ 4 เซ็ทค่าเรียบร้อย พนักงานบอก ชัวร์ ใช้ได้แน่ แฟนผมก็รอผมถึงบ้าน กลับมาต่อสายให้ กินแห้วเหมือนเดิม ใช้ไม่ได้
5. โทรหาสาขาด่วนเลย ก็มันใช้ไม่ได้นิน่า สาขาตอบอย่างไว โทรไป 1530 ให้แจ้งเสียเลย (นี่ผมยังไม่ได้ใช้เลย เสียแล้วเรอะ) โทรไป 1530 น้ำเสียงมีอารมณ์เล็กน้อยถึงปานกลาง พนักงานตอบว่า จะส่งเรื่องให้ทีมช่างแต่ต้องรอตามคิวนะ
สรุป ไป 4 ครั้งแล้ว ยังใช้ไม่ได้เลย บ้านอยู่ไกลกับที่สาขาด้วย 10 กว่ากิโล ต้องไปอีกกี่รอบ ต้องรอถึงเมื่อไหร่ ถ้าทำไม่ได้ตามแผนจะนัดทำไม ช่วยหน่อยเถอะ เสียเวลา เสียค่าน้ำมัน เสียความรู้สึก เสียงานด้วย
พรุ่งนี้แฟนผม ไปทำงานกะเช้าแล้ว ถึงจะมาทำก็ไม่มีคนอยู่บ้านแล้ว รับปากว่าจะใช้ได้ในสัปดาห์นี้ แต่ทำไม่ได้ ผมก็ทำงานทุกวันไม่มีเวลาเปิดบ้านให้ช่างแล้ว
ปล. ถามผู้รู้ เงินที่จ่ายค่า ธรรมเนียมติดตั้ง ขอคืนได้มั้ย สัญญาที่เซ็นไปแล้ว ยกเลิกได้มั้ย ร้องเรียนได้มั้ย เสียๆๆๆ อารมณ์ สุดๆ,ขอบคุณครับ
ปล.2 แท็กห้องอะไรบ้างครับ