จ่ายตังแล้วโปรดตรวจสอบใบเสร็จ และขอบ่น BA ร้าน Watson หน่อย

พอดีอยากได้ cleansing และครีมทาผิวตัวใหม่ แต่ก็หาข้อมูลตาม blogger ที่เค้าดูแลเรื่องสิว ผิวพรรณที่ทดลองใช้กับตัวเองแล้วว่าดี หรือไม่ดี
ก็มีสองร้านในใจคือ Boots และ Watson
      ร้านที่ 1 Watson เราก็เดินไปเลือกของทั่วไปก่อน พวกยาสีฟัน ครีมนวดผม แล้วก็ไปดูรองพื้นของ ZA แต่ว่าหมดโปรโมชั่นที่ลด 3 วันไปแล้วเราก็เลยไปเอา ก็เดินไป เดินมาเพื่อหาครีมหรือเซรั่มสำหรับทำให้ผิวชุ่มชื่น ก็ไปอยู่ตรงฮาดะลาโบะกับสมูทอี ก็มี BA เดินมาคุยกับเรา แล้วบอกว่าตัวฮาดะใช้แล้วเฉยๆ พาเราเดินไปดูตัว aqua+ ลองทาแล้วก็พูดสรรพคุณว่าหน้าแบบเราควรใช้แบบนี้ เราก็เลยบอกว่าแล้วถ้ายี่ห้ออื่นที่เทียบกับตัวนี้ละ เค้าก็แนะนำเรา แล้วก็วนกลับมาตัว aqua+ เราเลยบอกว่าขอเดินดูก่อนละกัน เพราะไม่เคยใช้ ไม่เคยได้ยิน พอดีมีที่จะซื้ออยู่แล้ว เสร็จแล้วก็เดินตามประกบเรา
       จนไม่มีความเป็นส่วนตัวที่จะเลือกดูของเลย เราก็เปลี่ยนไปดูพวกรองพื้น ของ ZA พี่แกก็ลากเรากลับมาที่ผลิตภัณฑ์แก แล้วก็โชว์รูปรีวิวให้เราดู สรุปคือเราได้ของสองอย่างแล้วก็ออกจากร้านไปเลย ไม่ซื้อมันละ หมดอารมณ์มาก

      ร้านที่ 2 Boots เราเลยต้องมาดูอีกร้านนึง ตอนเดินๆมาก็เปิดหาข้อมูลจนได้ตัวที่เล็งไว้คือ ZA TRUE WHITE EX ESSENCE LOTION เห็นคนบอกว่าดีเหลือเกิน แต่เราก็ดูๆไปเรื่อย เดินดูก็มี BA คอยมองว่าเราต้องการความช่วยเหลือไหม หรือเดินผ่านก็คอยถาม "หาอะไรอยู่สอบถามได้นะคะ" รู้สึกผ่อนคลายและสบายใจกว่าเยอะ จนเราได้ cleansing ของ smooth E มา 1 ขวด ราคา 190 และตัว ZA มา 1 ขวดราคา 320 ก็เดินไปจ่ายตัง พอพนักงานขอบัตรสมาชิก เราก็คำนวณละว่า 520 บาท สรุปบอกเราว่า 620 บาท เราก็จ่ายตังไปก่อนแล้วก็ดูใบเสร็จ ก็ไม่แน่ใจว่าตัวเองดูผิดหรือเปล่าเลยเดินไปที่ shelf แล้วก็ถ่ายรูปมา (ขวดกลางนะคะ)


แล้วเราก็เดินไปสอบถามพนักงานที่อยู่ใกล้ๆ
เรา: ราคาที่ป้ายกับราคาในใบเสร็จไม่ตรงกันนะคะ
พนักงาน: เดี๋ยวตรวจสอบให้นะคะ ไม่ทราบว่าลูกค้าจะคืนสินค้าหรอคะ
เรา: ไม่ได้คืนค่ะ จะซื้ออันนี้แต่ราคาในใบเสร็จเพิ่มมาอีก 100

(ปล. ไม่ได้ถ่ายรูปใบเสร็จทั้งตอนที่จ่ายไปแล้ว กับใบเสร็จใหม่ที่ได้แก้ไขแล้วมานะคะ เพราะไม่ได้คิดจะตั้งกระทู้หลังจากที่ทางร้านแก้ไขให้แล้ว
ถ้าความเห็นไหนคิดว่าไม่ได้ซื้อจริง ก็ลองเดินไปดูร้าน boots สาขาอื่นๆ นะคะ ว่าเค้าติดราคาไหน)

พนักงานที่คาดว่าเป็นหัวหน้าเดินไปดูที่ shelf แล้วบอกให้พนักงานอีกคนเอาป้ายราคาออก แล้วบอกว่าผิดหมดเลยนะเนี่ย แล้วก็ไปทำราคาใหม่ให้เราลดไป 100 บาท สรุปว่าเราก็ได้มาในราคาตามเดิม โดยกรณีนี้เป็นความผิดพลาดในการติดราคาของทางร้าน และดีที่เราคำนวณเงินมา อยากฝากให้เวลาไปซื้อสินค้าก็ตรวจสอบดูใบเสร็จกันด้วยเนาะ เอามาแชร์ว่าพึงพอใจในการแก้ปัญหา ไม่โยนว่าเป็นความผิดของผู้บริโภคนะจ๊ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่