ยาวหน่อยนะคะ เพราะว่าแค่ 3 วันปัญหามาเป็นหางว่าวเลยค่ะ
ใช้เน็ต TOT ตั้งแต่ปี 2551 แล้วช่วงหลัง ๆ เน็ตเริ่มหลุด บางทีหลุดเป็นวัน ตอนมืด ๆ ช่วงที่มีคนใช้เน็ตมากก็หลุดไปเลย ต่อไม่ได้ วันนึงหลุดไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง แต่ช่างบอกว่าดูในระบบหลุดแค่ 2 ครั้ง ถ้าหลุดแค่นั้นจะแจ้งทำไม มีปัญหาบ่อยมาก ช่างเข้ามาแก้ไขหลายรอบก็ไม่จบ สอบถามเรื่อง Fibre TOT ก็ยังลากสายมาไม่ถึง แล้วงานก็ต้องใช้ Internet ตลอดเวลา ถ้าหลุดแค่ช่วงเสี้ยววินาที ธุรกิจก็พัง เคยขาดทุนไปหลักแสน ตอนที่เน็ตหลุด
บังเอิญไปเจอเน็ต Fibre AIS แล้วมาเปรียบเทียบดูว่าเค้าใช้สาย Fiber มันต้องไวและดีกว่าสายโทรศัพท์แน่
ตอนนี้ติดตั้งฟรี เลยทำเรื่องขอติดตั้ง มาติดตั้งไว
ติดตั้งวันอาทิตย์ที่ 29/5/59 แต่ตอนติดตั้ง ช่างบอกว่าที่บ้านติดตั้งยาก กว่าระบบจะใช้ได้ ใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง ขอให้มันใช้ได้ดีกับเวลาที่เสียไปเหอะ
พอช่างกลับไป เราก็เปิดดู tv ด้วยกล่อง playbox เห็นว่าดูย้อนหลังได้ตั้ง 7 วัน แต่พอกดดูย้อนหลังขึ้นว่า "ขออภัยค่ะ ยังไม่สามารถรับชมย้อนหลังได้ในขณะนี้" ทางเอไอเสก็ตอบกลับว่า "เอไอเอส ได้รับทราบเรื่องที่ท่านแจ้งเข้ามาแล้วครับ ขอเวลาตรวจสอบรายละเอียด แล้วจะแจ้งข้อมูลกลับให้ท่านทราบอีกครั้งครับ"
วันจันทร์ 30/5/59 สอบถามเรื่องที่ถามไปว่าแก้ไขให้หรือยัง ตอนนี้มีปัญหาเรื่อง Internet ที่ขอไปความเร็ว 20/7 แต่ Speed ไม่เสถียร บางช่วงเหลือแค่ 2/0.7 เข้าใจว่าสาย Fibre มันไม่ต้องแชร์กับใคร แต่ Speed มันลดลงได้อย่างไง ปัญหาเก่ายังไม่ตอบ แจ้งปัญหาใหม่เข้าไปอีก
วันอังคาร 31/5/59 สอบถามใหม่ ได้คำตอบแบบเดิม เอไอเอสแจ้งว่าขอทราบหมายเลข Fibre และหมายเลขติดต่อกลับ เพื่อติดต่อกลับ เมื่อทำการตรวจสอบแล้วจะแจ้งกลับยินดีที่จะดูแลทันที ฉันจึงสอบถามว่าดูหมายเลข Fibre จากตรงไหน เงียบไม่มีเจ้าหน้าที่ตอบ
วันพุธที่ 1/6/69 สอบถามใหม่ ได้คำตอบแบบเดิม ช่วงเช้า เอไอเอสแจ้งกลับมาว่าได้รับทราบเรื่องแล้ว ขอเวลาตรวจสอบและจะแจ้งข้อมูลกลับอีกครั้ง
เราเลยโทรสอบถาม โทรมันทุกหัวข้อเลย มีแต่ระบบตอบรับ แนะนำให้แก้ปัญหาด้วยตัวเอง แต่ไม่มีหัวข้อให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ จนสุ่มหัวข้อที่คิดว่าจะมีเจ้าหน้าที่รับสาย รอไป 10 นาที ก็ไม่มีคนรับ ฝากข้อความให้ติดต่อกลับ ก็ไม่มีใครติดต่อกลับ
ช่วงบ่ายเราสอบถามไปอีก ว่ายังต้องการหมายเลข Fibre อีกมั้ยคะ ถึงจะดำเนินการให้ เอไอเอสก็แจ้งอีกว่า ขอทราบชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประชาชน เพื่อตรวจสอบ ฉันเลยถามสถานะว่า ดำเนินการให้บ้างหรือยัง จะตอบกลับมาเมื่อไหร่
คำตอบที่ได้ บอกกำลังประสานงานเป็นกรณีเร่งด่วน ฉันเลยบ่นว่าผ่านมา 3 วัน ด่วนมากเลย
ตอนหนึ่งทุ่ม มี จนท.โทรมาฉันเลยถามว่าช่องย้อนหลังทำไมดูไม่ได้ จนท.บอกว่าดูได้แค่ 3 ช่อง คือช่อง 3 ช่อง 5 ช่อง 8 แต่ต้องรอให้รายการจบไปแล้ว 2 ชั่วโมง แล้วที่มีอีกเป็นร้อยช่องดูไม่ได้ค่ะ กำลังดำเนินการ โฆษณาซะเว่อร์เลย แล้วฉันแจ้งเรื่อง Speed Internet จนท.บอกว่าให้เข้าเว็บ Admin 192.168.1.1 เพื่อ Set ค่า Error พอเข้าปุ๊บ เน็ตล่มเลยค่ะ จนท.บอกจะรีบให้วิศวกรดำเนินการแก้ไขให้ รอสัก 30 นาทียังใช้ไม่ได้ ปิดโมเด็มแล้วก็ใช้ไม่ได้อยู่ดี โมโหมาก รีบโทรไปหา Call Center 1185 เหมือนเดิม ไม่มีใครรับสาย ให้ฟังแต่วิธีการแก้ปัญหา ติดต่อเจ้าหน้าที่ไม่ว่าง ไม่มีคนรับ ตกลง Call Center มีทั้งหมดกี่คน โทรหาประมาณครึ่งชั่วโมง ไม่มีคนรับสาย จนเน็ตใช้ได้ปกติ
แล้วก็มี จนท.โทรมาว่าใช้ได้หรือยัง ฉันเลยบอกใช้ได้ แต่เน็ตเป็นแบบนี้ได้อย่างไง ผิดหวังมาก ทาง จนท.บอกจะให้วิศวกรเช็คให้ ถ้าไม่ดีขึ้นน่าจะเป็นที่ช่าง โยนกันเข้าไป วันติดตั้งก็เสียเวลามาครึ่งวันล่ะ
ตอนห้าทุ่ม เน็ตหลุดอีกครั้ง ฉันจึงสอบถามไปอีกว่าเน็ตมันเป็นอะไรหนักหนา ติดมา 3 วันมีปัญหาตลอด หนีจาก Tot มาเจอ Ais ห่วยกว่าอีก ถ้ายังไม่ดีขึ้นฉันจะเลิกใช้ทันที และถ้าจะมาเรียกเก็บค่าสัญญาฉันจะแจ้ง กสทช.และ สคบ. เบื่อสุด ๆ ติดต่อเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ คราวนี้ไม่มีวี่แววว่าจะมาแล้ว นอน ไม่ต้องทำงานต่อแล้ว เซ็งมาก Ais ตอบกลับมาว่า ได้รับทราบเรื่องที่ท่านแจ้งเข้ามาแล้วครับ ขอเวลาตรวจสอบรายละเอียด แล้วจะแจ้งข้อมูลกลับให้ท่านทราบอีกครั้งครับ
วันพฤหัสที่ 2/6/59 ต้องขออภัยคุณ....ด้วยนะครับที่ตอบข้อมูลล่าช้า ตรวจสอบเลขที่ AIS Fibre ...ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพิ่มเติมเรียบร้อยแล้วนะครับ อยู่ระหว่างประสานงานตรวจสอบเพิ่มเติมให้อยู่ครับ หากทราบผลอย่างไรเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับอีกครั้งครับผม ตอบแบบนี้ทุกที น่าจะเป็นแพทเทิร์นเดียวกัน วันนี้เน็ตใช้ได้ปกติ Speedtest ขึ้นปกติ แต่ไม่สามารถส่งรูปหรือดูรูปจากไลน์ใน notebook ได้ จะขึ้น error หมด แต่ดูในมือถือได้ และโหลด ebook ไม่ได้ ดูหนังสะดุด เริ่มไม่มั่นใจว่า Speedtest ใช้ได้ผลจริงมั้ย
ข้อเปรียบเทียบระหว่าง Tot กับ Ais Fibre
ประทับใจเรื่อง Call Center Tot ที่สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง ทางเว็บ ทางโทรศัพท์ก็มีคนรับสายตลอด 24 ชั่วโมง กล่อง Ip TV ของ TOT ก็เจ๋ง ดูย้อนหลังได้จริง 2-3 วัน ไม่ต้องรอรายการจบ และดูได้เกือบทุกช่อง ยกเว้นช่อง True4U การใช้งานรีโมท ระบบง่าย เสียดายกล่องมาก ช่างก็มาแก้ไขให้บ่อย แต่แก้แล้วปัญหาไม่จบสักที พอช่างไปก็เป็นเหมือนเดิม ถ้าเน็ตไม่มีปัญหาบ่อย ๆ จะไม่ยกเลิก ขอไว้แค่ 10 MB แต่มีโทรฟรีเบอร์บ้าน
แต่ Ais Fibre ฉันตั้งความหวังไว้สูง ขอไว้ตั้ง 20 MB แต่ห่วยเรื่องการบริการ จนท.call center ก็ติดต่อไม่ได้ ฉันติดต่อได้ครั้งเดียว ตอนขอข้อมูลติดตั้งให้เช็คว่าสายไฟเบอร์ลากมาถึงบ้านหรือยัง หลังจากนั้นไม่เคยติดต่อได้เลย ฉันติดต่อทาง Message Facebook ตลอด ถามข้อมูลจุกจิก ที่จริงถามแค่ชื่อนามสกุลก็น่าจะเพียงพอ แล้วก็ตอบแต่ว่ารอตรวจสอบตลอด กล่อง play box ก็ห่วย ไม่เหมือนที่โฆษณาไว้ว่าดูย้อนหลังได้ 7 วัน ดูได้แค่ 3 ช่อง แต่ก็ต้องรอรายการจบแล้ว 2 ชั่วโมงถึงจะดูได้ ช่องอื่นรอไปก่อน กำลังพัฒนาระบบ ถอยหลังระหว่างรายการไม่ได้ ไม่เหมือน ip tv ของ tot เจ้านั้นเค้าทำได้
ถ้าใครคิดจะติด ลองคิดดูดี ๆ นะคะ ถ้าปัญหาไม่จบ เราคงต้องทำเรื่องขอยกเลิกแล้วค่ะ นี่แค่เริ่มก็ไม่มีความประทับใจอะไรเลยค่ะ ถามจริงว่าสายที่เอามาติดเป็น Fibre จริงหรือไม่คะ ทำไมมันห่วย แย่ยิ่งกว่าสายโทรศัพท์อีก
ใช้เน็ต Fibre Ais แล้วมีปัญหา ไม่ประทับใจ หนี tot ไปเจอ ais เหมือนหนีเสือปะจระเข้เลย
ใช้เน็ต TOT ตั้งแต่ปี 2551 แล้วช่วงหลัง ๆ เน็ตเริ่มหลุด บางทีหลุดเป็นวัน ตอนมืด ๆ ช่วงที่มีคนใช้เน็ตมากก็หลุดไปเลย ต่อไม่ได้ วันนึงหลุดไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง แต่ช่างบอกว่าดูในระบบหลุดแค่ 2 ครั้ง ถ้าหลุดแค่นั้นจะแจ้งทำไม มีปัญหาบ่อยมาก ช่างเข้ามาแก้ไขหลายรอบก็ไม่จบ สอบถามเรื่อง Fibre TOT ก็ยังลากสายมาไม่ถึง แล้วงานก็ต้องใช้ Internet ตลอดเวลา ถ้าหลุดแค่ช่วงเสี้ยววินาที ธุรกิจก็พัง เคยขาดทุนไปหลักแสน ตอนที่เน็ตหลุด
บังเอิญไปเจอเน็ต Fibre AIS แล้วมาเปรียบเทียบดูว่าเค้าใช้สาย Fiber มันต้องไวและดีกว่าสายโทรศัพท์แน่
ตอนนี้ติดตั้งฟรี เลยทำเรื่องขอติดตั้ง มาติดตั้งไว
ติดตั้งวันอาทิตย์ที่ 29/5/59 แต่ตอนติดตั้ง ช่างบอกว่าที่บ้านติดตั้งยาก กว่าระบบจะใช้ได้ ใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง ขอให้มันใช้ได้ดีกับเวลาที่เสียไปเหอะ
พอช่างกลับไป เราก็เปิดดู tv ด้วยกล่อง playbox เห็นว่าดูย้อนหลังได้ตั้ง 7 วัน แต่พอกดดูย้อนหลังขึ้นว่า "ขออภัยค่ะ ยังไม่สามารถรับชมย้อนหลังได้ในขณะนี้" ทางเอไอเสก็ตอบกลับว่า "เอไอเอส ได้รับทราบเรื่องที่ท่านแจ้งเข้ามาแล้วครับ ขอเวลาตรวจสอบรายละเอียด แล้วจะแจ้งข้อมูลกลับให้ท่านทราบอีกครั้งครับ"
วันจันทร์ 30/5/59 สอบถามเรื่องที่ถามไปว่าแก้ไขให้หรือยัง ตอนนี้มีปัญหาเรื่อง Internet ที่ขอไปความเร็ว 20/7 แต่ Speed ไม่เสถียร บางช่วงเหลือแค่ 2/0.7 เข้าใจว่าสาย Fibre มันไม่ต้องแชร์กับใคร แต่ Speed มันลดลงได้อย่างไง ปัญหาเก่ายังไม่ตอบ แจ้งปัญหาใหม่เข้าไปอีก
วันอังคาร 31/5/59 สอบถามใหม่ ได้คำตอบแบบเดิม เอไอเอสแจ้งว่าขอทราบหมายเลข Fibre และหมายเลขติดต่อกลับ เพื่อติดต่อกลับ เมื่อทำการตรวจสอบแล้วจะแจ้งกลับยินดีที่จะดูแลทันที ฉันจึงสอบถามว่าดูหมายเลข Fibre จากตรงไหน เงียบไม่มีเจ้าหน้าที่ตอบ
วันพุธที่ 1/6/69 สอบถามใหม่ ได้คำตอบแบบเดิม ช่วงเช้า เอไอเอสแจ้งกลับมาว่าได้รับทราบเรื่องแล้ว ขอเวลาตรวจสอบและจะแจ้งข้อมูลกลับอีกครั้ง
เราเลยโทรสอบถาม โทรมันทุกหัวข้อเลย มีแต่ระบบตอบรับ แนะนำให้แก้ปัญหาด้วยตัวเอง แต่ไม่มีหัวข้อให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ จนสุ่มหัวข้อที่คิดว่าจะมีเจ้าหน้าที่รับสาย รอไป 10 นาที ก็ไม่มีคนรับ ฝากข้อความให้ติดต่อกลับ ก็ไม่มีใครติดต่อกลับ
ช่วงบ่ายเราสอบถามไปอีก ว่ายังต้องการหมายเลข Fibre อีกมั้ยคะ ถึงจะดำเนินการให้ เอไอเอสก็แจ้งอีกว่า ขอทราบชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประชาชน เพื่อตรวจสอบ ฉันเลยถามสถานะว่า ดำเนินการให้บ้างหรือยัง จะตอบกลับมาเมื่อไหร่
คำตอบที่ได้ บอกกำลังประสานงานเป็นกรณีเร่งด่วน ฉันเลยบ่นว่าผ่านมา 3 วัน ด่วนมากเลย
ตอนหนึ่งทุ่ม มี จนท.โทรมาฉันเลยถามว่าช่องย้อนหลังทำไมดูไม่ได้ จนท.บอกว่าดูได้แค่ 3 ช่อง คือช่อง 3 ช่อง 5 ช่อง 8 แต่ต้องรอให้รายการจบไปแล้ว 2 ชั่วโมง แล้วที่มีอีกเป็นร้อยช่องดูไม่ได้ค่ะ กำลังดำเนินการ โฆษณาซะเว่อร์เลย แล้วฉันแจ้งเรื่อง Speed Internet จนท.บอกว่าให้เข้าเว็บ Admin 192.168.1.1 เพื่อ Set ค่า Error พอเข้าปุ๊บ เน็ตล่มเลยค่ะ จนท.บอกจะรีบให้วิศวกรดำเนินการแก้ไขให้ รอสัก 30 นาทียังใช้ไม่ได้ ปิดโมเด็มแล้วก็ใช้ไม่ได้อยู่ดี โมโหมาก รีบโทรไปหา Call Center 1185 เหมือนเดิม ไม่มีใครรับสาย ให้ฟังแต่วิธีการแก้ปัญหา ติดต่อเจ้าหน้าที่ไม่ว่าง ไม่มีคนรับ ตกลง Call Center มีทั้งหมดกี่คน โทรหาประมาณครึ่งชั่วโมง ไม่มีคนรับสาย จนเน็ตใช้ได้ปกติ
แล้วก็มี จนท.โทรมาว่าใช้ได้หรือยัง ฉันเลยบอกใช้ได้ แต่เน็ตเป็นแบบนี้ได้อย่างไง ผิดหวังมาก ทาง จนท.บอกจะให้วิศวกรเช็คให้ ถ้าไม่ดีขึ้นน่าจะเป็นที่ช่าง โยนกันเข้าไป วันติดตั้งก็เสียเวลามาครึ่งวันล่ะ
ตอนห้าทุ่ม เน็ตหลุดอีกครั้ง ฉันจึงสอบถามไปอีกว่าเน็ตมันเป็นอะไรหนักหนา ติดมา 3 วันมีปัญหาตลอด หนีจาก Tot มาเจอ Ais ห่วยกว่าอีก ถ้ายังไม่ดีขึ้นฉันจะเลิกใช้ทันที และถ้าจะมาเรียกเก็บค่าสัญญาฉันจะแจ้ง กสทช.และ สคบ. เบื่อสุด ๆ ติดต่อเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ คราวนี้ไม่มีวี่แววว่าจะมาแล้ว นอน ไม่ต้องทำงานต่อแล้ว เซ็งมาก Ais ตอบกลับมาว่า ได้รับทราบเรื่องที่ท่านแจ้งเข้ามาแล้วครับ ขอเวลาตรวจสอบรายละเอียด แล้วจะแจ้งข้อมูลกลับให้ท่านทราบอีกครั้งครับ
วันพฤหัสที่ 2/6/59 ต้องขออภัยคุณ....ด้วยนะครับที่ตอบข้อมูลล่าช้า ตรวจสอบเลขที่ AIS Fibre ...ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพิ่มเติมเรียบร้อยแล้วนะครับ อยู่ระหว่างประสานงานตรวจสอบเพิ่มเติมให้อยู่ครับ หากทราบผลอย่างไรเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับอีกครั้งครับผม ตอบแบบนี้ทุกที น่าจะเป็นแพทเทิร์นเดียวกัน วันนี้เน็ตใช้ได้ปกติ Speedtest ขึ้นปกติ แต่ไม่สามารถส่งรูปหรือดูรูปจากไลน์ใน notebook ได้ จะขึ้น error หมด แต่ดูในมือถือได้ และโหลด ebook ไม่ได้ ดูหนังสะดุด เริ่มไม่มั่นใจว่า Speedtest ใช้ได้ผลจริงมั้ย
ข้อเปรียบเทียบระหว่าง Tot กับ Ais Fibre
ประทับใจเรื่อง Call Center Tot ที่สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง ทางเว็บ ทางโทรศัพท์ก็มีคนรับสายตลอด 24 ชั่วโมง กล่อง Ip TV ของ TOT ก็เจ๋ง ดูย้อนหลังได้จริง 2-3 วัน ไม่ต้องรอรายการจบ และดูได้เกือบทุกช่อง ยกเว้นช่อง True4U การใช้งานรีโมท ระบบง่าย เสียดายกล่องมาก ช่างก็มาแก้ไขให้บ่อย แต่แก้แล้วปัญหาไม่จบสักที พอช่างไปก็เป็นเหมือนเดิม ถ้าเน็ตไม่มีปัญหาบ่อย ๆ จะไม่ยกเลิก ขอไว้แค่ 10 MB แต่มีโทรฟรีเบอร์บ้าน
แต่ Ais Fibre ฉันตั้งความหวังไว้สูง ขอไว้ตั้ง 20 MB แต่ห่วยเรื่องการบริการ จนท.call center ก็ติดต่อไม่ได้ ฉันติดต่อได้ครั้งเดียว ตอนขอข้อมูลติดตั้งให้เช็คว่าสายไฟเบอร์ลากมาถึงบ้านหรือยัง หลังจากนั้นไม่เคยติดต่อได้เลย ฉันติดต่อทาง Message Facebook ตลอด ถามข้อมูลจุกจิก ที่จริงถามแค่ชื่อนามสกุลก็น่าจะเพียงพอ แล้วก็ตอบแต่ว่ารอตรวจสอบตลอด กล่อง play box ก็ห่วย ไม่เหมือนที่โฆษณาไว้ว่าดูย้อนหลังได้ 7 วัน ดูได้แค่ 3 ช่อง แต่ก็ต้องรอรายการจบแล้ว 2 ชั่วโมงถึงจะดูได้ ช่องอื่นรอไปก่อน กำลังพัฒนาระบบ ถอยหลังระหว่างรายการไม่ได้ ไม่เหมือน ip tv ของ tot เจ้านั้นเค้าทำได้
ถ้าใครคิดจะติด ลองคิดดูดี ๆ นะคะ ถ้าปัญหาไม่จบ เราคงต้องทำเรื่องขอยกเลิกแล้วค่ะ นี่แค่เริ่มก็ไม่มีความประทับใจอะไรเลยค่ะ ถามจริงว่าสายที่เอามาติดเป็น Fibre จริงหรือไม่คะ ทำไมมันห่วย แย่ยิ่งกว่าสายโทรศัพท์อีก