คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
แก้ไขได้แล้วครับ 
หากคุณเจอปัญหาแบบผมคือ อัพเดตหรือติดตั้งแอฟ LINE แล้วไม่สามารถ log in ได้ ไม่ว่าจะลงทะเบียนเบอร์โทร ล็อคอินด้วย email หรือ facebook
ให้ลองวิธีนี้ครับ (มือถือต้องต่อสัญญาณเน็ตตลอด ต่อ wifi ได้จะดีมาก)
1. ลบหรือถอนการติดตั้งแอพ LINE
2. รีสตาร์ทมือถือใหม่
3. เปิดแอพ LINE (หากถอนการติดตั้งไป ให้ติดตั้งหรืออัพเดตแอพอีกครั้ง)
4. เมื่อขึ้นหน้าแรกให้เลือก log in
- ล็อคอินด้วย email -> ใส่ อีเมลและpassword ที่ลงทะเบียนบัญชีไว้ -> ระบบจะให้ใส่เบอร์โทรเพื่อยืนยัน -> จากนั้นระบบจะซิงค์ข้อมูล
- ล็อคอินด้วย facebook -> ใส่ ชื่อบัญชี fbและpassword (ถ้าเป็นระบบปฏิบัติการ android 5 ขึ้นไปมันจะซิงค์ข้อมูลเลย)
x ไม่แนะนำให้ล็อคอินด้วยเบอร์โทร เพราะหากไม่ได้ลิงค์ข้อมูล(ลงทะเบียน)ในบัญชีเก่าไว้ ระบบจะสร้างบัญชีใหม่ให้คุณขึ้นมาแทน
5. กรณีผมคือซิงค์ข้อมูลนานผิดปกติ (เกิน 1 นาที) จากนั้นจะขึ้น log ตามภาพด้านล่าง ซึ่งไม่ต้องกังวลแล้ว ให้กดยกเลิกแล้วออกจากแอพ LINE

6. เข้าแอพ facebook แล้วหาโพสต์ภาพหรือคลิป เพื่อกดแชร์ -> จะมีไอคอนแอพ LINE ขึ้นมา ให้กดแชร์ผ่านแอพ LINE นั้น
7. หลังจากนั้นจะมีรายชื่อในลิสต์บัญชีเกิดขึ่น เพื่อให้เลือกห้องแชร์โพสต์ภาพหรือคลิป -> เลือกส่งใครก็ได้สักคน
8. พอส่งแชร์โพสต์ภาพหรือคลิปไปยังห้องแชทที่เลือกผ่านแล้ว รอสักพัก แอพจะค่อยๆเริ่มทำงาน ข้อความและรายชื่อเพื่อนๆจะค่อยๆถูกพุชเข้าแอพ LINE และแล้วก็เข้าสู่สภาวะปกติ
9. ให้ไปที่ตั้งค่า -> โปรไฟล์ส่วนตัว หรือ บัญชี -> ลงทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์ (จะลงหรือไม่ลงก็ได้)
นอกจากนี้หากต้องการติดต่อหาผู้ช่วยนะครับ
1. LINE Official : ไม่ให้เบอร์ติดต่อสำนักงาน
o ให้กรอกแบบฟอร์มรับแจ้งปัญหาตามเวบลิงค์ด้านล่าง
- https://contact.line.me/th/
- หรือ https://www.facebook.com/Thailand.Line/app/128953167177144/
o ระยะเวลาตอบกลับประมาณ 1-2 วัน (ตอบกลับอีกเมลไม่ได้)
o ฝ่ายดูแลลูกค้า LINE จะตอบตาม pattern เหมือนเดิมทุกครั้งที่ถาม
- ให้ปิดและเปิดอุปกรณ์แล้วติดตั้งแอป LINE ใหม่อีกครั้ง หลังจากนั้นให้ดำเนินการถ่ายโอนข้อมูลบัญชี
- หรือไปหาตัวช่วยที่ศูนย์เหลือตามลิงค์ http://help.line.me/line/?lang=th (ให้ไปหาอ่านคำถามที่พบบ่อยเอาเอง)
=> แค่ทำให้รู้สึกว่าเห็นปัญหาที่เราแจ้งแล้วเท่านั้น ติดต่อไปหลายครั้ง เมลที่ตอบกลับมีแต่แนะให้ปิดเปิดเครื่องใหม่ แล้วไปอ่านคำถามพบบ่อยเอง ซึ่งจะบอกว่าด้วยช่องทางติดต่อและคำแนะนำแบบนี้ไม่ได้ช่วยแก้ไขอะไรให้กับผู้ประสบปัญหาเลยครับ สุดท้าย LINE Official ปล่อยไหลไม่สนใจ User ละ

2. ผู้ให้บริการมือถือ (กรณีผมติดต่อ Samsung) http://www.samsung.com/th/info/contactus.html
o ข้อมูลสินค้าและศูนย์บริการ : 0-2689-3232 (โทรศัพท์บ้านโทรฟรี : 1800-29-3232)
o Live Chat : http://livechat.support.samsung.com/Customer_new/TH
o Email ระยะเวลาตอบกลับประมาณ 1-2 วัน : http://www.samsung.com/th/support/erms1
o Remote Service (ช่วยเหลือผ่านเน็ต) อันนี้จะต้องโทรเข้า call center 0-2689-3232 ก่อน -> จนท.จึงจะทำเรื่องแล้วแจ้งให้ help desk ติดต่อกลับเรา ซึ่งเราจะต้องโหลดแอพ Smart Tutor for Samsung Mobile เข้ามาไว้ในเครื่องด้วย เพื่อเจ้าหน้าที่จะเห็นหน้าจอมือถือเราและแนะนำการตั้งค่าให้
=> อันนี้ดีที่จนท.เห็นอาการ และผู้ใช้งานไม่ต้องเดินทางเอาเครื่องไปเข้าคิวฝากซ่อมเหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ไม่ช่วยอะไรอยู่ดี เพราะไม่ว่าจะติดต่อช่องทางไหน จนท.จะแนะให้ไปตั้งค่าจากโรงงานใหม่เสมอ (รีเซตเครื่องเหมือนตอนเพิ่งซื้อ) เอาง่ายไว้ก่อนเลยไม่ได้แก้ปัญญาของ User
หวังว่าข้อมูลที่ผมประสบมา จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่มีปัญหาคล้ายคลึงกันนี้บ้าง ไม่มากก็น้อยนะครับ
และขอขอบคุณคออ่อน สำหรับคำแนะนำก่อนหน้าอีกครั้งด้วยนะครับ

หากคุณเจอปัญหาแบบผมคือ อัพเดตหรือติดตั้งแอฟ LINE แล้วไม่สามารถ log in ได้ ไม่ว่าจะลงทะเบียนเบอร์โทร ล็อคอินด้วย email หรือ facebook
ให้ลองวิธีนี้ครับ (มือถือต้องต่อสัญญาณเน็ตตลอด ต่อ wifi ได้จะดีมาก)
1. ลบหรือถอนการติดตั้งแอพ LINE
2. รีสตาร์ทมือถือใหม่
3. เปิดแอพ LINE (หากถอนการติดตั้งไป ให้ติดตั้งหรืออัพเดตแอพอีกครั้ง)
4. เมื่อขึ้นหน้าแรกให้เลือก log in
- ล็อคอินด้วย email -> ใส่ อีเมลและpassword ที่ลงทะเบียนบัญชีไว้ -> ระบบจะให้ใส่เบอร์โทรเพื่อยืนยัน -> จากนั้นระบบจะซิงค์ข้อมูล
- ล็อคอินด้วย facebook -> ใส่ ชื่อบัญชี fbและpassword (ถ้าเป็นระบบปฏิบัติการ android 5 ขึ้นไปมันจะซิงค์ข้อมูลเลย)
x ไม่แนะนำให้ล็อคอินด้วยเบอร์โทร เพราะหากไม่ได้ลิงค์ข้อมูล(ลงทะเบียน)ในบัญชีเก่าไว้ ระบบจะสร้างบัญชีใหม่ให้คุณขึ้นมาแทน
5. กรณีผมคือซิงค์ข้อมูลนานผิดปกติ (เกิน 1 นาที) จากนั้นจะขึ้น log ตามภาพด้านล่าง ซึ่งไม่ต้องกังวลแล้ว ให้กดยกเลิกแล้วออกจากแอพ LINE

6. เข้าแอพ facebook แล้วหาโพสต์ภาพหรือคลิป เพื่อกดแชร์ -> จะมีไอคอนแอพ LINE ขึ้นมา ให้กดแชร์ผ่านแอพ LINE นั้น
7. หลังจากนั้นจะมีรายชื่อในลิสต์บัญชีเกิดขึ่น เพื่อให้เลือกห้องแชร์โพสต์ภาพหรือคลิป -> เลือกส่งใครก็ได้สักคน
8. พอส่งแชร์โพสต์ภาพหรือคลิปไปยังห้องแชทที่เลือกผ่านแล้ว รอสักพัก แอพจะค่อยๆเริ่มทำงาน ข้อความและรายชื่อเพื่อนๆจะค่อยๆถูกพุชเข้าแอพ LINE และแล้วก็เข้าสู่สภาวะปกติ
9. ให้ไปที่ตั้งค่า -> โปรไฟล์ส่วนตัว หรือ บัญชี -> ลงทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์ (จะลงหรือไม่ลงก็ได้)
นอกจากนี้หากต้องการติดต่อหาผู้ช่วยนะครับ
1. LINE Official : ไม่ให้เบอร์ติดต่อสำนักงาน
o ให้กรอกแบบฟอร์มรับแจ้งปัญหาตามเวบลิงค์ด้านล่าง
- https://contact.line.me/th/
- หรือ https://www.facebook.com/Thailand.Line/app/128953167177144/
o ระยะเวลาตอบกลับประมาณ 1-2 วัน (ตอบกลับอีกเมลไม่ได้)
o ฝ่ายดูแลลูกค้า LINE จะตอบตาม pattern เหมือนเดิมทุกครั้งที่ถาม
- ให้ปิดและเปิดอุปกรณ์แล้วติดตั้งแอป LINE ใหม่อีกครั้ง หลังจากนั้นให้ดำเนินการถ่ายโอนข้อมูลบัญชี
- หรือไปหาตัวช่วยที่ศูนย์เหลือตามลิงค์ http://help.line.me/line/?lang=th (ให้ไปหาอ่านคำถามที่พบบ่อยเอาเอง)
=> แค่ทำให้รู้สึกว่าเห็นปัญหาที่เราแจ้งแล้วเท่านั้น ติดต่อไปหลายครั้ง เมลที่ตอบกลับมีแต่แนะให้ปิดเปิดเครื่องใหม่ แล้วไปอ่านคำถามพบบ่อยเอง ซึ่งจะบอกว่าด้วยช่องทางติดต่อและคำแนะนำแบบนี้ไม่ได้ช่วยแก้ไขอะไรให้กับผู้ประสบปัญหาเลยครับ สุดท้าย LINE Official ปล่อยไหลไม่สนใจ User ละ


2. ผู้ให้บริการมือถือ (กรณีผมติดต่อ Samsung) http://www.samsung.com/th/info/contactus.html
o ข้อมูลสินค้าและศูนย์บริการ : 0-2689-3232 (โทรศัพท์บ้านโทรฟรี : 1800-29-3232)
o Live Chat : http://livechat.support.samsung.com/Customer_new/TH
o Email ระยะเวลาตอบกลับประมาณ 1-2 วัน : http://www.samsung.com/th/support/erms1
o Remote Service (ช่วยเหลือผ่านเน็ต) อันนี้จะต้องโทรเข้า call center 0-2689-3232 ก่อน -> จนท.จึงจะทำเรื่องแล้วแจ้งให้ help desk ติดต่อกลับเรา ซึ่งเราจะต้องโหลดแอพ Smart Tutor for Samsung Mobile เข้ามาไว้ในเครื่องด้วย เพื่อเจ้าหน้าที่จะเห็นหน้าจอมือถือเราและแนะนำการตั้งค่าให้
=> อันนี้ดีที่จนท.เห็นอาการ และผู้ใช้งานไม่ต้องเดินทางเอาเครื่องไปเข้าคิวฝากซ่อมเหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ไม่ช่วยอะไรอยู่ดี เพราะไม่ว่าจะติดต่อช่องทางไหน จนท.จะแนะให้ไปตั้งค่าจากโรงงานใหม่เสมอ (รีเซตเครื่องเหมือนตอนเพิ่งซื้อ) เอาง่ายไว้ก่อนเลยไม่ได้แก้ปัญญาของ User

และขอขอบคุณคออ่อน สำหรับคำแนะนำก่อนหน้าอีกครั้งด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น
Log in เข้าแอพไลน์ (LINE) ไม่ได้ ไม่ว่าจะผ่านทางเบอร์มือถือ Email หรือ Facebook มีท่านใดทราบวิธีแก้ปัญหานี้บ้างครับ
Log in แล้วหน้าจอขึ้นตามรูป
ข้อมูลเพิ่มเติม :
1. มือถือที่ใช้ Samsung Galaxy J7
2. บัญชี LINE ผมลงทะเบียนเบอร์มือถือ email และ facebook เรียบร้อยหมด
3. ผมลองรีสตาร์ทอุปกรณ์ใช้งาน ถอนการติดตั้งและอัพเดตติดตั้งใหม่ แล้วลอง Log in เข้าระบบทั้งเบอร์โทรศัพท์, email และ facebook มากกว่า 20 ครั้ง กลับได้ผลตามรูปด้านบนครับ
4. ผมลองไปเข้าโทรศัพท์เครื่องอื่นดู(iphone 4S) ด้วยบัญชี facebook ปรากฏว่า Log in เข้าได้
5. ผมสันนิษฐานว่าเนื่องจากแอปพลิเคชัน LINE ติดตั้งมาพร้อมเครื่องจากโรงงาน ซึ่งแอพฝั่งตัวอยู่ในเครื่องจึงไม่สามารถถอนการติดตั้งได้สมบูรณ์เลยส่งผลให้เกิดปัญหาดังกล่าว
ขอสอบถามผู้ทราบวิธี:
1. ขอทราบวิธี Log in ให้ผ่าน หรือวิธีแก้ไขปัญหาดังกล่าวครับ
2. หากผมต้องการลบแอปพลิเคชัน LINE ให้หมดไปจากเครื่อง (แล้วค่อยดาวน์โหลดมาลงใหม่) จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ
3. จากข้อ 2 ถ้าหากทำเองไม่ได้ พอจะมีศูนย์บริการ Samsung หรือ LINE ที่ไหนที่จะช่วยลบแอปพลิเคชัน LINE ในเครื่องได้บ้างครับ (ติดต่อ Support ของ Samsung และ LINE แล้ว แต่ยังช่วยแก้ปัญหาไม่ได้เลย สอบถามกี่ครั้งก็บอกให้รีสตาร์ทแล้วอัพเดตใหม่ทุกครั้ง ซึ่งไม่ใช่วิธีแก้ไขปัญหาครับ)
ถอนการติดตั้งไม่ได้เนื่องจาก LINE ฝังติดกับเครื่องตามรูปด้านล่าง
- ก่อนถอนการติดตั้ง
- หลังถอนการติดตั้งแล้ว (มีปุ่มอัพเดต กับปุ่มเปิด ซึ่งปกติถ้าลบแอพแล้วจะมีแค่ปุ่มติดตั้งปุ่มเดียว)