ใช้บริการเบอร์โทรศัพท์ 02 จากค่ายโทรศัพท์แห่งหนึ่ง พี่สาวไปจ่ายค่าบริการที่สาขาย่อยของบริการโทรศัพท์ของค่ายทุกครั้ง
เมื่อเดือน พ.ย 58 ค้างจ่ายจริง เพราะไม่ได้รับบิลจึงลืมจ่าย 107
เดือน ธ.ค. 58 บิลมา 214 ทบสองเดือน เราจ่าย 214
เดือน ม.ค 59 บิลมา 321 ก็จ่ายไป 321 (จ่ายแบบ งง แต่ก็ยอม)
เดือน ก.พ. 59 บิลมา 321 ก็จ่ายไปอีก 321
(ก่อนจ่ายพี่ถามเจ้าหน้าที่ ว่าเดือนที่แล้วก็จ่ายทำไมยังแจ้งแบบนี้มา เจ้าหน้าที่บอกว่า เค้าเป็นเพียงหน้าเคาเตอร์ยิงโค๊ดเก็บตามบิล และโทรศัพท์เหมือนคุยกับใครสักคนเข้าใจว่าเป็นหัวหน้า แล้วกลับมาอธิบายว่า เกิดจากยอดค้างยังไม่ได้จ่ายเมื่อ พ.ย. พี่สาวก็งงๆ จึงยอมจ่ายอีกครั้ง จนท.ยืนยันว่าครั้งหน้าจะไม่เป็นแบบนี้อีกจะเป็นตามปกติ )
เมื่อกลับมา พี่สาวจึงบ่นให้ฟังว่าทำไมระบบเป็นแบบนี้ ยอมจ่ายไปเพราะเห็นว่าไม่มากมายและมีความจำเป็นต้องรักษาเบอร์ไว้ก่อน ช่วงนี้ยังไม่ได้ใช้ โดยหวังว่าเดือนหน้าจะปกติ
เดือน มี.ค. 59 บิลมา 321
คราวนี้ ดิฉันเห็นจึงคิดว่าไม่ควรยอมแล้วเกิดอะไรขึ้น ทำไมยังเหมือนว่าเราไม่ได้ชำระเดือนที่ผ่านมา จึงไปติดต่อที่ศูนย์บริการที่พี่ไปจ่ายประจำ จนท.แจ้งว่าต้องคุยกับศูนย์เจ้าของเบอร์โดยตรงค่ายสีอีกสีในห้างอีกฝั่ง (บิลเป็นหัวชื่อสีอื่นคนละค่ายกัน) ของเค้าแค่รับสัมปทานมาเก็บค่าบริการ เบอร์นี้ไม่ใช่ของบริษัทเค้าโดยตรงจึงไม่สามารถตอบคำถามเรื่องการออกบิลได้
เมื่อคุยกับ จนท.เจ้าของเบอร์โดยตรง เมื่อเดือนมี.ค. เมื่อเช็คข้อมูลในระบบผลปรากฏว่า เหมือนลูกค้าแจ้งจ่ายแล้วยกเลิกขอคืนเงิน จึงทำให้ระบบมันออกบิลใหม่
แม่เจ้า..โชคดีที่เก็บใบเสร็จและหลักฐานไว้หมดจึงนำให้ดูว่า มีการจ่ายจริง และถ้ายกเลิก บริษัทควรมีหลักฐานยกเลิกใบเสร็จด้วย
ทาง จนท.จึงกล่าวขอโทษและขอหลักฐานไว้เพื่อตรวจสอบสาขาย่อยที่รับสัมปทานไปเก็บเงิน และแจ้งว่าทางลูกค้ายังไม่ต้องชำระใดๆ เพราะบริษัทเป็นหนี้ลูกค้าอยู่ 428 บาท. เมื่อตรวจสอบได้ความว่าอย่างไรจะรีบโทรแจ้งลูกค้าทราบทันที
ผ่านไป อีก 1 เดือน มีบิลมาอีกค่ะ โดยที่ยังไม่มีใครติดต่อมา
เม.ย. 59 บิลมา 214 บาท (แสดงว่าหักหนี้ลบไป 107 บาท)
ดิฉันแวะไปที่เดิมค่ะ เพื่อติดตามเรื่อง จนท.ที่ดูแลเรื่องนี้หยุดเพราะเป็นวันหยุดพอดี
จนท.ปัจจุบันจึงขอหลักฐานและขอเบอร์ไว้แจ้งว่า ถ้ามาวันรุ่งขึ้นให้รีบโทรติดว่าว่าเรื่องดำเนินการถึงไหนทันที
ดิฉันรอค่ะ จนวันนี้ พ.ค. 59 บิลมาเรียกเก็บอีก 324.21 สตางค์ ทบเดือนที่แล้ว
โดยที่ไม่มีการติดต่อใดๆจากทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ตามที่รับปากไว้
คือจะจ่ายไปก็ไม่มีอะไรรับประกันว่าจะมีเหตุการณ์เช่นนี้อีกหรือไม่
ที่รู้สึกผิดปกติอีกอย่างคือ สาขาย่อยที่ไปจ่ายเงินเดือนแรกๆนั้น หลักจากดิฉันไปติดต่อศูนย์เจ้าของเบอร์ เมื่อเมษา ได้เพียงหนึ่งสัปดาห์
สาขานั้นก็ปิดบริการจนทุกวันนี้...ดิฉันก็ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด
เกิดอะไรขึ้น?
เพราะอะไรทำไมไม่ประสานงานแจ้งลูกค้าตามที่รับปาก?
แล้วดิฉันจะดำเนินการต่ออย่างไรดี ในเมื่อติดต่อที่ศูนย์โดยตรงก็ยังเป็นเช่นนี้
เงินไม่มากแต่ถ้าระบบเป็นเช่นนี้เรื่อยๆ มันไม่ถูกต้องและไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภค
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้หลักฐานการจ่ายมีทุกอย่างไม่สะดวกนำลง
สอบถามกรณีบิลค่าโทรศัพท์ถูกเรียกเก็บในเดือนที่เราชำระไปแล้วแต่ระบบยืนยันว่าเราจ่ายแต่ยกเลิก
เมื่อเดือน พ.ย 58 ค้างจ่ายจริง เพราะไม่ได้รับบิลจึงลืมจ่าย 107
เดือน ธ.ค. 58 บิลมา 214 ทบสองเดือน เราจ่าย 214
เดือน ม.ค 59 บิลมา 321 ก็จ่ายไป 321 (จ่ายแบบ งง แต่ก็ยอม)
เดือน ก.พ. 59 บิลมา 321 ก็จ่ายไปอีก 321
(ก่อนจ่ายพี่ถามเจ้าหน้าที่ ว่าเดือนที่แล้วก็จ่ายทำไมยังแจ้งแบบนี้มา เจ้าหน้าที่บอกว่า เค้าเป็นเพียงหน้าเคาเตอร์ยิงโค๊ดเก็บตามบิล และโทรศัพท์เหมือนคุยกับใครสักคนเข้าใจว่าเป็นหัวหน้า แล้วกลับมาอธิบายว่า เกิดจากยอดค้างยังไม่ได้จ่ายเมื่อ พ.ย. พี่สาวก็งงๆ จึงยอมจ่ายอีกครั้ง จนท.ยืนยันว่าครั้งหน้าจะไม่เป็นแบบนี้อีกจะเป็นตามปกติ )
เมื่อกลับมา พี่สาวจึงบ่นให้ฟังว่าทำไมระบบเป็นแบบนี้ ยอมจ่ายไปเพราะเห็นว่าไม่มากมายและมีความจำเป็นต้องรักษาเบอร์ไว้ก่อน ช่วงนี้ยังไม่ได้ใช้ โดยหวังว่าเดือนหน้าจะปกติ
เดือน มี.ค. 59 บิลมา 321
คราวนี้ ดิฉันเห็นจึงคิดว่าไม่ควรยอมแล้วเกิดอะไรขึ้น ทำไมยังเหมือนว่าเราไม่ได้ชำระเดือนที่ผ่านมา จึงไปติดต่อที่ศูนย์บริการที่พี่ไปจ่ายประจำ จนท.แจ้งว่าต้องคุยกับศูนย์เจ้าของเบอร์โดยตรงค่ายสีอีกสีในห้างอีกฝั่ง (บิลเป็นหัวชื่อสีอื่นคนละค่ายกัน) ของเค้าแค่รับสัมปทานมาเก็บค่าบริการ เบอร์นี้ไม่ใช่ของบริษัทเค้าโดยตรงจึงไม่สามารถตอบคำถามเรื่องการออกบิลได้
เมื่อคุยกับ จนท.เจ้าของเบอร์โดยตรง เมื่อเดือนมี.ค. เมื่อเช็คข้อมูลในระบบผลปรากฏว่า เหมือนลูกค้าแจ้งจ่ายแล้วยกเลิกขอคืนเงิน จึงทำให้ระบบมันออกบิลใหม่
แม่เจ้า..โชคดีที่เก็บใบเสร็จและหลักฐานไว้หมดจึงนำให้ดูว่า มีการจ่ายจริง และถ้ายกเลิก บริษัทควรมีหลักฐานยกเลิกใบเสร็จด้วย
ทาง จนท.จึงกล่าวขอโทษและขอหลักฐานไว้เพื่อตรวจสอบสาขาย่อยที่รับสัมปทานไปเก็บเงิน และแจ้งว่าทางลูกค้ายังไม่ต้องชำระใดๆ เพราะบริษัทเป็นหนี้ลูกค้าอยู่ 428 บาท. เมื่อตรวจสอบได้ความว่าอย่างไรจะรีบโทรแจ้งลูกค้าทราบทันที
ผ่านไป อีก 1 เดือน มีบิลมาอีกค่ะ โดยที่ยังไม่มีใครติดต่อมา
เม.ย. 59 บิลมา 214 บาท (แสดงว่าหักหนี้ลบไป 107 บาท)
ดิฉันแวะไปที่เดิมค่ะ เพื่อติดตามเรื่อง จนท.ที่ดูแลเรื่องนี้หยุดเพราะเป็นวันหยุดพอดี
จนท.ปัจจุบันจึงขอหลักฐานและขอเบอร์ไว้แจ้งว่า ถ้ามาวันรุ่งขึ้นให้รีบโทรติดว่าว่าเรื่องดำเนินการถึงไหนทันที
ดิฉันรอค่ะ จนวันนี้ พ.ค. 59 บิลมาเรียกเก็บอีก 324.21 สตางค์ ทบเดือนที่แล้ว
โดยที่ไม่มีการติดต่อใดๆจากทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ตามที่รับปากไว้
คือจะจ่ายไปก็ไม่มีอะไรรับประกันว่าจะมีเหตุการณ์เช่นนี้อีกหรือไม่
ที่รู้สึกผิดปกติอีกอย่างคือ สาขาย่อยที่ไปจ่ายเงินเดือนแรกๆนั้น หลักจากดิฉันไปติดต่อศูนย์เจ้าของเบอร์ เมื่อเมษา ได้เพียงหนึ่งสัปดาห์
สาขานั้นก็ปิดบริการจนทุกวันนี้...ดิฉันก็ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด
เกิดอะไรขึ้น?
เพราะอะไรทำไมไม่ประสานงานแจ้งลูกค้าตามที่รับปาก?
แล้วดิฉันจะดำเนินการต่ออย่างไรดี ในเมื่อติดต่อที่ศูนย์โดยตรงก็ยังเป็นเช่นนี้
เงินไม่มากแต่ถ้าระบบเป็นเช่นนี้เรื่อยๆ มันไม่ถูกต้องและไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภค
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้