เมื่อวานไปรับเครื่องเคลม Iphone 6 เป็นครั้งที่2 ซึ่งทางศูนย์ทรูแจ้งมาว่าเป็นเครื่องใหม่
ก่อนหน้านี้เครื่องเคลมที่ได้รับครั้งแรกก็แจ้งมาว่าเป็นเครื่องใหม่ แต่ก็เจอปัญหาเลยแจ้งกับทางศูนย์ทรูอีกครั้ง ตามกระทู้นี้ครับ
http://pantip.com/topic/35130175
คราวนี้เครื่องเคลมเครื่องที่2 ซึ่งผมรออีก 21วัน ( เรื่องแรกเคลมรอ20วัน) ผมก็รีบไปรีบที่ศูนย์ทรูทันที แต่ปรากฎกว่า เมื่อเช็คสภาพเครื่องกลับพบว่าขอบหน้าจอมันติดไม่สนิทกับตัวเครื่อง เลยเอาให้พนักงานTrue ดู
พนักงานพูดขึ้นมาว่า : เออจริงด้วยพี่มันปิดไม่สนิท งั้นเดี๋ยวส่งผมทำเรื่องส่งเคลมอีกรอบ
ผม : ครับ ยังไงผมไม่รับเครื่องสภาพแบบนี้แน่ๆ แล้วผมต้องรออีกกี่วันถึงจะได้เครื่องใหม่ครับ
พนักงาน : รออีกประมาณ 21 วัน ครับ ( ศูนย์ต่างจังหวัด )
ผม : โหห รออีก21วัน กว่าจะได้เครื่องมาใช้รอเกือบ3เดือน เปลี่ยนไปมา แล้วเรื่องประกันล่ะ นับยังไง ถ้าได้เครื่องใหม่ จะต่อให้อีก3เดือนไหม
พนักงาน : เค้านับประกัน 3เดือน นับตั้งแต่ได้รับเครื่องเคลมเครื่องแรก ถึงแม้พี่จะได้รับเครื่องเคลมใหม่มาอีกกี่ครั้ง ก็ให้ประกันแค่3เดือน
ผม : แล้วประกันผมจะหมดเมื่อไร
พนักงาน : วันที่ 22 มิ.ย. 2559 ครับ
ผม : อ้าวเครื่องเคลมเครื่องที่3 ก็จะได้ช่วงนั้นพอดี
พนักงาน : ใช่ครับ ถ้าเครื่องมาก่อน22 มิ.ย. แล้วพบปัญหายังส่งเคลมได้อีก แต่ถ้าเครื่องมาหลังจากวันนั้นต้องรับเครื่องนั้นเลย ไม่ว่าสภาพยังไง
ผม : ถ้าส่งเครื่องสภาพแย่ๆ มาแบบนี้ ผมต้องรับว่างั้น
พนักงาน : คงต้องเป็นแบบนั้นครับ
ผม : นี่มัดมือชกเลยนี่นา (นึกในใจ - ทำไมปัดความรับผิดชอบแบบนี้วะ T_T )
สิ่งที่ผมสงสัย คือ
1. ตกลงนี่มันคือเครื่องใหม่ที่เป็นไว้เพื่อเคลม หรือเครื่องRefurbished กันแน่ เครื่องเคลมแต่ละเครื่องที่ได้มาจากศูนย์ มันก๊อกแก๊ะมาก ที่บอกว่าเครื่องเคลมคุณภาพเท่าเครื่องซื้อใหม่ อันนี้เริ่มไม่แน่ใจ
2. ช่าง และ แผนก QAQC ของTrue ไม่ตรวจสภาพเครื่องหน่อยหรือไงก่อนส่งให้ลูกค้า (สภาพที่ได้รับคือไม่มีกล่อง ใส่ซองกันกระแทกมา แสดงว่ามีการเปิดดูสินค้าแล้ว น่าจะตรวจสภาพสินค้าหน่อยนะ)
เครื่องเคลม Iphone 6 (ครั้งที่2) หรือนี่คือเครื่อง Refurbished , QAQC แย่มาก จากศูนย์ True
ก่อนหน้านี้เครื่องเคลมที่ได้รับครั้งแรกก็แจ้งมาว่าเป็นเครื่องใหม่ แต่ก็เจอปัญหาเลยแจ้งกับทางศูนย์ทรูอีกครั้ง ตามกระทู้นี้ครับ http://pantip.com/topic/35130175
คราวนี้เครื่องเคลมเครื่องที่2 ซึ่งผมรออีก 21วัน ( เรื่องแรกเคลมรอ20วัน) ผมก็รีบไปรีบที่ศูนย์ทรูทันที แต่ปรากฎกว่า เมื่อเช็คสภาพเครื่องกลับพบว่าขอบหน้าจอมันติดไม่สนิทกับตัวเครื่อง เลยเอาให้พนักงานTrue ดู
พนักงานพูดขึ้นมาว่า : เออจริงด้วยพี่มันปิดไม่สนิท งั้นเดี๋ยวส่งผมทำเรื่องส่งเคลมอีกรอบ
ผม : ครับ ยังไงผมไม่รับเครื่องสภาพแบบนี้แน่ๆ แล้วผมต้องรออีกกี่วันถึงจะได้เครื่องใหม่ครับ
พนักงาน : รออีกประมาณ 21 วัน ครับ ( ศูนย์ต่างจังหวัด )
ผม : โหห รออีก21วัน กว่าจะได้เครื่องมาใช้รอเกือบ3เดือน เปลี่ยนไปมา แล้วเรื่องประกันล่ะ นับยังไง ถ้าได้เครื่องใหม่ จะต่อให้อีก3เดือนไหม
พนักงาน : เค้านับประกัน 3เดือน นับตั้งแต่ได้รับเครื่องเคลมเครื่องแรก ถึงแม้พี่จะได้รับเครื่องเคลมใหม่มาอีกกี่ครั้ง ก็ให้ประกันแค่3เดือน
ผม : แล้วประกันผมจะหมดเมื่อไร
พนักงาน : วันที่ 22 มิ.ย. 2559 ครับ
ผม : อ้าวเครื่องเคลมเครื่องที่3 ก็จะได้ช่วงนั้นพอดี
พนักงาน : ใช่ครับ ถ้าเครื่องมาก่อน22 มิ.ย. แล้วพบปัญหายังส่งเคลมได้อีก แต่ถ้าเครื่องมาหลังจากวันนั้นต้องรับเครื่องนั้นเลย ไม่ว่าสภาพยังไง
ผม : ถ้าส่งเครื่องสภาพแย่ๆ มาแบบนี้ ผมต้องรับว่างั้น
พนักงาน : คงต้องเป็นแบบนั้นครับ
ผม : นี่มัดมือชกเลยนี่นา (นึกในใจ - ทำไมปัดความรับผิดชอบแบบนี้วะ T_T )
สิ่งที่ผมสงสัย คือ
1. ตกลงนี่มันคือเครื่องใหม่ที่เป็นไว้เพื่อเคลม หรือเครื่องRefurbished กันแน่ เครื่องเคลมแต่ละเครื่องที่ได้มาจากศูนย์ มันก๊อกแก๊ะมาก ที่บอกว่าเครื่องเคลมคุณภาพเท่าเครื่องซื้อใหม่ อันนี้เริ่มไม่แน่ใจ
2. ช่าง และ แผนก QAQC ของTrue ไม่ตรวจสภาพเครื่องหน่อยหรือไงก่อนส่งให้ลูกค้า (สภาพที่ได้รับคือไม่มีกล่อง ใส่ซองกันกระแทกมา แสดงว่ามีการเปิดดูสินค้าแล้ว น่าจะตรวจสภาพสินค้าหน่อยนะ)