[Spoil] Person of Interest Season 5 (Final Season) EP.9: Sotto Voce

กระทู้สนทนา
สวัสดีชาวแมชชีนทุกท่านค่ะ
วันนี้พอมีเวลาเลยพุ่งสี่คูณร้อยมาที่คอมและในเมื่อดูจบแล้วก็ต้องมาเม้าท์สิคะ

เริ่มที่ที่ไหนซักที่คล้ายๆทะเลทรายแต่ไม่ใช่ มีครอบครัวหนึ่งที่โดยสารมากับรถบรรทุกถูกไล่ลงกลางทางโดยคนขับทั้งๆที่จ่ายเงินค่าโดยสารให้แล้ว แต่หลังจากที่พวกเขาลงมาจากท้ายรถคนที่ตามลงมาก็ไม่ใช่ใคร ชอว์นั่นเอง พอเห็นคนถูกเอาเปรียบชอว์ก็เลยจัดการสองคนขับจนลุกไม่ขึ้น ขโมยหมวก แล้วออกเดิน





ในตอนนี้แมชชีนก็ให้หมายเลขมาอีกแล้วค่ะ(จริงๆก็ให้ทุกตอนนะ) เป็นช่างทำกุญแจชื่อเทอร์รี่ อีสเทิร์น คุณรีสคอยจับตาดูเขาก็เป็นคนปกติธรรมดาแต่มันมาไม่ธรรมดาตอนหมายเลขคนนี้คลุมหน้ากากดำแล้วบุกบริษัทลงทุนแห่งหนึ่ง คุณรีสตามเข้าไปดูก็เห็นอีสเทิร์นกำลังจะกดระเบิดที่อยู่ในมือเลยเกลี้ยล่อมและตัดชนวนซะ



ทางรูทก็ได้รับหมายเลขมาจากแมชชีนเหมือนกันค่ะ ลุยเดี่ยวตามเคย(แต่มาพร้อมกับบิ๊กกัน)


พอพาตัวนายอีสเทิร์นมาสอบสวนเขาบอกว่าถูกข่มขู่เพราะภรรยาของเขาถูกจับเป็นตัวประกัน คุณรีสก็ติดต่อไปทางคุณฟินช์ให้ตรวจสอบจนพบว่าเสียงที่โทรมาขู่นั้นเป็นเสียงเดียวกับที่โทรมาที่ศูนย์โอเปอร์เรเตอร์911 เมื่อได้สถานที่ที่ภรรยาของนายอีสเทิร์นถูกจับไป คุณรีสขอกำลังเสริมและบอกให้นักสืบฟัสโก้จับตาดูนายอีสเทิร์นเอาไว้แต่เขาปฏิเสธเพราะไม่ใช่คู่หูกันแล้วและเขาก็มีงานใหม่เข้ามาพอดี



คดีใหม่ที่นักสืบฟัสโก้รับมาคือมีคนครอบครองปืนที่ไม่ลงทะเบียนและเหมือนว่าปืนนั้นจะถูกใช้มาก่อนแล้ว ทั้งหมดเป็นกลุ่มนับสิบแต่เจ้าตัว(ที่เหมือนจะเป็นหัวหน้า)บอกไม่รู้เรื่อง


เห็นคนอื่นยุ่งๆคุณฟินช์ก็ไม่อยู่เฉยตามหาเบาะแสของคนร้าย อิไลอัสเสนอตัวช่วยเขาบอกว่ารู้ว่าควรไปหาใคร ทั้งสองคนเลยร่วมมือกัตามหาความจริง


คุณรีสไปตามเบาะแสที่ฟินช์บอกมาแต่สุดท้ายกลับเป็นกับดัก และจากนั้นก็เกิดระเบิดหลายที่ติดๆกัน


ทางรูทได้ภารกิจมาตามดูคนของสมาริตันซึ่งยังไม่แน่ใจว่าต้องจับหรือต้องปกป้องกันแน่ แต่ทันใดนั้นมีเสียงปังหมายเลขคนนั้นล้มลง พวกที่เหลือวิ่งหนี รูทตกใจแต่ยังทันส่องเห็นมือปืนแต่ยังไม่ทันไรก็ต้องวิ่งตามคนที่เหลือที่หนีไป



ทางนักสืบฟัสโก้ก็กระชากหน้ากากใสซื่อของผู้ต้องหาได้ สรุปว่าเขาเป็นฆาตกรเคยก่อคดีมาหลายคดี นักสืบฟัสโก้เลยล็อคเขาไว้ในห้องแล้วไปเช็คประวัติเขาต่อ


คุณฟินช์กับอิไลอัสสะเดาะกุญแจโรงเรียนแห่งหนึ่ง อิไลอัสบอกว่าที่นี่มีนักทำระเบิดที่อันตรายมากอยู่ เพื่อให้เขาพูดความจริงก็ต้องรุนแรงกันหน่อย



อีกด้านอีสเทิร์นโดนขู่อีกรอบจากโทรศัพท์ที่สอดมาใต้ประตู เขาพยายามหนีแต่โดนคุณรีสจับได้ คราวนี้The Voiceบอกให้อีสเทิร์นไปช่วยผู้ต้องหาทั้งหมดที่ถูกขังไว้จากคดีของนักสืบฟัสโก้ออกมา คุณรีสคุยกับคุณฟินช์พอจะเห็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกันเลยลากอีสเทิร์นลงไปด้วยเพื่อไปเช็คดู ห้องขังว่างเปล่านักโทษถูกปล่อยออกมาแล้ว คราวนี้เลยกลายเป็นสมรภูมิรบ



ทางรูทที่ตามคนของสมาริตันมาเล่นซ่อนหากันที่สวนสาธารณะ ตอนที่กำลังจะยิงก็โดนตัดหน้าอีกแล้ว แล้วก็โดนเล่นงานจากข้างหลัง
จนลงมานอนวัดกับพื้น แต่เมื่อเห็นหน้าของคนที่เข้ามาโจมตีก็....
"Root?"
"Shaw"






รูทดีใจมากทั้งกอดทั้งจับด้วยความดีใจ ชอว์ก็ตัวแข็งทำอะไรไม่ถูกแต่สุดท้ายก็พยายามจะเดินหนีไป รูทถามว่าเกิดอะไรขึ้นหนีมาได้ยังไง ชอว์บอกว่ามันซับซ้อนแต่รูทก็ไม่ยอมแพ้จนชอว์ต้องยอมบอกว่าที่ไม่มาหาเพราะมันไม่ปลอดภัยแล้วก็พูดเรื่องที่โดนจับเข้าซิมูเลชั่นเจ็ดพันครั้ง





คุณรีสกับนายอีสเทิร์นก็เดินอยู่ในตึกจนไปเจอกับนักสืบฟัสโก้เข้า ทั้งสองเลยร่วมมือกันบุกจัดการนักโทษติดอาวุธทั้งหมดกลายเป็นมหากาพย์โชว์หล่อกันไป จนได้ตัวฆาตกรหน้าซื่อของเราอยู่ในมือแล้วก็เอาไปขังไว้อีกที่ในระหว่างที่จัดการคนที่เหลือ





ตัดมาทางรูทกับชอว์ รูทจะพาชอว์กลับไปที่ฐานแต่ชอว์ไม่ยอมและเอาปืนจ่อรูท(ครั้งที่เจ็ดพันกว่า) ชอว์สบสนระหว่างความจริงกันซิมูเลชั่น ชอว์บอกว่าทุกซิมูเลชั่นเธอฆ่าคนไปมากมายแต่ไม่ใช่กับรูท รูทคือคนเดียวที่ชอว์ไม่มีวันฆ่าได้เพราะฉะนั้นชอว์จะฆ่าตัวตายอีกครั้ง แล้วชอว์ก็เอาปืนจอหัวตัวเอง(ครั้งที่เจ็ดพันกว่า) แต่รูทในชีวิตจริงไม่กิ๊กก๊อกเหมือนในซิมูเลชั่นค่ะ นางเอาปืนจ่อตัวเองเหมือนกัน



Root: "You can't live with me... I can't live without you. So if you die, I die too."



ทางคุณฟินช์ก็ค้นพบความจริงอันน่าตื่นตะลึง(อย่างกับหัวข้อข่าว) ในระหว่างที่พวกเขาติดตามThe Voiceพวกเขาก็ถูกติดตามอีกที เทอร์รี่ อีสเทิร์นไม่มีตัวตน ภรรยาของเขาไม่มีอยู่จริง เทอร์รี่ อีสเทิร์นคือThe Voice! ตอนที่คุณฟินช์บอกเรื่องนี้กับคุณรีสก็ไม่ทันแล้ว หัวหน้าแก๊งค์ฆาตกรถูกเก็บ คุณรีสถูกยิงแต่นักสืบฟัสโก้เข้ามากันให้เลยโดนยิงที่แขน และThe Voiceก็หนีไป




คุณฟินช์ไม่ยอมแพ้ตามThe Voiceมาแล้วก็โดนเอาปืนจ่อแต่อิไลอัสก็เอาปืนมาจ่อเขาอีกที สุดท้ายก็เลยปล่อยThe Voiceไป...ซะที่ไหนล่ะ! อิไลอัสล้วงรีโมตมากดชิวๆ รถที่The Voiceขับออกไประเบิดตู้ม คุณฟินช์อึ้งไปเล็กน้อยแต่ไม่ได้พูดอะไร






ทางด้านคุณรีสก็ซึ้งใจที่นักสืบฟัสโก้เอาตัวมากันกระสุนเลยตัดสินใจบอกความจริงเรื่องแมชชีนกับนักสืบฟัสโก้



ทุกคนมารวมตัวกันที่ใต้สะพานก่อนศึกครั้งสุดท้าย


เรื่องราวทุกอย่างจบลงอย่างสวยงาม การเดินทางอันแสนยาวนานได้จบลงด้วยสมาชิกทีมแมชชีนที่อยู่รอดพร้อมหน้าพร้อมตา
เรื่อราวของคุณฟินช์ คุณรีส รูท ชอว์และนักสืบฟัสโก้จะตราตรึงอยู่ในใจเราเสมอ...
ขอบคุณทุกท่านที่ตามดูPerson Of Interestมาอย่างยาวนานค่ะ
.

.

.

ถ้าตอนนี้เป็นตอนจบก็ดีสินะคะ 555
เรื่องราวต่อจากนี้มันจะโหดร้ายขึ้นมากและทางโชว์รันเนอร์ก็การันตีมาแล้วว่าจะมีคนที่ไม่ได้ไปต่อเพราะฉะนั้นใครที่อยากหยุดก็หยุดกันตรงนี้นะคะ
แต่เราเชื่อว่าคงไม่มีใครถอดใจไปตรงนี้หรอกเนอะ ยังไงก็อยากให้เฝ้าดูเรื่องราวของทีมแมชชีนต่อไปนะคะ มาช่วยกันลุ้นช่วยกันเชียร์ช่วยกันแช่งในสงครามครั้งนี้ไปจนจบเลยเถอะ

ปล. ตอนนี้บางซีนละเอียดยิบบางซีนรวบเนื้อเรื่องสิบนาทีในบรรทัดเดียวต้องขออภัยด้วยค่ะ
ปล.2 เสียดายอยากให้คาร์เตอร์มายืนอยู่ตรงนี้ด้วยจัง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่