AIS FIBRE ใช้สิทธิส่วนลด 10% ด้วยเบอร์ AIS ของใครก็ได้ โดยไม่ต้องมีหลักฐานของราชการ ?????

(ยืมไอดีเพื่อนมาตั้งนะครับ)

เมื่อประมาณ กลางเดือนเมษายน เพื่อนผมสมัคร AIS FIBRE และติดตั้งเรียบร้อย
ปลายเดือนเมษายน เพื่อนลองเอาเบอร์ AIS Serenade ของผมไปสอบถามกับศูนย์บริการ AIS Shop สาขา CentralWorld
เพื่อเป็นส่วนลด ในการใช้บริการ AIS FIBRE โดยไม่มีหลักฐานราชการของผมเลย

พนักงานแจ้งกลับว่า "ใช้ไม่ได้ ชื่อเบอร์ Serenade และ ชื่อผู้ใช้ AIS FIBRE ไม่ตรง" ซึ่ง เพื่อนผมก็เข้าใจ และยอมรับเงื่อนไข
โดยเพื่อนก็คิดจะย้ายค่ายไป AIS เพื่อขอรับสิทธิส่วนลดตรงนี้ด้วยเบอร์ตัวเอง



เรื่องราวเหมือนจะจบอย่างถูกต้อง

แต่ สิ้นเดือนพฤษภาคม เพื่อนผมไปจ่ายค่าบริการ AIS FIBRE ในใบเสร็จกลับได้ส่วนลด 10% สำหรับลูกค้า AIS


ส่วนผม ได้ยื่นสมัครใช้บริการ AIS FIBRE มาตั้งแต่ต้นเดือน พฤษภาคม (AIS FIBRE เพิ่งเข้ามาให้บริการถึงในพื้นที่หมู่บ้าน ต้นเดือนพฤษภาคม)
แต่ ผมไม่สามารถสมัครได้ เพราะ เบอร์ไม่ขึ้นในระบบ




ลำดับเหตุการณ์

ครั้งที่ 1... ผมสมัครใช้บริการ ประมาณวันที่ 3 พฤษภาคม เซลล์แจ้งว่า มาติดตั้งได้ อาทิตย์หน้า นัดเป็นวันที่ 11 พฤษภาคม

ครั้งที่ 2... ประมาณวันที่ 8 พฤษภาคม เซลล์ แจ้งผมว่า มียอดค้างจ่าย ไม่สามารถทำรายการได้  
ผมได้จัดการชำระ วันนั้น เดี๋ยวนั้น ด้วยบัตรเครดิต

ครั้งที่ 3... ประมาณวันที่ 9 พฤษภาคม เซลล์ แจ้งผมว่า ไม่สามารถทำรายการได้ เนื่องจากต้องรอระบบชำระค่าบริการ อัพเดทข้อมูล ประมาณ 3 วัน จึงนัดติดตั้งประมาณวันที่ 11 พฤษภาคม
ผมรอ เมื่อครบกำหนด เซลล์ แจ้งว่า ทำรายการไม่ได้  ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไร ไม่สามารถมาติดตั้งได้

ครั้งที่ 4... ประมาณวันที่ ประมาณวันที่ 15 เซลล์แจ้งว่า ระบบน่าจะแก้ไขแล้ว จึงโทรมานัดติดตั้ง วันที่ 17 เวลา 9.00 น.
ผมรอ เมื่อถึงกำหนด รอจน 11.00 น. โทรไปสอบถาม เซลล์แจ้งว่า ไม่สามารถติดตั้งได้ เนื่องจากติดปัญหาทางเทคนิค เบอร์ผมไม่ขึ้นในฐานข้อมูล AIS FIBRE

ครั้งที่ 5... ประมาณวันที่ 21 แจ้งว่า น่าจะติดตั้งได้แล้ว ขอนัดเป็นวันที่ 23 พฤษภาคม
ถึงวันที่ 23 ไม่สามารถมาติดตั้งได้ เนื่องจากติดปัญหาอะไรไม่รู้ เกี่ยวกับข้อมูลเบอร์ผมที่ไม่แสดงในระบบ

ครั้งที่ 6... วันที่ 25 พฤษภาคม บ้านตรงข้ามผม ทำการติดตั้ง AIS FIBRE  เป็นที่เรียบร้อย ผมแจ้งทางเซลล์ ในส่วนของผมก็ ยังไม่ได้รับการแก้ไข
ผมทนไม่ไหว โทรไปติดต่อกับทาง AIS FIBRE เองที่เบอร์ 1185 พนักงาน ชื่อ คุณเมษา แจ้งจะดำเนินเรื่องติดตามผลให้
วันรุ่งขึ้น 13.00น. คุณเมษา ติดต่อกลับ แล้วแจ้งว่า ติดตามงานให้อยู่ จะแจ้งผล 18.00น.
ถึงเวลา 18.00 น. โทรมาแจ้งว่า เป็นในส่วนของข้อมูลเบื้องหลัง ต้องใช้เวลาแก้ไข ประมาณ 3 วัน
ผมรอ .....

ครั้งที่ 7... วันที่ 28 พฤษภาคม ครบกำหนด 3 วัน ผมโทรไป AIS FIBRE อีกครั้ง พนักงานรับสาย(จำชื่อไม่ได้) แจ้งในผมส่งรายละเอียดสมัครใหม่ทาง LINE และจะติดต่อกลับภายใน 3 วัน  
ผมส่งเอกสารให้ ภายในวันนั้น (จนวันนี้ 31 พฤษภาคม ยังไม่มีคนติดต่อกลับ)

ครั้งที่ 8... วันที่ 29 พฤษภาคม เพื่อนผมไปจ่ายค่าบริการ AIS FIBRE แล้วปรากฏได้รับส่วนลด ลูกค้า AIS 10% ตามที่แจ้งไว้ด้านบน
ผมแจ้งไปทาง เซลล์ และส่งรายละเอียดเพื่อให้เซลล์พยายามติดตามงานแก้ไขให้ เซลล์แจ้งว่า วันที่ 30 น่าจะทราบผม
(คาดว่า จุดนี้เป็นเหตุให้ผมไม่สามารถสมัคร AIS FIBRE ได้)

ครั้งที่ 9... วันที่ 31 พฤษภาคม ผมตามงานกับทางเซลล์ ได้รับคำตอบว่า กำลังประชุมหาแนวทางการแก้ไข




อยากจะถามว่า

1.  คุณปล่อยให้มีการทำรายการส่วนลด โดยไม่มีหลักฐานทางราชการได้อย่างไร  แบบนี้ ใครๆ ก็สามารถมั่วเบอร์ ใครก็ได้ เพื่อรับสิทธิส่วนลด ใช่ไหม

2.  กรณีแบบนี้ ทำไมการแก้ไขถึงได้ล่าช้าขนาดนี้

3.  ผมจะสามารถติดตั้ง AIS FIBRE ได้หรือไม่ และเมื่อไร

รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่