เที่ยวญี่ปุ่น Nagoya Takayama Shirakawa-go Toyama Kyoto Nara Kobe Osaka

ไปแบบ แบ็คแพค จองตั๋ว เครื่องบิน รถไฟ JR ที่พัก ที่เหลือก็ไปลุยได้เลย
Day1 ) สุวรรณภูมิ ไปฮ่องกง ต่อไปไทเป ถึง Nagoya บ่ายแก่ๆ พักนาโกย่า เดินเล่นในเมือง หาอะไรทาน เตรียมลุย
Day2 ) Nagoya ไป Takayama ต่อด้วย Nohi Bus เพื่อไปเที่ยวหมู่บ้าน Shirakawa-go  กลับมาตอนเย็นเดินเที่ยวใน Takayama หาอะไรทาน เข้าที่พัก
Day3 ) Takayama ไป Toyama เพื่อไปนั่ง Hokuriku Shinkansen สู่เมือง Kanasawa เที่ยวปราสาท และสวน Kenrokuen ที่อยู่บริเวณเดียวกัน กลับมานั่ง JR ต่อไป เมือง Kyoto เดินเล่นหาอะไรทาน เข้าที่พัก
Day4 ) Kyoto ไป Osaka ถึงแล้วหาที่ฝากกระเป๋า แล้วออกเดินทางไปเที่ยว Nara ช่วงเช้า ช่วงบ่ายไปป่าไผ่ Arashiyama กลับมาเดินเล่นในแถว Namba Minami ก่อนไปเอากระเป๋า เข้าที่พัก
Day5 ) Osaka ไป Kobe หาร้านสเต๊กทาน แล้วเดินเล่นย่านเมืองเนินเขา ดูอาคารสวยๆ เรื่อยไปถึง China Town ก่อนกลับช่วงบ่าย มาเดินเล่นที่ Namba ต่ออีกคืน
Day6 ) ครึ่งวันไปเที่ยว ปราสาท Osaka ต่อด้วยนั่ง JR loop หาที่เดินชมเมือง หาของกิน ตามสถานีใหญ่ ๆ ก่อนกลับไปเอากระเป๋า ขึ้น JR Kansai Airport Line ก่อนบินกลับ กทม. ช่วงเย็น

มารีวิว เพิ่มกันหน่อยดีกว่า


ถึงแล้ว นาโกย่า ยามค่ำคืน นั่งรถไฟจากสนามบิน เข้าเมืองคนละ 870 เยน สำหรับคนที่ซื้อ JR สามารถมาแลกตั๋ว JR ได้ที่สถานีรถไฟ โดยเริ่มเปิดใช้งานเป็นวันรุ่งขึ้น อายุห้าวัน วันสุดท้ายสามารถเอาไว้นั่ง JR เข้าสนามบิน Kansai ที่โอซาก้าได้ด้วยครับ คืนนี้นอน Nagoya เอาแรงก่อนลุยกันตั้งแต่เช้าตามแผน



วันรุ่งขึ้นจาก Nagoya ใช้ JR ที่แรกไว้เดินทางไปที่ Takayama ลงที่สถานี เดินออกจากอาคารสถานีอ้อมไปด้านหลังมีอาคาร รถบัส Nohi bus เพื่อไป Shirakawa-go อันเป็นไฮไลท์ของเส้นทางนี้ก็ว่าได้ ไปถึงแล้วเดินเล่นรอบหมู่บ้าน ตอนกลับเข้าเมือง Takayama มาขึ้นรถตรงจุดลงรถ หรือจะนั่งต่อไป Kanasawa ก็ได้ สำหรับทีมเราขอกลับไปเก็บบรรยากาศรอบเมือง Takayama หาอุด้งร้อนๆซดให้ชื่นใจสักหน่อย



ออกจาก Takayama นั่ง JR ต่อไป Toyama เที่ยวปราสาท Toyama ก่อนจะนั่ง Shinkanzen ไป Kanasawa แล้วนั่งรถบัสหน้าสถานีรถไฟ ไปเดินเที่ยวปราสาท Kanasawa และสวน Kenrokuen ที่อยู่บริเวณเดียวกัน วันนี้รีบทำเวลาเพราะเราต้องเดินทางไปให้ถึง Kyoto เพื่อเข้าพักเล่นเอาเปลี้ยกันไปตามๆกัน แต่ก็อึดกันทุกคน(กลัวไม่คุ้ม...รูปประกอบเป็นปราสาทโอซาก้านะครับ)



เช้านี้ตื่นสายนิดหน่อยเพราะเหนื่อยจากเมื่อวานแต่ ได้อาบน้ำแร่แช่น้ำร้อนก่อนนอน แบบญี่ปุ่นนี่บอกตามตรงมันหายปวดเมื่อยเหนื่อยล้าไปได้เยอะ แต่หน้าชา ชานิดหน่อยตอนต้องเดินไปร่วมวงกับเจ้าถิ่นที่เขาจองกันคนละมุมสองมุม แต่พอเนียนๆ ไปก็บอกได้เลยคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกเหมือนกันนะครับ เข้าเรื่องเช้ามาก็เที่ยวใน Kyoto นั่งรถบัสรอบเมือง (ซื้อ Oneday Pass) กะพอให้เดินทางต่อตอนบ่ายด้วย JR เหมือนเดิม ไปถึง Osaka กำลังโพลเพล เพื่อเอาของเข้าที่พัก แล้วออกไปเดินแหล่ง Shoping แถว Numba หาของกินตามรีวิว



ตื่นเช้ามาก็ ไปเที่ยว Kobe หาเนื้อ Kobe เรื่องชื่อทานซะหน่อยแนะให้ทานมื้อเที่ยงกำลังดี เหลือเวลาช่วงบ่ายเดินชมเมืองเก่า หลากหลายวัฒนธรรม และ ไล่เรียงต่อมาจนถึง China Town หาซาลาเปา เกี้ยวน้ำ กินให้ได้บรรยากาศกลิ่นอายความเป็นลูกหลานจีน...เหมือนได้มาเยี่ยมญาติสนิทถึงที่ญี่ปุ่นฟิน ไปอีกแบบ



คืนนี้นอน Osaka ไม่ต้องรีบมากมีเวลามาเดิน Shopping หาของฝาก ที่เดิมอีกสักคืน เพื่อเอาไปจัดกระเป๋า
วันรุ่งขึ้นมีเวลาช่วงเช้าอีกครึ่งวัน จับรถไฟไป Nara เที่ยวเดินให้อาหารกวางในวัด หรือใครที่อยากเยือนปราสาท Osaka ที่ไปกี่ครั้งก็สวยงามตามฤดูต่างๆ ไม่เสื่อมคลายซึ่งตั้งอยู่ตามทางสาย JR Loop Osaka อยู่แล้ว ก็พอไหวเพราะเดินจากสถานีรถไฟ ไปถึงได้ไม่นาน ก่อนจะนั่งกลับมาเอากระเป๋าที่ โรงแรม หรือสถานีที่ฝากกระเป๋าไว้ แล้วไปขึ้น JR Kansai ดูที่ตู้ที่ลากไปถึงสนามบินนะ ตอนแรกไปขึ้นตู้ที่เขาไปตัดทิ้งเกือบตกรถไฟ ดีที่นายสถานีสังเกตุเห็นกระเป๋าเดินทางพะรุงพะรัง จึงเดินเข้ามาบอกให้ย้ายตู้ ...   ไปถึงสนามบินยังมีเวลาพอจะเดินดูของ ใช้เหรียญ ที่เหลือๆ จะได้ไม่ต้องมาเป็นที่ระลึกซะให้หมด แต่บางคนต้องแตกแบ็งค์เพิ่มก็ช่วยไม่ได้นะครับ มันน่า Shopไปหมด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่