เป็นไหมย้ายค่ายกี่ทีก็ติดปัญหา งงมาก

คือผมใช้เอไอเอส อยู่ต้องการย้ายค่ายไปใช้เครือข่ายอื่น (ซึ่งเรามีสิทธ์ถูกม่ะ)
ผมจึงไปทำเรื่องย้ายค่ายที่เอไอเอสเซนทัลพระราม9 ทางนั้นก็บอกได้ทำเรื่องเรียบร้อยสามารถย้ายค่ายได้เลย เพราะไม่ได้ติดโปรหรือติดสัญญาอะไร ผมจึงข้ามไปที่ดีแทคเพื่อทำเรื่องย้ายเข้าตั้งแต่วันอังคารที่ 24 พ.ค. 59

พอวันพุธที่ 25 พ.ค. 59 ตอน 16.08 ทางดีแทคส่งข้อความมาว่ากำลังทำเรื่องการโอนย้ายเครื่อยข่าย และอีกไม่นานเวลา 16.12 ของวันเดียวกันก็มี Sms จากทางเอไอเอสส่งมาว่ารับฟรีเน็ต 18GB (เดือนละ 3GB นาน 6เดือน) ถ้าเปลี่ยนใจไม่ย้ายค่าย ซึ่งผมไม่สนใจ
ก็รอไปจนถึงวันศุกร์ 27 พ.ค. 59 ตอน 19.01 Sms จากทางดีแทคแจ้งมาว่าย้ายค่ายไม่สำเร็จ ซึ่งผมก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น...
ณ.ตอนนั้นผมยู่ที่เซนทัลพระราม2 พอดีผมจึงไปถามทางดีแทคว่าเกิดอะไรขึ้น ทางนั้นบอกติดปัญหาชื่อ-สกุลไม่ตรงกัน
ผมจึงเดินไปที่เอไอเอสว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมถึงมีปัญหาว่าชื่อ-สกุลผิดได้ยังไง พอไปถามเอไอเอสก็บอกว่าข้อมูลตรงกันกับหน้าบัตรประชาชนทั้งหมด เนื่องจากเราอ่านข้อมูลในชิพการ์ดผ่านบัตรประชาชน ผมเลยเดินกลับไปที่ดีแทคใหม่บอกกับทางพนักงานว่าทางนั้นบอกว่าพิมพ์ข้อมูลตามบัตรประชาชนถูกต้องเพราะอ่านจากชิพการ์ดในบัตร พนักงานดีแทคเลยบอกว่างั้นเดี๋ยวจะส่งเรื่องย้ายค่ายซ้ำให้เราก็โอเค ผ่านไป....

จนวันนี้ 30 พ.ค. 59 มีพนักงานดีแทคโทรหาผมบอกว่าเบอร์นี้ไม่สามรถย้ายค่ายได้เนื่องจากข้อมูลในบัตรไม่ตรงกัน ซึ่งทำให้งงหนักกว่าเดิมว่าทำไมถึงไม่ตรงกันอีกซึ่งผมก็ย้ำทางเอไอเอสแล้ว่าตรงกันนะ ทางพนักงานดีแทคบอกว่าเนื่องจากทางเอไอเอสเค้าทำเรื่องไว้สองอย่างระหว่างละทะเบียนซิมสามารถอ่านข้อมูลผ่านชิพการ์ดหน้าบัตรประชาชนได้ แต่ถ้าจะย้ายค่ายจะต้องพิมพ์ข้อมูลเท่านั้น.... เอ่อเจริญมีแบบนี้ด้วยเว้ย!!!
ทางพนักางานดีแทคเลยขอทวนวว่าชื่อ-สกุล และเลขบัตรประชาชนตรงกันไหม ซึ่งบอกมามันก็ตรงทุกตัวอักษรและตัวเลข ผมจึงถามพนักงานดีแทคว่าแบบนี้มันเกี่ยวกับคำนำหน้า หรือที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารรึป่าวพนักงานแจ้งว่าไม่เกี่ยว ทางพนักงานจึงขอยื่นเรื่องโอนย้ายซ้ำให้กับผมใหม่

ซึ่งผมก็งงอยู่ดีว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่าง กสทช. ทำไมไม่มีอำนาจอะไรเลยหรือ....แล้วจะให้ลงทะเบียนซิมเพื่อ?

อีกอย่างเครื่อข่ายโทรศัพท์ทุกค่ายก็อย่ากั๊กลูกค้าด้วยวิธีแบบนี้เลย เค้าเรียกว่าไม่มีจรรยาบรรณในการทำธุรกิจเลยจริงๆ ห่วยแตก!!!
จะแข่งก็แข่งกันที่สัญญาณ การบริการ หรือโปรโมชั่นนู้น.... ถ้าคุณไม่มีอะไรดี แล้วที่อื่นดีกว่า ลูกค้าก็มีสิทธิ์ที่จะย้ายไปที่อื่นแค่นั้นง่ายๆ ใจเขาใจเรา

ที่เขียนไม่ได้อะไรแค่ต้องการอยากจะให้หน่วยงานที่รับผิดชอบอย่าง กสทช. เข้ามาดูแล และออกกฎให้มันชัดเจนกว่านี้หน่อย ซึ่งการทำเรื่องย้ายค่ายก็เสียเวลารอ 3-5วันไม่รวมเสาร์-อาทิตย์ ก็มากพอละ ยังต้องมาเจอปัญหาข้อมูลไม่ตรงกันจึงย้ายไม่ได้ ต้องทำเรื่องใหม่อีกไม่รู้กี่หน เบื่อมากจริงๆ เอาแต่เงินแต่ไม่ดูแลแล้วจะมีมาเพื่อ? ไร้ประโยชน์!!!! เศร้าเศร้าเศร้าเศร้า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่