รถกระบะส่งของวีโก้(ดีเซล คอมมอนเรล) วิ่งมาหลักแสนโลแล้วครับ เริ่มเจอปัญหารถกินน้ำมันเครื่อง เลยจะขยับความหนืดขึ้น เดิมใช้กึ่งสังเคราะห์ 10w-30 ถ้าจะขยับให้หนืดขึ้น ต้องเป็นเบอร์อะไรครับ
ใช่เบอร์ 40 โดยที่เราไม่ต้องสนใจตัวหน้าว่าจะเป็น 5w 10w 15w ผมเข้าใจถูกไหมครับ
แล้วตามท้องตลาดมันจะหาได้เป็นน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์เบอร์ 10w-40 หรือ 15w-40 ครับ
ราคาเมื่อเทียบกับกึ่งสังเคราะห์เบอร์ 10w-30 ราคาเท่ากันไหมครับ หรือว่าอันไหนถูกแพงกว่ากัน
รถเน้นวิ่งทางไกล ใช้ความเร็วช่วง 120-140ครับ ช่วงหลังสังเกตุได้ว่ายิ่งแช่ความเร็วสูง น้ำมันเครื่องยิ่งหายเยอะกว่าแช่ 120 แต่กลับไม่มีควัน(จากที่พรรคพวกกันวิ่งตามตูดดูให้) แบบนี้น่าจะหายจะพวกซีลเพลาข้อเหวี่ยงไหมครับ เพราะดูๆไม่เจอร่องรอยน้ำมันเครื่องเลย
น้ำมันเครื่องดีเซล คอมมอนเรล กึ่งสังเคราะห์เบอร์ 10w-30 ถ้าจะขยับให้หนืดขึ้น ต้องเป็นเบอร์อะไรครับ
ใช่เบอร์ 40 โดยที่เราไม่ต้องสนใจตัวหน้าว่าจะเป็น 5w 10w 15w ผมเข้าใจถูกไหมครับ
แล้วตามท้องตลาดมันจะหาได้เป็นน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์เบอร์ 10w-40 หรือ 15w-40 ครับ
ราคาเมื่อเทียบกับกึ่งสังเคราะห์เบอร์ 10w-30 ราคาเท่ากันไหมครับ หรือว่าอันไหนถูกแพงกว่ากัน
รถเน้นวิ่งทางไกล ใช้ความเร็วช่วง 120-140ครับ ช่วงหลังสังเกตุได้ว่ายิ่งแช่ความเร็วสูง น้ำมันเครื่องยิ่งหายเยอะกว่าแช่ 120 แต่กลับไม่มีควัน(จากที่พรรคพวกกันวิ่งตามตูดดูให้) แบบนี้น่าจะหายจะพวกซีลเพลาข้อเหวี่ยงไหมครับ เพราะดูๆไม่เจอร่องรอยน้ำมันเครื่องเลย