เกี่ยวกับรถยนต์นิสสันอัลเมร่า รุ่น E CVT ปี 2014 และศูนย์บริการ

ผมซื้อรถนิสสันอัลเมร่า รุ่น E CVT ปี 2014 ซื้อมาและวิ่งตามปกติเช็ครถตามระยะคู่มือรถ จนถึงระยะ 11,000 กม.  มีเสียงผิดปกติที่ล้อด้านหน้าขวา แต่ก็ไม่ได้ดังแรง แต่ถ้าตั้งใจฟังก็จะได้ยินดัง "อี๊ดๆ"  และทำการแก้ไขแล้ว (เริ่มระแวง) และต่อมาเข้าเช็คตามระยะการใช้งาน จนถึงระยะ 38,000 กม. เกิดปัญหาคือ
1. แอร์เริ่มไม่เย็น  จนไม่มีความเย็นอยู่เลย จึงต้องเข้าเช็คที่ศูนย์นิสสันลพบุรี (ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุดที่ผมทำงาน)
2. ทางเจ้าหน้าที่เช็คแล้วบอกว่าตู้แอร์ไม่มีความดันของน้ำยาแอร์ สันนิฐานว่าตู้แอร์เสีย จึงนัดวันใหม่ให้มาทำการเปลี่ยนตู้แอร์ (เริ่มสงสัยมันเกิดเพราะอะไรเพราะเราก็ใช้รถปกติ วันนึงวิ่งรถประมาณ 50 กม./วัน โดยเฉลี่ย)
3. ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าทางนิสสันจะเคลมให้เพราะตู้แอร์อยู่ในช่วงประกัน 40,000 กม. แต่ " จะต้องจ่ายเพิ่มในการเปลี่ยน การเปลี่ยนวาล์ว-ดรายเออร์ 2 ตัว ประมาณ 3,600 บาท เพราะวาล์วตัวนี้หมดประกันที่ 20,000 กม."
4. ผมยังไม่ตกลง เพราะมีข้อสงสัย ทำไมไม่เคลมทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ก็พูดมาว่า ถ้าลูกค้าไม่เปลี่ยนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าแอร์พังทางศูนย์นิสสัน(ลพบุรี) จะไม่รับประกัน แต่ผมก็ตัดสินใจไม่เปลี่ยนวาล์ว ยังใช้วาล์วตัวเดิม รองเสี่ยงดู (ถ้าตู้แอร์ไม่พัง กูก็ไม่ต้องมาเสียเงินเสียเวลาเพิ่ม รถยังใหม่ๆ อยู่เลย)
5. และอีก 3 วัน ผมก็เอารถมาเปลี่ยนตู้แอร์ ช่างใช้การเปลี่ยน 3 วัน และนัดมาเอารถ วันที่ผมมาเอารถก็มารับรถปกติ ทดสอบแอร์ก็เย็นปกติ แต่ที่ผิดพลาดคือผมไม่ได้ตรวจห้องเครื่อง และระบบไฟ พอเช็คดูระบบไฟที่ใช้กับกระจก กระจกพับไม่ได้ จึงไปศูนย์อีกครั้ง เจ้าหน้าที่บอกว่ามอเตอร์พับพัง (ทางศูนย์จะเคลมให้ แต่ตอนนี้ไม่มีของ ผมเลยยังไม่ได้เคลม)
6. ผมใช้รถปกติจนประมาณ 20 วันหลังจากเปลี่ยนตู้แอร์ ได้ยินเสียงในห้องเครื่องดังขณะเปิดแอร์ จึงเปิดดู สิ่งที่พบจุดแรกคือ "กิ๊ฟ" ที่ยึดคอนโซนหน้ารถใส่ไม่ครบ และตรวจจุดที่มันดังคือพัดลมตู้แอร์ มันหมุนผิดปกติ มันแกว่ง จึงทราบเบื้องต้นว่าพัดลมน่าจะเสีย และต่อมาผมก็เข้าศูนย์ที่เดิมอีกครั้ง
7. ทางศูนย์ทำการเคลมให้ แต่ผมพยายามถามสาเหตุ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ตอบตรงคำถาม ผมเลยไม่ถามต่อ

..................เข้าสู่คำถาม...................

1. ทางบริษัทนิสสันได้ทำรถออกมามีมาตรฐาน ระดับไหนที่ลูกค้าใช้สิงค้าแล้วพึงพอใจ
2. รถนิสสันอัลเมร่า รุ่น E CVT ปี 2014 ทางลูกค้าที่ซื้อไปมีปัญหาเหมือนกันไหม
3. ทางศูนย์นิสสันลพบุรี ทีมช่างมีคุณภาพมากน้อยขนาดไหน
4. ทางนิสสันจะรับประกันได้ไหมว่าระบบต่าง ๆ ของรถยังมีคุณภาพ
5. ทางศูนย์นิสันที่ไหนบ้างที่มีการซ่อมบำรุงและตรวจคุณภาพของรถที่มีมาตรฐาน มีประสบการณ์ที่เก่งในการแก้ปัญหา
6. ถ้าทางนิสสัน บอกว่าอยู่ที่การใช้รถของลูกค้าเอง  "ตอบปัญหาแบบโยนความผิดให้ลูกค้าแบบนี้ ผมคงหมดความเชื่อถือของบริษัท เสียใจ ที่เคยไว้ใจนิสสัน" เพราะผมเชื่อว่าผมใช้รถปกติ ไม่ฝืนกำลังของรถ
7. ที่ผมเล่าประสบการณ์นี้ ไม่ได้จะว่าร้ายนิสสัน แต่ผมหาที่จะติดต่อนิสสันศูนย์ใหญ่ไม่ได้ ไม่มีช่องทางไหน โทรไปที่ CALL CENTER ก็ได้แต่รับเรื่อง ไม่มีความคืบหน้า
8. หวังว่าผู้ที่ได้อ่านกระทู้นี้ช่วยตอบปัญหาให้ผมหายคล่องใจด้วยครับ
9. ถ้าข้อความนี้ถึง บริษัทนิสสันได้รับรู้ ผมหวังว่าจะมีประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาของนิสสันได้บ้าง และทางศูนย์นิสสันต่างๆ ตามต่างจังหวัดจะมีความจริงใจในการให้บริการมี "...มีความชำนาญงานในการซ่อม วิเคราะห์เป็นอย่างดี..." ไม่ใช่แต่จะขายสินค้าหรืออะไหล่ให้ลูกค้าอย่างเดียว
10. เท่าที่เคยสัมผัสศูนย์นิสสัน มีแต่ศูนย์ที่สุรินท์ พอที่จะมีความจริงใจกับลูกค้าในระดับ "ดี"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่