ถ้าคุณเคยจ่ายเงินค่าที่จอดรถที่AOTสุวรรณภูมิ คุณต้องเคยรู้สึกแบบนี้...

เราไม่เคยได้เขียนกระทู้พันทิพ แต่เราไม่ไหวแล้วจริงๆค่ะ กับเรื่องที่เกิดขึ้นที่ AOT วันนี้ ...

วันนี้เราไปต่ายตังค์ ค่าที่จอดรถของสุวรรณภูมิ เราไปถึงที่AOT ประมาณ 15:45 ซึ่งปรกติปิดการจ่ายเงิน16:00
เราไปกดบัตรคิวตามระบบ แต่คิวที่เราได้คือคิวที่419 ซึ่งห่างจาคิวปัจจุบัน 88คิว ซึ่งคนที่รออยู่ตรงบริเวณนั้นมีประมาณ20-30คน นึกภาพ...ยังพอมีที่นั่งเหลือให้เรานั่ง

เราก็เดินไปนั่ง ไม่ได้คิดอะรไมาก จะต้องรอมันก็ต้องรอ เพราะทุกคนก็ต้องรอเหมือนกัน ซึ่งการบริการขณะนั้นล้าช้าาามากก ถึงคนรออยู่ แต่สิ่งที่เห็นคือ มี1ช่องท้วนเปิดให้บริการ ทำงานไปเรื่อยๆ ไม่ได้รีบ 1ช่องนั้นทำหน้าที่ทั้งรับเงิน แล้วออกใบเสร็จ ซึ่งปรกติ เท่าที่จำได้ จะมี1ช่องรับเงิน แล้วมีอีก1ช่อง ออกใบเสร็จ

ซักพักก้อเจอพี่ที่รู้จักเค้ามาต่อคิวเหมือนกัน เค้าบอกว่า"พี่มารอตั้งแต่บ่าย2 พึ่งจะถึงคิว" คือแบบ!! 2ชม.กับการจ่ายเงินแค่เนี่ย คือในใจแบบปลงค่ะ ระบบราชการไทย!! หลังจากที่เรานั่งคุยกับพี่ที่รู้จักได้ซักพัก ก็มีพนง.ผู้ชายคนหนึ่ง ใส่แว่น ตัวเล็ก ออกมาจากห้องจ่ายเงิน แล้วบอกให้ทุกคนมายืนเข้าแถว ทุกคนที่นั่งกุกรูกันออกมาต่อแถว

เรานั่งค่อนข้างไกลได้อยู่หลังๆของแถว ได้เห็นคนข้างหน้าต่างบ่นกันเรื่องบัตรคิวที่เหลืออีกไม่กี่คิวก็ถึงคิวเค้าแล้ว และการบริการที่ล่าช้าถึงที่สุด ถึงจะบ่นๆกันแต่ทุกคนก็ต่อแถวกันอย่างเรียบร้อย

เรายืนอยู่ในแถวซักพัก ก็มีผู้ชายอีกคนมาต่อแถว พนง.ผู้ชายใส่แว่นตัวเล็กเดินเข้ามาหาผู้ชายคนที่มาใหม่ทันที แล้วพูดว่า "ไม่ให้จ่ายแล้ว" ผู้ชายคนที่ต่อแถว ก็พูดพร้อมโชว์บัตรคิวให้ดูว่าเค้ามีบัตรคิว แล้วมีสิทธิ์ที่จะจ่าย แล้วคนอื่นที่ได้บัตรคิวหลังเค้าก้อได้จ่ายก่อน เพราะเค้าเรียกมายืนต่อแถว ทำให้ไม่เรียงตามลำดับบัตรคิวใดๆเลย ผู้ชายใส่แว่นก้อได้ถอยทัพกลับไปยืนคุยกับคนพนง.คนอื่น

หลังจากนั้นก็มี พนง.ผู้หญิงอีกคนออกมาที่แถวแล้วพูดว่า"ให้ทุกคนยืนเข้าแถวตามลำดับบัตรคิวในมือ" ซึ่งก้อไม่มีใครในแถวเปลี่ยนแปลงตาม แล้วพนงหญิงคนนั้นยังพูดอีกว่า"นี่ช่วยแล้วนะคะ เพราะปรกติ4โมงไม่ให้จ่ายแล้วนะคะ"

คุณพูดแบบนั้นได้ไง!! ทุกคนที่ค้อแถวนั้นก็มีบัตรคิวทั้งนั้น แล้วเชื่อได้เลยว่าทุกคนต้องทนรอกับการบริการที่ล่าช้าขององค์กรคุณไมี่ต่ำกันคนละ1-2ชม. ถ้าจะช่วย ช่วยทำงานให้เร็วดีกว่ามั๊ยคะ แล้วเพื่อความชัดเจน(ในอารมณ์)พนง.ผู้ชายใส่แว่นในออกมาย้ำประโยคเดิมอีก ตอนนั้นความรู้สึกเหมือนมาขอเค้า ทั้งๆที่เอาเงินมาให้  มาจ่ายเงินแท้ๆ

จากนั้นการจ่ายเงินก็ยังดำเนินต่อไป แต่เพิ่มเป็น3ช่องให้บริการ 2ช่องรับเงิน อีก1ช่องคล้ายๆว่าจะออกใบเสร็จ ซึ่งหน้าจะทำอย่างนี้ตั้งนานแล้วมั๊ยคะ ใช่พึ่งมาทำตั้งตอนปิด เหมือนรีบจะกลับบ้าน

แล้วอยู่ดีพนง.ผู้ชายใส่แว่นก็เดินมาหาผู้หญิงที่อยู่ข้างหน้าเรา แล้วมาพูดมาว่า"ของพี่ตัดไปเป็นพรุ่งนี้"
พี่ผู้หญิงข้างหน้าก็สวนกลับไปทันทีว่า"พรุ่งนี้พี่ทำงานเหรอคะ" (วันนี้วันศุกร์) พนง.ชายใส่แว่นก้อตอบด้วยเสียงห้วนๆว่า "วันจันทร์!" แล้วจากนั้นพี่ผู้หญิงได้เดินออกจากแถวไป (ตามความคิดเรา เหมือนเค้าพยายามทุกอย่างเพื่อจะปิดการจ่ายเงินให้ได้อะคะ เลยเดินมาสุ่มตัดแถวอะคะ) หลังจากนั้นการจ่ายตังค์ดำเนินไปอย่างรวดเร็วมากก ไม่กี่นาทีก็เสร็จแล้ว

ระหว่างทีเราจ่ายเงิน ก็มีน้องผู้หญิงคนนึงมายืนต่อคิว ซึ่งเค้าคงไม่รู้เรื่องอะไร พนง.ชายใส่แว่น ก็พูดลอดออกมาจากช่องจ่ายเงิน "น้องพึ่งมาใช้มั๊ย ไม่รับแล้ว กลับไป!" ขอว่าตรงๆเถอะคะ คุณมีสิทธ์ิอะไรพูดไล่เค้าขนาดนั้น คุณเป็นพนง. ถึงคุณปิดแล้ว ก้อพูดดีๆซิ ไม่ใช่พูดจาไม่รับประทานแบบนั้น หลังจากนั้นเราจ่ายเงินเสร็จ ก็รีบเดินออกมา ไม่รู้อีกกี่คนที่ต่อคิวรับบริการ ต้องทนกันกับคำพูดและพฤติกรรมแย่ๆอีกกี่คน

ตอนนี้มีแต่ความคิดแย่เกี่วการจ่ายเงินที่AOT มีมากเหลือเกินค่ะ ทั้งการบริการของพนง.ที่พูดจาเหมือนเราเข้ากราบกรานขอร้อง ทั้งที่ไปจ่ายเงินให้เค้า แล้วการบริการที่ล่าช้ามากกกกที่สุด ไม่มีที่ไหน เค้าจะปิด4โมง แล้วให้กดปิดคิวตอน4โมง แล้วมาบอกว่านี่เป็นการช่วยให้จ่าย งานแบงค์เค้าปิดบริการกี่โมง นั้นหมายถึงคิวสุดท้ายที่กดได้ ไม่ใช้หมายถึงเวลาปิดบริษัทแล้วพนง.กลับบ้านคะ

ปล. ความรู้เพิ่มเติมว่าจ่ายที่อีกไม่ได้เหรอ? ได้คะ จ่ายที่ธนาคารได้คะ แต่มันต้องเสียค่าธรรมเนียม แล้วคนส่วนใหญ่ที่ใช้บริการที่จอดรถ ก็เป็นพนง.ที่สนามบินอยู่แล้ว เดินมาไม่กี่เก้า ดีกว่าไปเสียเงินเพิ่มจริงมั๊ยคะ

ขอโทษนะคะที่กระทู้ยาว แล้วเขียนไม่ค่อยดี แต่อยากจะเล่าใครทุกคนฟัง เชื่อว่าหลายคนก็มีประสบแย่ๆที่นี่เหมือนกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่