สมัครงานกับธนาคารสีน้ำเงิน แย่มากกกกกกกก

เจอสถานที่ทำงานในฝันแต่ไม่เป็นไปตามฝัน 5555555
มนุษย์เงินเดือน
กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ เจ้าของกระทู้อายุ25  จบบริหารจากมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง  มีประสบการณ์ทำงานมาก่อน3 ปีสายธรุกิจส่งออก ตอนนี้สมัครงานใหม่และเหตุการณ์มันอยู่ว่า....ธนาคารสีน้ำเงินติดต่อให้เข้าสัมภาษณ์งาน ผ่านการสัมภาษณ์ สอบแบบข้อเขียนและแจ้งว่าจะนัดเซ็นสัญญา วันที่สัมภาษณ์ไม่แจ้งเงินเดือนและสวัสดิการบอกแต่ว่ารับรองดีแน่ค่ะ ต้องเข้ามาเซ็นสัญญาก่อน 🙄จริงๆผู้สมัครควรมีสิทธรับรู้สิทธิประโยชน์และตัดสินใจเลือกเหมือนกัน ไม่ใช่แต่สถานประกอบการเท่านั้น!! ควรเป็นความสบายใจทั้ง 2 ฝ่ายจึงจะถูกต้อง 👍🏻👍🏻หลังจากนั้นโทรมาแจ้งทางโทรศัพท์ สรุปเงินเดือน 13,000฿ #พระเจ้าน้ำตจะไหลกับเงินเดือนในเมืองกรุง ถ้าไปเซ็นสัญญาแล้วสวัสดิการยังไม่โอเคล่ะ เราจะกล่าวปฏิเสธต่อหน้ากระดาษใบนั้นก็คงน่าเกลียดไปไหมค่ะ??? เราจึงส่ง Email ปฏิเสธด้วยเหตุผลได้งานทำใหม่แล้ว แต่มันยังไม่จบแค่นั้นค่ะ!! ธนาคารโทรศัพท์มาเป็น3เวลาหลังอาหาร เช้า/กลางวัน/เย็น บางวัน3ทุ่มก็ยังโทรมาค่ะ สลับเบอร์โทรมา เราเคยรับสายจนจำเบอร์ได้ครบ สุดท้ายเราโทรกลับ บทสนทนามีดังนี้.....
ธนาคาร: คุณ....ใช่ไหมครับ โทรจากธนาคาร.... ไม่ทราบว่าจะทำงานไหม เห็นเขาบอกว่าตามตัวยาก ติดต่อไม่ค่อยได้
เรา: คะ (ตอนนั้นคิดว่า เฮ้ยยยยยนี่โทรมาติดต่องานจริงๆหรอ กูรู้สึกเหมือนโทรตามหนี้รายวัน หนีไม่ส่งดอก #คิดในใจจะพูดไปก็ไม่งาม อิอิ)
ธนาคาร : ยังจะทำอยู่ไหม งานอะ ตามตัวก็ไม่ได้ติดต่อยาก ที่นัดเซ็นสัญญาทำงานกับธนาคาร...
เรา:ค่ะ พอดีเบอร์นี้ไม่ใช่เบอร์ส่วนตัวเป็นเบอร์ไว้ติดต่องานหรือธุระทั่วไป ขอโทษด้วยค่ะ (คนเราก็ต้องมีเบอร์ส่วนตัวจริงๆใช่ไหมละคะ)
ธนาคาร: คุณทำแบบนี้ได้หรอ คุณต้องรอรับสายสิ แล้วใช้เบอร์ไหนจะทำไหมงาน หลังจากมันพูดคำนี้เรากดวางสายแล้วบล้อกเลยค่ะ
***สิ่งที่คิดในสมองตอนนั้นคือ...
1.ธนาคารอบรมพนักงานบ้างไหมค่ะ มีการตรวจสอบสติในการควบคุมอารมณ์ของพนักงานได้มากน้อยแค่ไหน? นี่เราเป็นผู้สมัครงานนะคะ วาจาที่เอ่ยมามันเหมือนคนไม่ได้รับการอบรมและมีวุฒิภาวะมากพอในการทำงานด้านบริการ ถ้าไปคุยกับลูกค้าจะขนาดไหนนนนน 😱😱
2.ผู้สมัครควรที่จะมีสิทธิเลือกหรือปฏิเสธได้เช่นกัน และมีสิทธิเสรีภาพในการตัดสินใจพอๆกับสถานประกอบได้เหมือนกัน ซึ่งส่วนใหญ่ในสังคมมักจะเป็น สถานประกอบการณ์ 80% ผู้สมัคร 20%
3.ทราบมาว่าเจ้าหน้าที่โทรมาติดต่อเป็น เลขาส่วนตัวของผู้จัดการธนาคารสาขา... ไม่ได้เป็นพนักงาน Call Center นะจ้าาา แต่สติในการควบคุมอารมณ์คุณต่ำยิ่งกว่าเด็กป.1 อีกค่ะ
4.เราเลือกที่จะวางสายไม่สนทนาต่อเพราะเหมือนไม่ได้คุยกับคนค่ะ และไม่ชี้แจ้งด้วยว่าเราได้ส่ง Emailปฏิเสธไปแล้ว คิดว่า Email ที่ใช้ติดต่อเขายังไม่ตรวจสอบหรือเปิดอ่านเลย โทรมาก็พูดจาแย่ๆใส่อีก จบบทสนทนากับคุณผีดีกว่า จึงวางสายแล้วหายใจลึกๆ
** ถ้าคุณเจอแบบนี้บ้างจะทำยังไงค่ะ ขอแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันหน่อยนะคะ😅😅
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่