คือผมใช้ทรูอยู่ แล้วได้รับ SMS ขึ้นว่าเน็ต 3G ใช้ไปแล้ว 3 Gb จาก 5Gb เช็คยอดคงเหลือกด *900# (ตอนนั้นผมไม่ได้มองตรงเช็คยอดเลย สนใจแค่ส่งนเน็ตใช้ไปแล้ว 3Gb) จากนั้นไม่กี่วันต่อมาผมก็ได้รับ Sms ลักษณะเดิมบอกว่า 3G ใช้ไปแล้ว 4 Gb จาก 5 Gb เพิ่มการใช้งานอีก 1 Gb 150 บาท จากปกติ 250 บาท!! กด *900*8903# (ซึ่งต้องบอกว่า ณเวลานั้นผมคิดว่าเป็นข้อความเดิมแค่บอกว่าเน็ตใช้ไป 4Gb แล้ว) ผมจึงกด *900*8903# เพราะผมคิดว่าเป็นการเช็คยอดคงเหลือ
จากนั้นระบบก็ส่ง SMS มาบอกว่าผมต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 150 บาทเพื่อเน็ต 1 Gb ทั้งๆที่เน็ตตามโทรโมขั้นผมยังไม่หมดแท้ๆ
ผมรุ้ตังทันทีว่ากดอะไรผิดละ แต่ก็คิดในใจว่าการสมัครเก็บเงินลูกค้าแบบนี้ ไม่มีการยืนยันอีกรอบเลยหรอ (ทีขอยกเลิกถามให้ยืนยันแล้วยืนยันอีก) แบบนี้ถ้าผมไม่ชอบใคร ก็ไปกดเพิ่มเน็ตเครื่องใครก็ได้ โดยเสียเงินแบบง่ายๆสิครับ
หลังจากรู้ว่าผมถูกบังคับสมัครโทรเสริมแล้ว ผมจึงรีบโทรไปยัง True call center ที่ให้ผมรอนานมากๆๆ เมื่อพนักงานรับสาย ผมได้คำตอบมาทันทีว่า บกเลิกไม่ได้ ทรูช่วยอะไรคุณไม่ได้
ผมได้แต่ต้องทำใจจ่ายเงินเพิ่มทั้งหมี่เน็ต 3G ยังเหล่อและกำลังจะตัดรอบบิลอยู่แล้ว
ที่เล้ามาทั้งหมดผมเข้าใจว่าเป็นความผิดพลาดของผมจริงๆส่วนหนึ่ง
แต่
ผมคิดว่าระบบๆที่พร้อมจะคิดเงินเพิ่มตลอดเวลาแบบนี้ โดยไม่มีการถามยืนยันอีกรอบเลยมันยุติธรรมกับผู้บริโภคแล้วหรือ
แถม call center ยังไม่พยายามช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น
เลยอบากถามความเห้นเพื่อนๆหน่อย
และอยากรู้ว่าค่ายอื่น Dtac AIS มีการยืนยันก่อนการเก็บเงินลูกค้าไหม แล้วมีการช่วยลูกเหลือลูกค้าที่ดีกว่า Truemove H ไหมครับ
และแบบนี้ผมแจ้ง กสทช ให้ช่วยดูแลผู้บริโภคทุกๆคนในเรื่องนี้ได้ไหมครับ
True ไม่ให้ผมยกเลิกบริการเสริม ที่ผมไม่ได้จงใจสมัคร ผมแจ้ง กสทช ได้ไหมครับ
จากนั้นระบบก็ส่ง SMS มาบอกว่าผมต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 150 บาทเพื่อเน็ต 1 Gb ทั้งๆที่เน็ตตามโทรโมขั้นผมยังไม่หมดแท้ๆ
ผมรุ้ตังทันทีว่ากดอะไรผิดละ แต่ก็คิดในใจว่าการสมัครเก็บเงินลูกค้าแบบนี้ ไม่มีการยืนยันอีกรอบเลยหรอ (ทีขอยกเลิกถามให้ยืนยันแล้วยืนยันอีก) แบบนี้ถ้าผมไม่ชอบใคร ก็ไปกดเพิ่มเน็ตเครื่องใครก็ได้ โดยเสียเงินแบบง่ายๆสิครับ
หลังจากรู้ว่าผมถูกบังคับสมัครโทรเสริมแล้ว ผมจึงรีบโทรไปยัง True call center ที่ให้ผมรอนานมากๆๆ เมื่อพนักงานรับสาย ผมได้คำตอบมาทันทีว่า บกเลิกไม่ได้ ทรูช่วยอะไรคุณไม่ได้
ผมได้แต่ต้องทำใจจ่ายเงินเพิ่มทั้งหมี่เน็ต 3G ยังเหล่อและกำลังจะตัดรอบบิลอยู่แล้ว
ที่เล้ามาทั้งหมดผมเข้าใจว่าเป็นความผิดพลาดของผมจริงๆส่วนหนึ่ง
แต่
ผมคิดว่าระบบๆที่พร้อมจะคิดเงินเพิ่มตลอดเวลาแบบนี้ โดยไม่มีการถามยืนยันอีกรอบเลยมันยุติธรรมกับผู้บริโภคแล้วหรือ
แถม call center ยังไม่พยายามช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น
เลยอบากถามความเห้นเพื่อนๆหน่อย
และอยากรู้ว่าค่ายอื่น Dtac AIS มีการยืนยันก่อนการเก็บเงินลูกค้าไหม แล้วมีการช่วยลูกเหลือลูกค้าที่ดีกว่า Truemove H ไหมครับ
และแบบนี้ผมแจ้ง กสทช ให้ช่วยดูแลผู้บริโภคทุกๆคนในเรื่องนี้ได้ไหมครับ