ซ่อมมือถือหมดประกันส่งซ่อมศูนย์แล้วมีปัญหา Sony Xperia Z3 Compact

เรื่องคือ โทรศัพท์แฟนผมใช้ Sony Xperia Z3 Compact แล้วแบตมันบวมจนดันฝาหลังออกมา หลังจากใช้งานมาได้ปีนิดๆ เลยพาแฟนไปซื้อเครื่องใหม่ที่แฟร์ชั่นร้านที่เราซื้อ Z3 Compact มานั้นแหละแล้วฝากเครื่องกับร้านที่เราไปซื้อเครื่องมาแหละให้เขาเอาไปซ่อม ทางร้านแจ้งว่าเครื่องเราหมดประกันแล้วมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมซึ่งทางเราก็ไม่ติดปัญหาอะไร ส่งเครื่องประมาณ วันที่ 10 มีนาคม 59 อีกอาทิตย์ถัดมาทางร้านโทรมาแจ้งว่ามีค่าใช้จ่าย 3050 บาท ต้องจ่ายเงินก่อนถึงจะจัดซ่อม เราก็ตกลงแต่เราอยู่ต่างจังหวัดเลยแจ้งว่าเราจะกลับเข้ากทม.อีกครั้งต้นเดือนพฤษภาคมจึงจะไปจ่ายเงินค่าซ่อม พอต้นเดือนพฤษภาคมเราได้ไปดูรายการว่าซ่อมอะไรบ้างแล้วจ่ายเงินกับทางร้าน ผ่านมาไปประมาณหนึ่งสัปดาห์ทางร้านที่เราส่งเครื่องซ่อมแจ้งว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้ว เราก็ไปรับเครื่องก็ตรวจสอบการใช้งานปรากฏว่าเครื่องจอทั้งด้านบนเครื่องและด้านล่างตัวเครื่องไม่สามารถทัชได้ เราเลยแจ้งทางร้านว่าเราไม่รับเครื่องเพราะตอนก่อนจะส่งซ่อมนั้นเครื่อวเราใช้งานได้ตามปกติ แต่พอซ่อมกลับมาจอทัชไม่ได้ทั้งบนและล่าง ทางร้านเลยรับเครื่องและส่งกลับไปยังศูนย์ Sony ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ ทางร้านโทรกลับมาแจ้งกับเราว่าจอเสียต้องจ่ายเงินเพิ่ม 4000 กว่าบาท เราก็ยังยืนยันกับทางร้านว่าก่อนไปเครื่องเราสามารถใช้งานได้ตามปกติ และถ้าแจ้งว่าค่าใช้จ่ายในกาซ่อมเยอะขนาดนี้ (คือ 3050+4000 กว่าบาท)เราไม่ซ่อมดีกว่าไมเพราะเครื่องแฟนเราก็ซื้อใหม่แล้วทางร้านก็เลยบอกว่าจะให้เซลล์คุยกับทางศูนย์ให้ เราก็รอคำตอบผ่านไปอีกสองวันทางตัวแทนร้านได้โทรมาสอบถามเราว่ามีช่างจากทางศูนย์โทรมาหาเราหรือไม่เราก็ตอบไปว่ายังไม่มีทางร้านเลยตอบกลับมาว่าจะดำเนินการตามเรื่องให้เรา จนเมื่อวานนี้ตอนเย็นๆทางศูนย์ Sony โทรมาหาเราแจ้งเราว่าเครื่องที่ส่งซ่อมต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในเพราะชิฟจอเสีย เราก็แจ้งกลับไปว่าก่อนส่งซ่อมมันยังไม่เสียนะครับ พนักงานก็แจ้งว่าที่ชิฟจอเสียอาจจะมาจากสาเหตุที่แบตบวมก็ได้ เราก็บอกว่าเครื่องเราปกติ พนักงานก็ตอยกลับมาทันทีว่าก็พูดแบบนี้ทุกคนแหละครับ เราเลยฉุดขาดบอกว่างั้นทำไมแจ้งมาตั้งแต่ครั้งแรก พนักงานก็บอกว่าไม่ได้ทำการตรวจสอบ เราก็ถามกลับไปอีกว่าไม่ได้ตรวจสอบแล้วรีเซ็ทเครื่องเราด้วยไม่ใช้เหรอ พนักงานก็ตอกลับมาว่าเป็นมาตราฐานรับเครื่องลูกค้ามาต้องทำการรีเซ็ททุกครั้ง (เครื่องเราแจ้งแค่เปลี่ยนแบตจะรีเซ็ทหา.....เหรอ) เราก็เลยบอกไปว่างั้นเราไม่ซ่อมแล้วถอดแบตคุณออกไปแล้วส่วนเครื่องคืนกลับมา ทางพนักงานก็ตอบกลับมาว่าถอดได้ครับแต่เงินคืนไม่ครบเต็มจำนวนนะครับ เพราะมีค่าดำเนินการค่าซิลกันน้ำโน่นนี้นั้น บาร์ๆๆๆ ก็เลยบอกว่างั้นคุณยังไม่ต้องทำอะไรเก็บเครื่องไว้แบบนั้นก่อน แล้วก็ว่าสายไปโมโหก็โมโหกลัวใจตัวเองจะด่ามันไป ตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไงดีใครสามารถแนะนำได้บางครับ จะขอบคุณมากเลยครับ
ปล. มันบอกว่าไม่ได้ตรวจสอบแต่มันไม่ได้เปลี่ยนแต่เบตเตอรี่มันเปลี่ยนฝาปิดพอร์ตชาร์ตมาด้วยทั้งทีพอร์ตชาร์ตมันยางขาดนิดเดียวถ้าไม่แกะดูก็ไม่เห็นมันยังเปลี่ยนมา แล้วไหนจะตอนที่รีเซ็ทเครื่องเราอีกถ้าจอเราพังตั้งแต่ก่อนไปมันจะไม่ทัชจอเราเพื่อรีเซ็ทจะไม่รู้เลยหรือยังไง เพราะขนาดตอนเราไปรับเครื่องกลับมาเราเช็คไม่ถึงห้านาทีเรายังเจอปัญหาเลย ถ้าต้องซ่อม 7000 กว่าบาทเราเอาไปทำที่ทับกระดาษยังดีกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่