อุทาหรณ์สำหรับคนที่เก็บฟันคุดไว้เสี่ยงดวง

กระทู้สนทนา
เล่าประสบการณ์ถอนฟันคุด สุดเจ็บปวด

วันนี้เมื่อห้าโมงเย็นเราไปถอนฟันคุดมาค่ะ เรามีตอฟันกรามล่าง ซี่ในสุดด้านขวา ที่เคยรักษาราก แต่ไม่ทำครอบ ปล่อยแตกตามยถา 1 ซี่ คุณหมอวินิจฉัยว่าต้องถอน ก่อนถอนต้องแปะ+ฉีดยาชาตามระเบียบ คุณหมอมีเสนอว่า ไหนๆ ก็ฉีดยาชาแล้ว ถอนฟันคุดที่อยู่ติดกันไปเลยไหม

เราก็อะ ตกลง

ซี่แรกที่เป็นตอผ่านไปอย่างราบรื่นค่ะ จึงไม่รู้ตัวเลยว่าความเจ็บปวดแสนสาหัสกำลังจะมาเยือน

เนื่องจากฟันคุดนั้นซี่ใหญ่ (ตามขนาดตัว จขกท ) แล้วมันคุดแบบเอียงค่อนข้าง
นอน เอาละงะ คุณหมอก็แซะๆ ตะไบแกรกกรากๆ ฟืดๆ ง้างๆ จนเราเจ็บระบมถึงกกหู นาน 2-3 นาที ไม่ออก (แต่เรารู้สึกเหมือนนานมาก เพราะเจ็บ)

เรานี่กลัวการแพทย์ทุกชนิด คิดว่าไม่น้อยหน้าใครในประเทศ( กดสิวยังเกร็ง) ยกมือซ้ายบอกคุณหมอพอก่อนหนูไม่ไหว ตัวสั่น หมอก็ครียด ส่วนพยาบาลเอามือเราไปกุม ให้กำลังใจ งานดราม่าเริ่มมาละ 55

ยกที่ 2 ยังเจ็บ ฉีดยาชาเพิ่ม

ยกที่ 3 ยังไม่ผ่าน ตะไบ กรอๆ งัดๆ ไม่หลุด ระบมถึงกกหูค่ะพี่น้อง คุณหมอตัดสินใจเอ็กซเรย์ฟิล์มเล็กเฉพาะจุด พบว่าใต้เหงือกมันคุดนอนค่า ทั้งๆที่ ดูจากด้านบนคุดเอียงๆ

ยกที่ 4 ยังไม่ผ่าน หมอพัก สรรพเสียงในคลินิกเงียบ ใจเราเริ่มวิกฤต

ยกที่ 5 เราคิดถึงพ่อแม่ ปู่ย่าตายายและพระเกจิแถวบ้านว่าช่วยด้วย เราสุดแล้ว เชื่อไหมคะว่า ความปวดมันทุเลาในช่วงที่หมอง้างครั้งสุดท้าย จนออก  สำเร็จ เย่ เรานี่แบบเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ รีบไหว้ขอบคุณหมอและพยาบาล

หมอบอกว่า ของเราเนี่ย มันเอียงพาดเส้นประสาท เลยเจ็บหนัก เราก็อืมๆค่ะ แต่จุดนั้นคิดว่าอืม ไม่น่าเก็บไว้จนป่านนี้เลยตรู55

เราอยากให้เพื่อนๆ ทีคิดจะเก็บฟันคุดไว้เสี่ยงดวง คิดดีๆ นะคะ อย่างของเรา มันโตเต็มที่แล้วมันนอน (อายุ 30) ใช้ยาชา 2 หลอด ก็ยังปวดเบอร์นี้ (9/10) แถมกินยาก็ไม่ทุเลา ถ้ามันยังเอาออกง่ายก็ไปเอาออกแต่เนิ่นเถอะค่ะ จะได้ไม่สาหัสแบบเรา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่