ไมโครซอฟท์เตรียมปลดอีก 1,850 ตำแหน่ง สังเวยธุรกิจ Smart Phone



ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประกาศแผนการปรับปรุงธุรกิจฮาร์ดแวร์สมาร์ทโฟนของบริษัทให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อตำแหน่งงานสูงสุด 1,850 ตำแหน่ง การดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลให้บริษัทมีค่าใช้จ่ายจากการปรับโครงสร้างและการด้อยค่าของสินทรัพย์ประมาณ 950 ล้านดอลลาร์ ซึ่งประมาณ 200 ล้านดอลลาร์จะเกี่ยวข้องกับเงินชดเชยการเลิกจ้าง

"เรากำลังมุ่งเน้นการดำเนินงานในส่วนที่เกี่ยวกับโทรศัพท์ ซึ่งเราได้แยกความแตกต่างออกเป็นกลุ่มองค์กรธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ความสามารถในการจัดการ และฟีเจอร์ Continuum ของเรา และกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญในเรื่องเดียวกัน" สัตยา นาเดลลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไมโครซอฟท์ กล่าว "เราจะยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับอุปกรณ์ต่างๆ เช่นเดียวกับบริการคลาวด์ของเราบนทุกระบบปฏิบัติการมือถือต่อไป"

ไมโครซอฟท์คาดว่าการดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลให้ต้องมีการปรับลดจำนวนพนักงานถึง 1,350 ตำแหน่งที่บริษัท Microsoft Mobile Oy ในฟินแลนด์ และอีก 500 ตำแหน่งทั่วโลก ขณะที่พนักงานที่ทำงานกับ Microsoft Oy ซึ่งเป็นบริษัทย่อยด้านการขายของไมโครซอฟท์ในเมืองเอสโปนั้น ไม่อยู่ในแผนการปรับลดพนักงาน

ที่มา : http://www.enterpriseitpro.net/?p=1272

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่