How to ย้ายเครือข่าย ใครย้ายไม่ได้ มามุงทางนี้

ออกตัวก่อนว่าเรามี ปสก การย้ายค่ายมา 2 เบอร์ เบอร์แรก ตอนทำก็งงๆ ไม่ผ่านสักที ค่อยๆเสิร์ชหาวิธีไปเรื่อยๆ กินเวลาประมาณเกือบเดือนถึงผ่าน เบอร์ที่ 2 มีประสบการณ์จากเบอร์แรกแล้ว น่าจะเร็วใช่ไหม แต่จริงๆไม่เลย เกือบ 2 เดือนค่าา 55555 อันนี้เป็นเพราะเราใจเย็นด้วย ร้องเรียน กสทช ช้าไปนิด เลยดำเนินการช้า เราก็เลยอยากแชร์วิธีให้คนที่ต้องการย้ายค่าย แต่ไม่ผ่านสักที มืดแปดด้าน ไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหน เลิกดีกว่า ใช้ค่ายเดิมก็ได้ ไรงี้ อย่าเพิ่งถอดใจ ลองอ่านดูค่ะ ต้องทำไงบ้าง ยุ่งยากไหม บอกเลยว่า ไม่ยาก แต่ต้องใจเย็น ผ่านมาได้ก็จะเชี่ยวชาญไปเอง 5555
         
         ขั้นที่ 1 ไปติดต่อที่ศูนย์เดิมให้เรียบร้อย เบอร์เติมเงินก็เอาบัตรประชาชนไปยื่นอัพเดทข้อมูลใหม่ เบอร์รายเดือนก็เคลียร์ค่าใช้จ่ายให้เรียบร้อย อย่าให้มีอะไรติดค้างกันอีก
         ขั้นที่ 2 ไปติดต่อศูนย์ปลายทาง ยื่นบัตรประชาชนเหมือนเดิม โปรอะไรก็ว่าไป แล้วพนักงานก็จะบอกตามสเตปว่าให้รอรับ sms นะคะ แล้วถึงจะใช้ได้
          ทุกคนอ่าจจะคิดว่า ก็รู้อยู่แล้วนิ มาบอกทำไม ใครๆย้ายก็ทำแบบนี้ทั้งนั้น อย่าเพิ่งค่ะ อันนี้เพิ่มเริ่มต้นเท่านั้น 55555
หลังจากนั้นรอไปวันสองวัน คุณก็จะได้รับ sms ว่า ปฏิเสธนะคะ 2 เหตุผลหลักๆที่จะส่งมาให้ชื่นใจก็คือ เอกสารไม่ครบถ้วน หรือ ชื่อ นามสกุลไม่ตรง ก็แล้วแต่ว่าอยากส่งอันไหนมาก่อน มาหลัง (อยากรู้จริงๆว่า มีใครที่ยื่นเรื่องครั้งเดียว ย้ายผ่านเลยบ้างไหม)
        
         ขั้นที่ 3 เรียกว่าขั้นตอนการรวบรวมหลักฐาน ถ้าใครรอได้ไม่ขี้เกียจ ก็ติดต่อ call center ปลายทางให้ส่งเรื่องให้ใหม่ เรื่อยๆ เผื่อฟลุคผ่านเลยไรงี๊
แต่ถ้าเราทำขั้นตอนที่ 1 และ 2 แล้ว มั่นใจว่าข้อมูลทุกอย่างถูกต้อง ติดต่อ call center ทั้งต้นทางปลายทาง แนะนำว่าอย่าโทร ให้ติดต่อช่องทางที่มีการโต้ตอบเป็นลายลักษณ์อักษร เช่น หลังไมค์พันทิพ อีเมล์ chat ถามไปว่า ทำไมไม่ผ่าน เครือข่ายต้นทางก็จะอ้างเหตุผลสารพัด นุ่นนี่ไม่ตรง ไม่ถูก
ส่วนเครือข่ายปลายทาง ก็จะบอกว่าเดี๋ยวส่งให้ใหม่ ทวนข้อมูลแล้วก็ถูกต้องแล้วนะ ก็ไม่ต้องไปซีเรียสมากค่ะ บอกแล้วว่าเราต้องการคำตอบของเขาเพื่อเป็นหลักฐาน อยากตอบไรก็ตอบมา แคปโลด

         ขั้นที่ 4 ร้องเรียน กสทช  บางคนอาจจะคิดว่ายุ่งยาก วุ่นวาย แต่จริงๆแล้วไม่เลยนะคะ เจ้าหน้าที่ กสทช ดีมาก อันนี้ชมจากใจ วิธีง่ายและสะดวกสุด คือ อย่างแรก http://tcp.nbtc.go.th/website/home/article/257/th โหลดแบบฟอร์มร้องเรียน เอามากรอกข้อมูล ตรงรายละเอียดก็บอกไปว่า ไปทำไรมาบ้าง ถูกต้องทุกอย่าง แต่ถูกปฏิเสธไรงี้ หลังจากกรอกเอกสารแล้ว หลักฐานอื่นๆที่ต้องใช้คือ สำเนาบัตรประชาชน เซ็นชื่อ แล้วก็เขียนลงไปว่า ร้องเรียนเนื่องจากย้ายเครือข่ายไม่ได้ เซ็นเรียบร้อยก็เอามือถือถ่ายรูปไว้  sms ปฏิเสธ ก็เเคปหน้าจอไว้ และก็บทสนทนาของเรากับเจ้าหน้าที่ ในขั้นตอนที่ 3 ของทั้งสองเครือข่าย ก็แคปหน้าจอไว้ ว่าใครตอบยังไงบ้าง ส่งที่หมดนี้ไปที่อีเมล์ tcp.service@nbtc.go.th ไม่นานก็จะมีเมล์ตอบกลับมาว่ารับเรื่องไว้แล้ว

       ขั้นที่ 5 ก็รอไปแบบสวยๆ จะช้าหรือเร็วขึ้นกับ กสทช ส่งเรื่องเราไปเร็วขนาดไหน จะมี จม จาก กสทช ส่งมาที่บ้านด้วยนะคะ ฉบับแรกเป็น เอกสารแจ้งรับเรื่องร้องเรียน ฉบับต่อมาเป็นการแจ้งผลว่าย้ายให้แล้ว
      
      หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับหลายๆคนที่อยากย้าย แต่ย้ายไม่ได้นะคะ ลองทำดู อย่างเบอร์ที่ 2 ตอนแรกเราคิดว่าจะไม่ร้องเรียน ใจเย็น ลองส่งไปเรื่อยๆ คงจะผ่านสักวัน แต่กลายเป็นว่า ส่งเรื่อง เกือบ 10 ครั้ง ผ่านมาเกือบสองเดือนไม่ผ่าน อะไรก็ไม่ถูกสักอย่าง แต่หลังจากร้องเรียนไป 1 อาทิตย์ ข้อมูลเราก็กลับมาถูกต้อง ย้ายได้ซะงั้น เข้าใจพนักงานว่าทำงานตามเบื้องบนสั่งมา ก็คิดในแง่ดีว่า ที่ตอบๆเรามาอย่างน้อยเราก็ใช้เป็นหลักฐานการร้องเรียนได้ ใครสงสัยตรงไหนถามได้ค่ะ ตอบได้ก็จะตอบ ปล. 2 เบอร์ของเราเป็นเบอร์เติมเงินทั้งคู่ ไม่เคยใช้ระบบจดทะเบียน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่