โอนเงินไปแล้ว ยอดค้างที่ธนาคารกสิกร ผิดพลาดที่คุณ ต้องรอขนาดนี้เลยเหรอ

เราทำรายการโอนเงินจากบัญชีของเราเองซึ่งเป็นบัญชีของธนาคารไทยพาณิชย์ โอนให้เพื่อนเพราะเขามีความจำเป็นโอนในเวลา 23.30 ของวันที่ 22 พ.ค 2559 เราโอนผ่าน scb easy โอนไปแล้วเป็นชั่วโมงยอดไม่เข้าสักที เลยกลับมาดูสลิปที่ถ่ายภาพหน้าจอเก็บไว้ ในสลิป บอกรายละเอียดว่า โอนเงินทันที แต่เงินจะเข้าบัญชีเวลา 23.30 ของ วันที่ 23 พ.ค 2559 เราก็ งง แล้วนะ เราไม่ได้ไปกดตั้งเวลาในการโอนเลย แต่เพื่อนก็คุยกับเราว่าน่าจะผิดพลาดที่ระบบนะ แต่ในเมื่อทำรายการไปแล้วก็รอคืนถัดไปก็ได้เพราะคงทำอะไรไม่ได้แล้ว เราก็รอรอจนถึงวันที่ 23 เวลา 23.30 -06.00 ยอดก็ไม่เข้า เราเลยตัดสินใจโทรเข้า call center ของ scb แล้วชี้แจงรายัเอียดให้พนักงานทราบ พนักงานแจ้งกลับมาว่า ทางเราทำรายการเสร็จแล้ว ตัดยอดตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค 2559 แต่ที่ขึ้นว่าเงินเข้าบัญชีกสิกรวันที่ 23 นั้นเพราะทางธนาคารจะทำงานเคลียร์ยอดตอน 5 ทุ่ม หากโอนหลัง 5 ทุ่ม จะขึ้นว่าเป็นการทำธุรกรรมของวันถัดไป (แต่การทำรายการสำเร็จไปแล้ว) ทางธนาคารบอกว่สตอนนี้ยอดเข้าไปที่กสิกรแล้วให้เราติดต่อไปทางนั้น พอเราโทรไปกสิกรแจ้งวาให้ทางเจ้าของบัญชีกสิกรโทรมาติดต่อด้วยตัวเอง เราเลยบอกให้เพื่อนติดต่อไป คำตอบที่ได้คือ ยอดเข้าแล้วนะคะ แต่คงเกิดการผิดพลาดเงินค้างอยู่ที่ระบบ สำนักงานใหญ่ เดี๋ยวทำรายการเสร็จจะแจ้งกลับทาง sms วางสายยังไม่ถึง 5 นาที มีข้อความเข้ามา ระบบเกิดการผิดพลาด รอดำเนินการ 3-7 วัน คือนี่มันพลาดจากทางคุณ คุณรับผิดชอบได้แค่นี้จริงๆเหรอคะ เวลาเอาเงินเข้าก็ตัดบัญชีทันที เวลาจะเอาออกต้องรอเป็นอาทิตย์เพื่อนเราเดือดร้อน ตัวเราเองก็ช่วยอะไรเขาไม่ได้แล้ว เข้าใจนะคะว่าทางธนาคารไม่ได้ให้บริการเรากับเพื่อนเพียงแค่นี้ วันๆมีล฿กค้าทำธุรกรรมมากมาย แต่คุณช่วยใส่ใจในบริการหน่อยจะได้ไหม ไม่ใช่ทำได้แค่ให้เรารอ แล้วส่งข้อความมาแจ้งให้รอต่อไปอีก 3-7 วัน แล้วในระหว่างที่รอคนที่รอรับเงินเค้าจะอยู่ยังไง ปรุบปรุงบ้างนะคะ เราเห็นคนตั้งกระทู้แบบนี้เยอะแล้ว ถ้าบอกว่า โอนเวลา 22.00-00.00 มันมีปัญหาแบบนี้เสมอแล้วทำไมทางธนาคารไม่ยอมปรับปรุงระบบคะ ปล่อยให้เกิดปัญหาซ้ำซากแบบนี้ได้ยังไง ช่วยชี้แจงและเร่งแก้ปัญหาด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่