ใครที่ใช้ เน็ต Fiber ของ 3BB แล้วเจอปัญหาตัว Router ปล่อยสัญญาณไม่เต็มบ้างครับแต่ สาย LAN วิ่งเต็ม

กระทู้คำถาม
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผนะครับ หากมีอะไรผิด ผมก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

เริ่มจากที่บ้านผมใช่เน็ต Fiber ของ 3BB ผมยอมรับเลยว่าสัญญาณเน็ตมาเต็มตามแพ็คเกจที่เราสมัครไว้ ซึ่งผมใช้ 100/10 Mbps

เช็คความเร็วเน็ตผ่านสาย LAN ความเร็วมากเต็มครับมาเกินด้วยจะอยู่ที่  105/11 Mbps ประมาณนี้

แต่ว่าปัญหามันอยูที่สัญญาณ Wifi ครับ เช็คสปีดได้ความเร็วอยู่ที่ 30กว่าไม่เกิน40 แต่อัพโหลดได้มาปกติครับ

ผมก็ลองหลายวิธีพยายามที่จะทำให้มันเร็วที่สุดทั้งเปลี่ยน Channel ไม่หายทำอย่างไงก็ไม่หาย (ลืมบอกไปว่าผมใช้ Modem ยี่ห้อ HUAWAI รุ่น HG8245) ที่ทาง 3BBให้มา (เสียค่าประกันอุปกรณ์ตั้ง 2000 เพื่ออะไร) ซึ่งมันก็ลองรับมาตรฐาน Wrieless 802.11N  ซึ่งความเร็วเน็ต 100Mbps ก็น่าจะลองรับได้ผมก็เข้าใจนะครับว่า สัญญาณ Wifi มันมีสัญญาณรบกวนเยอะแต่มันก็ไม่น่าจะหายไม่เยอะขนาดนี้จาก 100 Mbps เหลือแค่ 30 กว่าๆ ในเมื่อผมลองหมดทุกวิธีที่พอผมจะทำได้แต่มันก็ไม่มหายผมเลยโทรเข้าไปหา 3BB บอกปัญหาที่เล่ามาทั้งหมดที่พุดไปข้างบน แต่ๆๆๆพนักงานบอกผมกลับอย่างไงรู้ไหมครับ

ผม : แจ้งปัญหาทั้งหมดที่พูดไปข้างบน
พนักงาน : อ้อเป็นเพราะ Router ไม่ได้รองรับสัญญาณ Wifi ได้ถึงขนาดนั้นครับ
ผม : แต่เท่าที่ผมดูมา Router ที่ทาง 3BB ให้มาสามารถลองรับได้นะครับเพราะว่ามันเป็น Wrieless N
พนักงาน : ปัญหานี้ลูกค้าไม่ได้เจอคนเดียวนะครับ มีลูกค้าหลายๆรายก็เจอปัญหาเดียวกันแบบนี้ครับ ซึ่งถ้าจะให้ความเร็ววื่งเต็มผมแนะนำให้ลูกค้าไปซื้อ Router มาใหม่ครับให้ไปซื้อแบบ Wrieless AC มาครับซึ่งลูกค้าหลายคนไปซื้อมาเปลี่ยนก็สามารถเช็คสปีดได้ตามปกติครับ (นึกในใจแสดงว่ามีคนโดนเหมือนเราเยอะแล้วจำเป็นไหมที่เราจะต้องไปซื้อมาใหม่ในเมื่อ Router คุณมีปัญหาทำไมไม่เปลี่ยนให้เราแล้วจะเสียค่าประกันอุปกรณ์ทำไมตั้ง 2000)
ผม : เอ้าในเมื่อ Router ไม่สามารถลองรับความเร็วที่ทาง 3BB ให้มาได้แล้วทำไมทาง บรืษัทถึงได้ให้ Router รุ่นนี้มาหล่ะ
พนักงาน : อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ เพราะว่ามันเป็นการตลาดของทางบริษัทครับ (เหรอออออ สีข้างถลอกแล้ว)
ผม : โอเคครับสรุปผมต้องไปซื้อมาใหม่

จบการสนทนา  เป็นการคุยระหว่างผมกับพนักงานแบบคร่าวๆนะครับอาจจะมีเพิ่มบ้างลดบ้างเอาพอเท่าที่จำได้ครับ

ใครเจอแบบเดียวกับผมหรือว่าอาการเดียวกับผมมาเเชร์ประสบการณ์กันหน่อยครับ ใครพอจะมีความรู้ทางด้านนี้ช่วยมาบอกผมด้วยก็ได้นะครับ

ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ

แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
เรียน  ท่านสมาชิกหมายเลข 1623384

ทั้งนี้ต้องขออภัยในความไม่สะดวก เพื่อสะดวกในการส่งเรื่องประสานงานตรวจสอบ สามารถแจ้งข้อมูลเข้ามาทางหลังไมค์พร้อมแนบลิ้งนี้  และขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติม ดังนี้  รหัสลูกค้า / Account No. /  ชื่อ-นามสกุล / หมายเลขที่สามารถติดต่อกลับได้โดยสะดวก

เม่าอ่าน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่