พิรุณพร่ำรัก นิยายสนุก แต่ทำไมละครพังได้ขนาดนั้น

เราเป็นแฟนนิยายที่ดูละคร ดูทุกตอนด้วย มีสิทจะบ่นใช่ไหมคะ
ตอนนี้คิดว่าแฟนนิยายส่วนใหญ่คงไม่ดูกันหมดแล้ว เหลือแต่แฟนคลับกับคนทั่วไป
เห็นหลายๆคนบอกบทป่วยเหมือนในนิยาย แต่เราดูแล้วละครกับนิยายต่างกันเยอะ ทั้งคาแรกเตอ การดำเนินเรื่อง มันเอื่อย มันเนือยมาก
เนื้อเรื่องเหมือนจะไม่เมกเซ้น แต่อ่านในนิยายจริงๆจะมีเหตุผล ซึ่งในละครมีไม่ครบ

โลแกน บอมบ์ ธนิน เล่นดีเป็นพักๆ แต่โดยรวมทื่อมาก เสียงโมโนโทน ไม่มีเสน่ห์ โลแกนลูฉากจีบสาว กลายเป็นคนโรคจิต ตามเหมือนสโตกเกอร์ ด่าลูกอีก ดูไปงงไป ทำไมกล้าทำอะไรแย่ๆต่อหน้าเด็ก -ดัน ขึ้นเสียง ทั้งๆที่คอลินอยู่ตรงนั้น ให้เด็กช่วยเหมือนจะฟิน แต่ไม่อ่ะ เราดูแล้วกลัวแทน ฉากบังคับหมอให้รับรัก ไปเอาความมั่นใจขนาดนั้นมาจากไหน ฉากซีเรียส แทนที่จะเครียด ก็ขำน้ำตาไหลอีก แต่ฉากเล่นดีๆก็มี ชอบตอนยักคิ้วกับคอลินสองคน

ชามินต์ ไอซ์สวย แต่ไปกินรังแตนที่ไหนมา ทำไมต้องทำหน้าเคืองโลแกนตลอดเวลา ตรรกะในละครป่วยมาก คิดได้ไงเขาแกล้งลืม ในนิยายหมอจะนิ่ง มีเหตผล มีมารยาท ทุกปย.ที่พูดออกมาดูฉลาด คิดมาดีแล้ว ส่วนในละครหมอเหวี่ยงตลอด ไม่มีมาด ดูแล้วหงุดหงิด มันไม่ใช่หมอชาร์ม อย่าให้พูดเป็นฉาก เยอะจนเลือกไม่ถูก เพราะหมอเป็นแบบนี้ละครเลยไม่สนุก ยังไม่นับการเล่นหูเล่นตาของไอซ์ กับการชี้นิ้วที่จะจิ้มลูกตาบอมบ์ตายอยู่แล้ว

คู่รอง มีบทเพิ่มจากในหนังสือ เพิ่มแล้วดี แต่นีล่าไม่ต้องโมโหตลอดขนาดนั้นก็ได้ ถ้าไม่อ่านนิยายมาก่อนนึกว่าเป็นนางร้าย จิกตาตลอดเวลา เถียงกันกุ๊กกิ๊กๆก็ฟินได้ ดูอย่างฉากในห้องหมอเดนวันนี้ ในนิยายแค่เขย่าคอกันเฉยๆ แต่นี่นั่งตักเลย เกินคาด เหว่ยซาน จากตัวร้ายเกรดเอ หวงลูกสาวเหมือนไข่ในหิน โดนลดเกรดเป็นลุงหนวดธรรมดา ฮาหนวด แต่ฉากตบลูกเพลียจนไม่รู้จะพูดยังไง

มุมกล้องซูม ซูมมมมมมมมมมมมม เสยอีก บานเต็มจอ ตัดต่อก็แปลกๆ เหมือนมีอะไรหายไป
ทนดูได้ถึงวันนี้ อาทิตย์หน้าคงไปต่อไม่ไหว ท้องจะอืดแทนเพราะจิบน้ำทุกเบรก กินกันทุกฉาก

ปล. นี่ไม่ใช่ คหสต. นะค่ะ (ขอไม่ใช้คำนี้เพื่อเป็นเกราะกำบังไม่ให้ใครมาด่า) แต่เป็นคำวิจารจากคนดูคนนึง ที่ดูโดยไม่มีอคติตั้งแต่เห็นแคสติ้งกับคอสตูม รู้ว่าคนชอบก็มี คนไม่ชอบก็เยอะ เราแค่ไม่ชอบเท่านั้นเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่