จะใช้ทางลัด สงสารคนในซอยด้วยครับ

เข้าเรื่องเลยนะครับ อยากให้ช่วยกันแชร์เรื่องนี้ให้ทีครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ตอนช่วงเช้าเวลาประมาณ 7.00-8.00 น. ของทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ถนนเส้นราชพฤกษ์ตัดเพชรเกษมรถจะติดมากครับ ดังนั้นจึงมีการใช้ทางลัดจากซอยราชพฤษ์ 16 หรือที่เรียกกันว่าซอยบางเพลี้ย เพื่อจะไปทะลุออกทางซอยเพชรเกษม 20 ทำให้ไม่ต้องเจอรถติดที่ปากทางถนนราชพฤกษ์ โดยเมื่อก่อนนั้นไม่เคยมีใครทราบนะครับ ว่า 2 ซอยนี้ทะลุถึงกันได้ แต่มีคุณตำรวจหวังดี ติดป้ายที่ปากซอยทางเข้าว่าซอยนี้สามารถทะลุเพชรเกษม 20 ได้ เมื่อมีคนเห็น ก็เริ่มใช้เส้นทางลัดนี้มากขึ้น
มาเริ่มที่ปัญาของซอยนี้นะครับ
1.ทางเข้าซอยราชพฤกษ์ 16 นั้นกว้างพอสมควร เป็นทางรถวิ่งที่สวนกันได้อย่างสบาย แต่เมื่อเข้าไปลึกจนถึงช่วงกลางซอย จะเริ่มแคบลงจนถึงปากซอยเพชรเกษม 20 โดยเหลือเพียง 60% ของต้นซอย
2.ประชากรในซอยมีมาก และส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ มีคนเดิน ขี่จักรยาน ขับมอเตร์ไซด์
3.มีวัดประมาณ 5 วัดในซอยเดียว จำนวณพระสงฆ์เยอะ บิณฑบาตรในช่วงเช้า
4.มีโรงเรียน 2 โรงเรียนในซอยเพชรเกษม 20 โรงเรียนที่ 1 ผู้ปกครองและนักเรียน จะขี่จักรยาน ขับมอเตอร์ไซด์ และเดินไปโรงเรียน โรงเรียนที่ 2 ผู้ปกครองจะขับรถมาส่ง และมีรถโรงเรียน
5.ช่วงกลางซอยจะมีตลาดตอนเช้า ชาวบ้านเดินซื้อของเยอะมาก
ดังนั้นปัญหาที่เกิดขึ้นที่ตามมาหลังจากมีจำนวณรถเข้ามามาก
1.รถติดยาวตั้งแต่ปากซอยเพชรเกษม 20 จนถึงกลางซอย บางวันถึงท้ายซอย
2.ชาวบ้านสัญจรในซอยลำบากมาก เนื่องจากซอยแคบ
3.รถสวนกันไม่ได้เลย
4.คนใส่บาตรพระลำบากมาก
5.คนเดินตลาดเช้าเยอะ มีอุบัติเหตุเฉี่ยวชน
6.ผู้ปกครองที่มาส่งนักเรียนลำบากมาก เพราะรถติด เด็กนักเรียนเดินลำบาก มีทั้งเด็กอนุบาลจนถึงประถม
7.ควันจากท่อไอเสียทำร้ายระบบนิเวศในซอย
8.คนในซอยที่ต้องขับรถไปทำงาน ออกจากซอยก็ลำบาก ใช้เวลานาน รถติดในซอยบางทีเกือบ 20 นาที ทั้งที่เป็นซอยตัวเอง แต่สัญจรไม่ได้
9.ซอยกลายเป็นบังคับ One Way เพราะรถสวนเข้าไปไม่ได้จริๆ
นี่คือปัญหาโดยรวมที่ผมเจอนะครับ ยังไม่นับปัญหาส่วนตัวของคนในซอยหลายคน อาทิ นักเรียน ผู้ปกครอง แม่ค้า ฯลฯ
ผมเป็นคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในซอยนี้มาตั้งแต่เกิด เมื่อก่อนซอยนี้เงียบสงบ ไม่มีรถมากนัก อากาศดี ตื่นมาเช้าๆเห็นบรรยากาศคนใส่บาตร ซื้อของตลาดเช้า คุณแม่ส่งลูกไปโรงเรียน เห็นแบบนี้แล้วมีความสุขนะครับ ตอนนี้เช้าๆมีแต่รถยนต์หนาแน่นเต็มไปหมด สงสารคนเก่าแก่ในซอย ที่ไม่สามารถใช้ชีวิตแบบเดิมๆได้
ผมอยากให้ช่วยกันแชร์กระทู้นี้นะครับ อยากให้เห็นใจคนในซอยด้วยครับ พวกคุณเข้ามาทางลัดมันไม่ได้เร็วกว่าทางหลักข้างนอกนักหรอกครับ มันส่งผลกับคนในซอยมากกว่าความสะดวกของคุณนะครับผมว่า ขอให้ช่วยกันทีครับ คนสูงอายุหลายคนเค้าก็บ่นกันมาเยอะ แต่เขาทำอะไรไม่ได้ ผมเลยคืดว่าช่องทานี้น่าจะช่วยได้ ขอร้องครับ ช่วยแชร์ทีครับ ขอบคุณครับผม 😄
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่