ศาสนาพุทธดีจริง!!! หรือ????

ถ้าเรานับถือศาสนาพุทธแล้วไม่นับถือศาสนาอื่น ยกตัวอย่างถ้า เรานับถือพุทธ ไม่นับถือ พระเจ้าของศาสนาคริสต์ แล้วถ้าเกิด พระเจ้าของศาสนาคริสต์มีจริงแล้วพอเราตายไปเราต้องตกนรก??อย่างนั้นหรือ  แล้วในขณะเดียวกันเรานับถือศาสนาพุทธ แล้วคนที่นับถือพระเจ้าหรือผู้สร้างทุกสรรพสิ่ง แต่พระเจ้าไม่มีจริง
ก็กลายเป็นว่านับถือไปฟรีๆ แต่คำตอบตายตัวไม่ได้อยู่ตรงนั้น เพราะมันเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลและศาสนาแต่ละศาสนาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจเรา
!!!ศาสนาพุทธไม่ได้บอกว่าและไม่ได้ปฏิเสธการมีตัวตนของพระเจ้า พระเจ้ามีจริง เทพมีจริง แต่ศาสนาพุทธเลือกที่จะปฏิเสธมัน
พูดง่ายๆคือปฏิเสธสังสารวัฏที่ถูกสร้างขึ้น ด้วยแรง วิบาก แห่งกรรม ซึ้งทุกคนต้องเวียนว่ายตายเกิดนับไม่ถ้วน แม้แต่กระทั้งพระเจ้าก็ยังต้องเวียนว่ายตายเกิด
เพราะจริงๆแล้วพระเจ้าก็คือพระพรหมนั้นเองเป็นผู้สร้างผู้เห็นถึงทุกสรรพสิ่งก็จริงๆแม้จะอายุยืนยาวนานแค่ไหนก็ต้องกลับมาในสังสารวัฏเช่นเดิม
เพราะฉะนั้นการนิพพานเป็นแนวทางที่ดีที่สุดที่จะหลุดพ้นจากสังสารวัฏนี่ได้ แต่ว่าใครจะทำได้กันง่ายๆละ (คนส่วนใหญ่อาจถามแบบนี้)
1เวลาคุณหิวข้าวคุณก็จะกิน
2.คุณอยากมีกล้มคุณต้องเล่นเวท
3คุณอยากมีแฟนคุณต้องจีบ

การนิพพานคุณก็ต้องสั่งสมบุญบารมี และสมาธิ เพื่อให้เกิดปัญญา และหาทางพ้นทุกให้ได้
!!ผมไม่ได้บอกว่าผมทำได้ ผมก็ไม่ได้มีความสามารถขนาดนั้น แต่ผมพยายามเก็บเล็กเก็บน้อย บุญไม่ได้หากันง่าย ๆไม่ได้หาเพียงตักบาตรตอนเช้าแล้วก็จบ แต่การสร้างบารมีที่มากกว่านั้นคือการนั่งสมาธิ หรื อทางลัดที่ดีที่สุดคือการบรรลุ อรยะตั้งแต่ขั้นแรกขึ้นไปคือ โสดบัน !!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่