กำลังจะซื้อ CRV-G3 มือสอง แต่ร้านแก๊สบอกว่า.. ซื้อมาซ่อมแน่นอน

กระทู้คำถาม
พอดีเอารถคันเก่าไปเช็คระบบแก๊สก่อนขาย แล้วร้านถามว่าจะเปลี่ยนไปใช้รุ่นไหน
ผมบอกคงเป็น CRV ช่างบอกว่า รถตระกูลนี้ซื้อมาซ่อมแน่นอน ซ่อมหนักแน่นอน

ผมละเซ็งเลย กำลังจะซื้ออยู่แล้วด้วยสิ!

ผมจะซื้อ CRV G3 2.0 EF มือสองติด LPG ขอความเห็นด้วยครับทุกท่าน เพราะส่วนตัวและแฟนชอบรถรุ่นนี้อยากได้มานานมากแล้ว

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
เอาให้แน่ว่า G3 นะ ไม่ใช่ G2 เพราะอย่าง Mr.VTEC บอกล่ะครับ EF มันมีแค่ G2 ครับ ถ้า G3 มันจะมี S / E และ EL ครับ

G2 กับ G3 ต่างกันนะครับ โดยเฉพาะเรื่องแก๊ส

.....................

จริงๆ ถ้าหาได้ หารถเดิมๆ วิ่งไม่เยอะ มีประวัติการเช็คระยะมาตลอด แล้วเอามาติดแก๊สเองดีกว่าครับ แม้ CR-V G3 มันจะไม่มีปัญหาเรื่องติดแก๊ส แต่เราไม่รู้ว่า คันที่ติดแก๊สมาแล้ว มีการดูแลมาแค่ไหน ? ตั้งวาล์วตามกำหนดไหม ? สลับใช้น้ำมันก่อนดับเครื่องไหม ? และอีกสารพัดครับ ... เพราะถ้าไม่ดูแล รถมันก็จะเน่า โทรม แล้วเดี๋ยวถ้าคุณซื้อมา มันก็มาพังที่คุณ แล้วก็จะกลายเป็นรถจุกจิกครับ

G3 2.0E คันที่วิ่งเยอะๆ ในกลุ่ม Line เนี่ย 3.6 - 3.7 แสนกม. ติดแก๊ส ตั้งแต่ 50,000 กม. รถปี 11 - 12 มั้ง คุณลองบวกดูว่า เค้าวิ่งวันละกี่กม. รถคันนั้น เพิ่งเริ่มงอแง เรื่องตั้งวาล์วไม่ได้ 1 สูบครับ ซึ่งก็คงต้องเปลี่ยนฝาสูบ ระดับ 4 - 5 หมื่นบาท

เหมือนจะแพง แต่ถามกลับว่า จะสักกี่คน ที่ใช้งานรถหนักจนไมล์ขึ้นเกือบๆ 4 แสนกม.!!! และ 4 แสนกม. โอเค มันคงไม่ทนเท่าพวก 4A-FE ของ Toyota แต่ผมว่า หลายยี่ห้อ ก็ไปไม่ได้เท่ามันล่ะครับ

.............

G3 มันงอแงหนักๆ ไม่กี่รายการเอง ซึ่งหลังๆมานี้ พวกรายการแพงๆ ก็ซ่อมได้แล้ว จากหลายหมื่น เหลือไม่กี่พันเองครับ

1. คิ้วรีดน้ำขอบกระจกร่อน ... ต้องเปลี่ยนทั้งคิ้ว เส้นละ 1.7 พันบาท (อันนี้ ใช้ดูรถได้อย่างหนึ่งนะ เพราะรถน้องผม ปี 09 ยังไม่มีเส้นไหนพัง ... แต่คันจอดตากแดดบ่อยๆ รถปี 10 - 11 ก็เปื่อยหมดละ) แต่ DIY ถอดคิ้ว ออกมาเปลี่ยน เฉพาะยาง หายางแถววรจักรได้ เบ็ดเสร็จไม่เกิน 400 บาท แพงไหม ?

2. ฝาลิ้นชักคอนโซลกลางล็อคไม่อยู่ ... เข้าศูนย์เค้าบอก ยกทั้งชุด 1.7 พัน ไม่มีอะไหล่แยกขาย แต่ตอนนี้หาอะไหล่ได้แล้ว ไม่ถึง 100 บาท แพงไหม ?

3. แร็คพวงมาลัยไฟฟ้าของรุ่น 2.0 พัง ... พวกขับไม่ถนอม รูดแหลก ตกหลุมหนัก เบิกศูนย์ก็ 4 หมื่นบาท แต่ตอนนี้ซ่อมได้ก็ 4 พันบาทครับ (คันที่วิ่ง 3.6 แสนกม. รูดหนักๆ ลุยเยอะๆ ก็ดังนะ แต่ยังไม่ซ่อม ก็ไม่เห็นเป็นไร ถ้าทนรำคาญได้) แพงไหม ?

4. คลัชท์คอมพัง ... ขยายประกันเป็น 6 ปี 1.6 แสนกม. ถ้าเกินแล้ว เข้าศูนย์แถวๆ 1 หมื่นบาท แต่นอกศูนย์ 2.5 - 4 พันบาท แล้วแต่ร้าน ปกติมันพังที่เกินแสนกม. จะว่ามันไม่ทนก็ไม่ได้ใช่ไหม แพงไหม ?

5. พัดลมไฟฟ้าพัง ... เปลี่ยนแต่มอเตอร์ตัวละ 4 พัน พังที่เกินแสนกม. ผมว่า มันก็โอเคนะ ดีกว่า บางยี่ห้อ ปีเดียวพัง หรือหามือสองพันกว่าบาท ตัดต่อสายไฟเอา แพงไหม ?

6. ยางแท่นเครื่องขาด ... ปกติ ตัวบนขวาจะขาดก่อน ก็ 4 พัน พังที่เกินแสนกม. แพงไหม ?

7. ลูกรอกสายพัง ... นี่ก็ 4 พัน พังที่เกินแสนกม. แพงไหม ?

8. เท้าแขนที่ประตูขาด ย่น ... คันไหนไม่ดูแล ไม่ลงน้ำยาเคลือบ ก็จะขาด ไม่คิดมาก เอาทน ก็ร้านเบาะ 4 บาน ไม่เกินพัน เอาเหมือนเดิม เบิกศูนย์ ก็ข้างละ 900 บาท แพงไหม ?

9. โช้คอัพพัง ... ก็เห็นพังที่เกินแสน หรือ ร่วม 2 แสนกม.นะ เบิกศูนย์มี 2 หมื่นกว่า เอาถูก หา มอนโร หมื่นเดียวใส่ หรือ หนึบหน่อยก็ คายาบ้า New SR หมื่นแปด แพงไหม ?

10. ผ้าเบรคหมด ... ขับทั่วไป แสนกม. ยังหนา แต่เริ่มเบรคไม่อยู่ เบิกศูนย์ ก็คู่ละ 3 พันบาท ราคาโหดร้าย แต่ข้อดีคือ ไม่กินจานเลยสักนิด แล้วทนระดับแสนกม. แต่ถ้าจะเอาถูกๆ ก็ bendix / TRW คู่นึงไม่ถึงพัน ข้างนอกเยอะแยะ

11. ลูกหมากกันโคลง ... พังตอนเกินแสนกม. ตัวนึงก็ พันปลายๆ ... แสนกว่ากม.เปลี่ยนที แพงเหรอ ?

ไล่มา มีแต่พวกที่เปลี่ยนตามอายุการใช้งาน แถมเปลี่ยนตอนเกินแสน หรือ ร่วมสองแสนกม. ถ้าบอกว่า มันไม่ทน มันจุกจิก สงสัยต้องขับกระบะแล้วล่ะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่