ปกติเราชอบสั่งของทางร้านค้าออนไลน์ค่ะ เพราะตุ๊กตาของญี่ปุ่นส่วนใหญ่ เราว่าหาทางร้านออนไลน์สะดวกกว่า เมื่อตุลาคม 2558 เราสั่งเสื้อผ้า (ที่มีเซเลอร์มูนเป็นอินสไปเรชั่น ของบันได) กับร้านค้าออนไลน์ (แทนว่า ร้าน C) เจ้าของร้าน (แทนเป็นคุณ W) เราเช็คว่าเป็นร้านดัง เจ้าของร้านใจดี เชื่อถือได้ เราเลยเลือกสั่งกับร้านนี้ค่ะ. ของเรา 1ชุด ของน้อง 1ชุด พอของมาส่ง. ชุดเราใส่ได้ แต่ของน้องผิดไซส์ ใส่ไม่ได้ เราก็ติดต่อทางร้าน C ไป เค้าบอกว่าจะจัดการให้ขอติดต่อกับทางญี่ปุ่นก่อน รอประมาณ 1เดือนทางร้านบอก ร้านที่ญี่ปุ่นให้ส่งคืนไป จะเปลี่ยนให้ เราก็โอเคส่งคืนไปที่ร้าน C ก่อน ส่งคืนของเดือนธันวาคม 2558
เราพยายามติดตามข่าวอยู่เรื่อยๆก็หลายเดือนอยู่ค่ะ ทางร้านแจ้งว่า ร้านที่ญี่ปุ่นไม่มีไซส์ เราเลยขอคืนเงิน ทางร้าน C เลยส่งเมล์ไปหาทางร้านที่ญี่ปุ่น คราวนี้นานมากค่ะ เดือนมีนาคม 2559 ทางร้านที่ญี่ปุ่นก็ยังไม่ตอบกลับ จนเมษายน 2559 ทางร้าน C แจ้งว่าทางร้านที่ญี่ปุ่นจะคืนเงินให้ เราก็ดีใจค่ะ เพราะน้องเราทนรอทางร้านไม่ไหว เราเลยจ่ายเงินให้น้องไปซื้อชุดกับร้านอื่น แล้วเราก็มานั่งเฝ้ารอเงินคืนแทน พอมาเดือนพฤษภาคม 2559 เดือนนี้ ทางร้าน C แจ้งว่าจะโอนเงินคืนให้. (เราดีใจมากกกกก. การรอที่ยาวนาน การต้องถามทุกเดือนว่าเรื่องไปถึงไหนแล้วคะ สิ้นสุดซักที!!) ร้าน C แจ้งว่า ทางญี่ปุ่นคืนเงินมา 2000 บาท ขอเลขบัญชี. ตอนจ่ายเราจ่ายชุดละ 3400 บาท ไหงคืนมา 2000 บาท แล้ว 1400 บาทหายไปไหน. ทางคุณ W แจ้งว่าเค้าคืนมาเท่านี้ และร้านไม่ได้หักเงินเราเลย ถ้าไม่รับเงิน 2000 บาท ก็คืนสินค้าไป. (เอาจริงๆเรากลัวว่าถ้าเลือกคืนสินค้า แล้วเค้าจะมาคิดค่าขนส่งเราอีก. เราคิดจะตามเงิน 1400 บาทเองค่ะ)
คุณ W แจ้งอีกว่า คนที่เราให้ช่วยติดต่อให้เขาบอกมีค่าส่งของคืนไปญปด้วยค่ะ. >>> ประโยคนี้ทำเราเดือดมากจริงๆค่ะ
1. เราสั่งของ. เราต้องจ่ายค่าขนส่งทั้งหมด เราไม่เสียเงินเลยว่างั้น
2. เราคืนของกลับไปที่ร้าน เราจ่ายค่าส่งเองค่ะ ร้านไม่ได้จ่ายให้
มันเป็นหน้าที่ของเราหรอค่ะ ไหนเหมือนร้านที่ญี่ปุ่นส่งไซส์มาผิด ทางร้านนั้นควรรับผิดชอบป่ะคะ
เรารู้สึกไม่โอเคมากค่ะ เราเลยถามไปตรงๆเราจะเอาเรื่องทางร้นญี่ปุ่นค่ะ เราเลยถามค่ะว่า. บอกร้านที่ขาย กับคนกลางที่ติดต่อได้มั๊ยคะ
ทางคุณ W ตอบว่า ร้านก้เวบนั่นเลยค่ั (เว็บบันได เรากะจะเขียนไปร้องเรียนเลยค่ะ ตอนแรก...) คนติดต่อคือคนในญี่ปุ่น
เราเลยอยากขอข้อมูลเพิ่ม ชื่อ หรือวิธีติดต่อคนกลางค่ะ. คือเราจะคุยให้ได้ ได้คืนมาอีก 1000 บาทก็ยังดี (1400 บาทจะดีกว่า)
ทางคุณ W ตอบว่า ไม่สะดวกอะค่ะ เพราะเปนคนที่ทำร้านสั่งกดพรีบันไดกะเรา. (เรามืดแปดด้านเลยค่ะ ไม่ได้ข้อมูลอะไรเลย แต่ก็เข้าใจว่าร้านคงไม่อยากมีปัญหากับเค้า). แต่เราเริ่มไม่มั่นใจแล้วอะค่ะ ถึงคุณ W จะช่วยตามให้สุดๆแล้ว แต่เงินมันหายไปเยอะค่ะ เรากลัวคนกลางเล่นตุกติกกับเราอีก ถ้าโกงได้ครั้งนึงแล้วเค้าจะโกงอีกไม่ได้หรอ? เงินก็ไม่น้อย เราเลยขอทางร้านแคนเซิลยอดจอง เซตซากุระ 20ปี (ที่มีการ์ด เคโระมีเสียงอะค่ะ ) ขอแคนเซิลหมด เราไม่สบายใจที่จะซื้อของผ่านคนกลางจากญี่ปุ่นคนนี้ค่ะ.
(รู้นะคะ ว่าแคนเซิลยอดจองมันไม่ดี แต่เราไม่ไว้ใจเลยยยนย และโคตรไม่สบายใจ และอยากได้ 1400 บาทคืน) เราบอกทางคุณ W. ไปว่า ซากุระ สั่งจากร้านเดียวกัน หรือคนกลาง(?) เดียวกันรึป่าวคะ .... ยอมรับว่าหวาดระแวงมาก เพราะเงิน 1400 บาทที่ไม่ได้คืน สำหรับเรามันเยอะมากค่ะ. เกิดครั้งนี้มีปัญหาอะไรขึ้นมาแล้ว เราว่าเรารับไม่ไหวอะค่ะ เพราะมัดจำไปแล้ว 1500 บาท เกิดจ่ายเต็มไป แล้วมีเหตุการณ์แบบนี้ แล้วเราจะได้เงินคืนเต็มจำนวนมั๊ยอะคะ
คือซากุระสำหรับเราแพงมาก แล้วถ้าเค้าคืนเงินมา ครึ่งเดียวนี่ไม่โอเคมากๆๆค่ะ
เงินหายไป 1400 บาทเราว่าร้านที่ญี่ปุ่น ไม่ก็คนกลาง โกงเรานะคะ เพราะเงินจะหายอะไรเยอะขนาดนั้น ตอนเราสั่งของก็ร่วมค่าส่งจากญี่ปุ่นมาไทย จากร้านมาบ้านเรา ก็เสียรวมอยู่ในยอดนะคะ และคุณเนก็ยืนยันว่าทางเราไม่ผิด ทางร้านที่ญี่ปุ่นส่งผิด คือเค้ารับผิดชอบมากกว่านี้อะคะเราว่า
เราขอความมั่นใจหน่อยค่ะว่า ซากุระมัดจำ 1500 บาทไปแล้ว เกิดจ่ายเต็มไป ถ้าส่งของมาผิด เช่น ส่งการ์ดมาซ้ำ 2ชุด เราจะได้รับการเปลี่ยนของ หรือการคืนเงินเต็มจำนวน
เพราะเงิน 1400ที่หายไป มันเอาไปทำไรได้เยอะแยะ ไหนจะค่าเสียโอกาส ค่าเสียเวลาเราอีกอะค่ะ. บอกเลยว่าไม่คุ้มอะค่ะ.
แต่จริงๆถ้าร้านที่ญี่ปุ่นผิด เด๋วเราให้คนที่เรียนที่ญี่ปุ่นเค้าช่วยเขียนร้องเรียนไป
ถ้าให้ดีขอเลขออเดอร์มาเลยค่ะ >>>>> คำถามมันเต็มหัวไปหมด เราเลยพิมยาวเลยค่ะ และเราจะเอาเรื่องทางคนกลางจริงๆเพราะมันปรี๊ดมากจริงๆ!
ทางคุณ W. ตอบมาว่า เราก้เครียดนะคะเจอแบบนี้ กำไรก้ไม่ได้ไม่เปนไร ลูกค้ามาไม้สบายใจอีก. เราคืนมัดจำทุกขิ้นให้เลยก้ได้ค่ะ จะได้สบายใจ และเราจะยอมเข้าเนื้อด้วยละกันค่ะ คืนให้อีก1000 กำไรต่อชิ้นเราก้แค่200กว้า เราเจองี้ก้เครียดเหมือนกันค่ะ แต่ขอคืนหมดเลยลักันค่ะสบายใจทั้ง2ฝ่าจ ซื้อกะร้านเราตลอดก็น่าจะทราบดีไม่เคยมีปัญหา มีครั้งนี้ครั้งแรกเพราะเปนชุดเราเลยต้องให้คนที่ฐปกดให้เพราัมันไม่รับบัตรไทย ปกติร้านเราก้ไม่เคยมีปัญหา จ่ายช้าเราก้โอเคเรื้อยๆ เวลาไม่ได้ของหรือถ้าไม่ได้จิงๆก้คืนเตมจำนวนตลอด แต่นี่มันคืนมาเท่านี้ก้สุดๆแล้วจิงๆ เรื่องก้ตั้งแต่ปีก่อร ทวงยากมาก เราตามทวงตามจิกให้ทุกอาทิต ยังไงเราว่าคืนเงินทั้งหมดเลย+เรายอมจ่ายเองอีก1000 ละกันค่ะ เดี๋ยวโอนไปให้2500. ส่วนนี่แชทที่เราคุยกะคนสั่วนะคะ ว่าเราคืนตามที่เราได้มาจิงๆ >>>> พอทางร้านบอกมาแบบนี้เราก็สงสารคุณ W เลยค่ะ แบบเค้าไม่ได้ผิดอะไร คนกลางเป็นคนผิด เค้าควรชดใช้ ไม่ใช่คุณ W
เราขอคืนแค่ 1500 บาทเซตซากุระค่ะ ส่วนอีก 1400 บาท เราจะหาทางทวงเองค่ะ แต่ไม่มีข้อมูลคนกลางเลย มีแค่....
*****เราพอจะหาข้อมูลจากรูปพวกนี้ได้มั๊ยคะ. ใครมีข้อมูลเกี่ยวกับคนคนนี้ ส่งมาให้เราหน่อยคะ ? ช่วยอธิบายมาซิ 3400บาท คืนมา 2000 บาท. >> 1400บาท หายไปไหน? ค่าส่งของไปญี่ปุ่นแพงมากเลยหรอคะ ? ทำให้ทางร้าน C กับคุณ W เสียหาย. เราก็เสียเงิน
เราลองคำนวนค่าชุดเล่น ตีว่าชุด 9000¥ (+ภาษีแล้ว) * เรท 0.32 = 2880บาท. หรือแบบเราให้เรท 0.35 เลยก็ได้ ให้ 3150 บาท >>> ที่คืนมาเฉพาะค่าชุดจริงหรอ?
...........มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั๊ยคะ. ช่วยเราหน่อย......
ปล. เงิน 1400 บาทสำหรับเราเยอะมากค่ะ จะให้ทิ้งไป .... มันไม่ใช่อะ เราไม่ได้รวยผลิตแบงค์ได้อะค่ะ T^T
คนกลาง(?) ของร้านออนไลน์ โกงเงินเรา? ทางร้านทำอะไรไม่ได้ เราควรทำไงดี?
เราพยายามติดตามข่าวอยู่เรื่อยๆก็หลายเดือนอยู่ค่ะ ทางร้านแจ้งว่า ร้านที่ญี่ปุ่นไม่มีไซส์ เราเลยขอคืนเงิน ทางร้าน C เลยส่งเมล์ไปหาทางร้านที่ญี่ปุ่น คราวนี้นานมากค่ะ เดือนมีนาคม 2559 ทางร้านที่ญี่ปุ่นก็ยังไม่ตอบกลับ จนเมษายน 2559 ทางร้าน C แจ้งว่าทางร้านที่ญี่ปุ่นจะคืนเงินให้ เราก็ดีใจค่ะ เพราะน้องเราทนรอทางร้านไม่ไหว เราเลยจ่ายเงินให้น้องไปซื้อชุดกับร้านอื่น แล้วเราก็มานั่งเฝ้ารอเงินคืนแทน พอมาเดือนพฤษภาคม 2559 เดือนนี้ ทางร้าน C แจ้งว่าจะโอนเงินคืนให้. (เราดีใจมากกกกก. การรอที่ยาวนาน การต้องถามทุกเดือนว่าเรื่องไปถึงไหนแล้วคะ สิ้นสุดซักที!!) ร้าน C แจ้งว่า ทางญี่ปุ่นคืนเงินมา 2000 บาท ขอเลขบัญชี. ตอนจ่ายเราจ่ายชุดละ 3400 บาท ไหงคืนมา 2000 บาท แล้ว 1400 บาทหายไปไหน. ทางคุณ W แจ้งว่าเค้าคืนมาเท่านี้ และร้านไม่ได้หักเงินเราเลย ถ้าไม่รับเงิน 2000 บาท ก็คืนสินค้าไป. (เอาจริงๆเรากลัวว่าถ้าเลือกคืนสินค้า แล้วเค้าจะมาคิดค่าขนส่งเราอีก. เราคิดจะตามเงิน 1400 บาทเองค่ะ)
คุณ W แจ้งอีกว่า คนที่เราให้ช่วยติดต่อให้เขาบอกมีค่าส่งของคืนไปญปด้วยค่ะ. >>> ประโยคนี้ทำเราเดือดมากจริงๆค่ะ
1. เราสั่งของ. เราต้องจ่ายค่าขนส่งทั้งหมด เราไม่เสียเงินเลยว่างั้น
2. เราคืนของกลับไปที่ร้าน เราจ่ายค่าส่งเองค่ะ ร้านไม่ได้จ่ายให้
มันเป็นหน้าที่ของเราหรอค่ะ ไหนเหมือนร้านที่ญี่ปุ่นส่งไซส์มาผิด ทางร้านนั้นควรรับผิดชอบป่ะคะ
เรารู้สึกไม่โอเคมากค่ะ เราเลยถามไปตรงๆเราจะเอาเรื่องทางร้นญี่ปุ่นค่ะ เราเลยถามค่ะว่า. บอกร้านที่ขาย กับคนกลางที่ติดต่อได้มั๊ยคะ
ทางคุณ W ตอบว่า ร้านก้เวบนั่นเลยค่ั (เว็บบันได เรากะจะเขียนไปร้องเรียนเลยค่ะ ตอนแรก...) คนติดต่อคือคนในญี่ปุ่น
เราเลยอยากขอข้อมูลเพิ่ม ชื่อ หรือวิธีติดต่อคนกลางค่ะ. คือเราจะคุยให้ได้ ได้คืนมาอีก 1000 บาทก็ยังดี (1400 บาทจะดีกว่า)
ทางคุณ W ตอบว่า ไม่สะดวกอะค่ะ เพราะเปนคนที่ทำร้านสั่งกดพรีบันไดกะเรา. (เรามืดแปดด้านเลยค่ะ ไม่ได้ข้อมูลอะไรเลย แต่ก็เข้าใจว่าร้านคงไม่อยากมีปัญหากับเค้า). แต่เราเริ่มไม่มั่นใจแล้วอะค่ะ ถึงคุณ W จะช่วยตามให้สุดๆแล้ว แต่เงินมันหายไปเยอะค่ะ เรากลัวคนกลางเล่นตุกติกกับเราอีก ถ้าโกงได้ครั้งนึงแล้วเค้าจะโกงอีกไม่ได้หรอ? เงินก็ไม่น้อย เราเลยขอทางร้านแคนเซิลยอดจอง เซตซากุระ 20ปี (ที่มีการ์ด เคโระมีเสียงอะค่ะ ) ขอแคนเซิลหมด เราไม่สบายใจที่จะซื้อของผ่านคนกลางจากญี่ปุ่นคนนี้ค่ะ.
(รู้นะคะ ว่าแคนเซิลยอดจองมันไม่ดี แต่เราไม่ไว้ใจเลยยยนย และโคตรไม่สบายใจ และอยากได้ 1400 บาทคืน) เราบอกทางคุณ W. ไปว่า ซากุระ สั่งจากร้านเดียวกัน หรือคนกลาง(?) เดียวกันรึป่าวคะ .... ยอมรับว่าหวาดระแวงมาก เพราะเงิน 1400 บาทที่ไม่ได้คืน สำหรับเรามันเยอะมากค่ะ. เกิดครั้งนี้มีปัญหาอะไรขึ้นมาแล้ว เราว่าเรารับไม่ไหวอะค่ะ เพราะมัดจำไปแล้ว 1500 บาท เกิดจ่ายเต็มไป แล้วมีเหตุการณ์แบบนี้ แล้วเราจะได้เงินคืนเต็มจำนวนมั๊ยอะคะ
คือซากุระสำหรับเราแพงมาก แล้วถ้าเค้าคืนเงินมา ครึ่งเดียวนี่ไม่โอเคมากๆๆค่ะ
เงินหายไป 1400 บาทเราว่าร้านที่ญี่ปุ่น ไม่ก็คนกลาง โกงเรานะคะ เพราะเงินจะหายอะไรเยอะขนาดนั้น ตอนเราสั่งของก็ร่วมค่าส่งจากญี่ปุ่นมาไทย จากร้านมาบ้านเรา ก็เสียรวมอยู่ในยอดนะคะ และคุณเนก็ยืนยันว่าทางเราไม่ผิด ทางร้านที่ญี่ปุ่นส่งผิด คือเค้ารับผิดชอบมากกว่านี้อะคะเราว่า
เราขอความมั่นใจหน่อยค่ะว่า ซากุระมัดจำ 1500 บาทไปแล้ว เกิดจ่ายเต็มไป ถ้าส่งของมาผิด เช่น ส่งการ์ดมาซ้ำ 2ชุด เราจะได้รับการเปลี่ยนของ หรือการคืนเงินเต็มจำนวน
เพราะเงิน 1400ที่หายไป มันเอาไปทำไรได้เยอะแยะ ไหนจะค่าเสียโอกาส ค่าเสียเวลาเราอีกอะค่ะ. บอกเลยว่าไม่คุ้มอะค่ะ.
แต่จริงๆถ้าร้านที่ญี่ปุ่นผิด เด๋วเราให้คนที่เรียนที่ญี่ปุ่นเค้าช่วยเขียนร้องเรียนไป
ถ้าให้ดีขอเลขออเดอร์มาเลยค่ะ >>>>> คำถามมันเต็มหัวไปหมด เราเลยพิมยาวเลยค่ะ และเราจะเอาเรื่องทางคนกลางจริงๆเพราะมันปรี๊ดมากจริงๆ!
ทางคุณ W. ตอบมาว่า เราก้เครียดนะคะเจอแบบนี้ กำไรก้ไม่ได้ไม่เปนไร ลูกค้ามาไม้สบายใจอีก. เราคืนมัดจำทุกขิ้นให้เลยก้ได้ค่ะ จะได้สบายใจ และเราจะยอมเข้าเนื้อด้วยละกันค่ะ คืนให้อีก1000 กำไรต่อชิ้นเราก้แค่200กว้า เราเจองี้ก้เครียดเหมือนกันค่ะ แต่ขอคืนหมดเลยลักันค่ะสบายใจทั้ง2ฝ่าจ ซื้อกะร้านเราตลอดก็น่าจะทราบดีไม่เคยมีปัญหา มีครั้งนี้ครั้งแรกเพราะเปนชุดเราเลยต้องให้คนที่ฐปกดให้เพราัมันไม่รับบัตรไทย ปกติร้านเราก้ไม่เคยมีปัญหา จ่ายช้าเราก้โอเคเรื้อยๆ เวลาไม่ได้ของหรือถ้าไม่ได้จิงๆก้คืนเตมจำนวนตลอด แต่นี่มันคืนมาเท่านี้ก้สุดๆแล้วจิงๆ เรื่องก้ตั้งแต่ปีก่อร ทวงยากมาก เราตามทวงตามจิกให้ทุกอาทิต ยังไงเราว่าคืนเงินทั้งหมดเลย+เรายอมจ่ายเองอีก1000 ละกันค่ะ เดี๋ยวโอนไปให้2500. ส่วนนี่แชทที่เราคุยกะคนสั่วนะคะ ว่าเราคืนตามที่เราได้มาจิงๆ >>>> พอทางร้านบอกมาแบบนี้เราก็สงสารคุณ W เลยค่ะ แบบเค้าไม่ได้ผิดอะไร คนกลางเป็นคนผิด เค้าควรชดใช้ ไม่ใช่คุณ W
เราขอคืนแค่ 1500 บาทเซตซากุระค่ะ ส่วนอีก 1400 บาท เราจะหาทางทวงเองค่ะ แต่ไม่มีข้อมูลคนกลางเลย มีแค่....
*****เราพอจะหาข้อมูลจากรูปพวกนี้ได้มั๊ยคะ. ใครมีข้อมูลเกี่ยวกับคนคนนี้ ส่งมาให้เราหน่อยคะ ? ช่วยอธิบายมาซิ 3400บาท คืนมา 2000 บาท. >> 1400บาท หายไปไหน? ค่าส่งของไปญี่ปุ่นแพงมากเลยหรอคะ ? ทำให้ทางร้าน C กับคุณ W เสียหาย. เราก็เสียเงิน
เราลองคำนวนค่าชุดเล่น ตีว่าชุด 9000¥ (+ภาษีแล้ว) * เรท 0.32 = 2880บาท. หรือแบบเราให้เรท 0.35 เลยก็ได้ ให้ 3150 บาท >>> ที่คืนมาเฉพาะค่าชุดจริงหรอ?
...........มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั๊ยคะ. ช่วยเราหน่อย......
ปล. เงิน 1400 บาทสำหรับเราเยอะมากค่ะ จะให้ทิ้งไป .... มันไม่ใช่อะ เราไม่ได้รวยผลิตแบงค์ได้อะค่ะ T^T