ใครเคยส่งของให้ลูกค้าที่ไปรษณีย์แล้ว ชื่อและพัสดุของลูกค้าบางคนหายไป ไม่มีในบิลบ้างคะ?

คือเราขายเสื้อผ้าในเพจค่ะ และส่วนมากจะส่งของให้ลูกค้าผ่านทางไปรษณีย์ค่ะ
เราส่งของเกือบทุกวัน วันละหลายๆซอง แต่มีหลายครั้งที่ เราจำได้ว่า เราเขียนชื่อที่อยู่ของลูกค้าท่านนั้น และแพคของไปแล้ว
แต่ปรากฎว่าไม่มีชื่อลูกค้าท่านนั้นในบิลส่งของ???!!!
ตอนแรกเราก็ งงๆ และก็ขอโทษลูกค้าไป และรีบส่งให้ใหม่ แต่คือ เราจะมีสมุดที่เขียนชื่อของลูกค้า และสินค้าลงในนั้น แล้วถ้าเราแพคของเพื่อส่งแล้วเราจะขีดเช็คถูกตรงหน้าชื่อค่ะ เพื่อจะได้เชคได้ง่ายว่าแพคของใครไปบ้างแล้ว
และมีหลายครั้งทีเดียว ที่เราจำได้จริงๆว่าเราส่งไปแล้ว และในสมุดก็เชคแล้ว แต่ไม่มีชื่อลูกค้าในบิล??
เราก็ งงๆ แต่ก็คิดว่า เออ เราน่าจะลืม อาจจะตกหล่นจริงๆก็ได้ เพราะน้องอีกคนเป็นคนแพคของ แต่เขาก็ยืนยันว่าแพคส่งไปแล้วจริงๆ

แต่ล่าสุดคือ วันนี้ค่ะ ลูกค้าทวงหมายเลขพัสดุมา เพราะยังไม่ได้รับ
ลูกค้าโอนเงินมาวันที่ 12/05/59 และเราเขียนในสมุดส่งของว่าส่งให้แล้วในวันที่ 13/05/59 แต่ในบิลไม่มีชื่อลูกค้าท่านนี้เลย
แต่ประเด็นคือ สินค้าตัวที่ลูกค้าสั่งมา คือตัวสุดท้ายในร้าน ที่เราแพคเองกับมือ และให้แฟนเอาไปส่ง ปณ พร้อมกับของลูกค้าท่านอื่นๆ
แล้วตอนนี้คือ สินค้าตัวนั้นไม่มีในร้านแล้ว นั่นเท่ากับว่า **เราได้ส่งของไปแล้วจริงๆ**
แล้วมันหายไปไหน?? คืออะไร?? งง มากเลยค่ะ แต่เรามั่นใจมากๆๆๆๆ ว่าไม่ได้ลืม หรือส่งให้ผิดแน่ๆเพราะเราเป็นคนเขียนชื่อลูกค้าเองกับมือ

ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างรึเปล่าคะ? คือมันหลายครั้งแล้วอ่ะค่ะ งง มาก
และคิดว่าถ้าไปถาม ปณ ก็ไม่น่าจะได้รับคำตอบค่ะ เพราะขนาดพัสดุที่มีใบเสร็จและรหัส พอของหายไป เขาบอกจะตามของให้แล้วโทรกลับมาแจ้ง ผ่านมาครึ่งปียังไม่มีสายโทรกลับจากไปรษณีย์เลยค่ะ เหอะๆๆๆ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ผมเคยเป็นบ่อยๆครับ ไม่มีชื่อในบิล ทั้งๆที่มั่นใจว่าแพค และเขียนชื่อเองกับมือ

แต่ส่วนมากของถึงนะครับ เคยมีไม่ถึง(หรือถึงแต่ลูกค้าบอกไม่ถึงก็ไม่รู้ เพราะเชคไม่ได้) ก็ต้องยอมส่งไปใหม่ เพราะหาหลักฐานไม่ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่