เนื่องจากเห็นทู้ก่อนปั่นเส้น สุวินทวงศ์ วันนี้(เสาร์)เลยไปลองบ้าง เริ่ม ออก 6 โมงแถวๆ อิมลาดพร้าว กลับถึงบ้านเที่ยงได้ หลังๆแวะซื้อหนมบ่อย เส้นทาง ลาดพร้าว-(นิด้า)รามคำแหง-สุวิทวงศ์-แม่น้ำบางปะกง สรุปสั้นๆเลยว่า ถ้ายังอยากมีชีวิตยาวกว่านี้ไม่ควรปั่นเส้นนี้ขาไปฉะเชิงเทราครับ ตอนช่วงแรกๆถนนมีไหล่ทางก็จริง แต่ทุกสะพานข้ามคลองเล็ก ไหล่ทางถูกบีบเข้ามา สะพานใหญ่บางอันก็บีบ หรือไม่ก็มีพวกทรายหรือขยะเยอะ ต้องหลบเข้ามาใก้ลถนนมาก วันนี้โดนรถบรรทุกแก็สแซงแบบห่างผมไปไม่ถึงฟุตตอนช่วงลงสะพานใหญ่อันไหนไม่แน่ใจเหมือนกันครับ
แล้วมันจะมีถนนช่วงนึงที่เลนหลักเป็นคอนกรีตแล้วไหล่ทางเป็นยางมะตอย ช่วงนั้นไหล่ทางไม่ดีมากๆ สะเทือน แล้วบางจุดต้องหลบเข้าเลนหลัก สิบล้อจอดไหล่ทางบ่อยๆบางจุด เหมือนกับว่าที่ทำแล้ว ก็ตรงสะพานที่เคยทำ 2 จุดเมื่อก่อนที่เสร็จแล้ว ส่วนถนน ผมไม่รูสึกว่ามันเปลี่ยนไปเท่าไร
ส่วนขากลับเข้ากรุง เส้นนี้ปั่นได้อยู่ครับ พอใช้ได้เลย สะพานทุกสะพานมีไหล่ทางหมด(ทำผมงงมากว่าถนนเส้นนี้ขาไปกับขากลับ สร้างไม่พร้อมกันหรือคนสร้างคนละคนกัน) อันนี้น่าจะจำไม่ผิด มีอันตรายไหล่ทางหายที่นึงตรงด่านช่างน้ำหนักต้องรีบซิ่งให้พ้นไวๆ มีขรุขระบางช่วงแต่เล็กน้อยครับ ขรุขระจะเป็นตรงแถวๆที่มีรถเลี้ยวเข้าออกเยอะๆ
แต่ที่เห็นเปลี่ยนไปในทางที่ดี 7-11 เยอะขึ้นมากตอนขาไป บางปะกง แวะกินได้บ่อย
มอลล์บางปิ
แยกนิด้า ตรงนี้ต้องระวังหน่อยนะครับ ถ้ามาจากทางบางกะปิ เลี้ยวขวาได้บางเวลา ตอนเข้าแยกนี้ 6 โมงเป๊ะๆ เลยต้องซ้ายมาเส้นริมบึง

ถนนรามคำแหง ตรงนี้เรียซอย มิสทีนหรือเปล่าไม่แน่ใจ ถนนเส้นนี้มีไหล่ทางให้ปั่น ขรุขระบ้างบางจุด

แยกอะไรก็ไม่รู้ตรงที่มี SCG home solution

เข้าสุวินทวงศ์แล้ว

7-11 มีเรื่อยๆ ไม่อดอยาก เหมือนเมื่อก่อน

แยกเลี้ยวซ้ายไปบางน้ำเปรี้ยวถ่ายตอนเลยแยกมา

แถวนี้กำลังจะเข้า ฉะเชิงเทราแล้วครับ หลักกิโลน่าจะราว แถว5 โลถึงฉะเชิงเทรา เลยตรงถนนเน่ามาแล้วครับ

สะพานข้ามทางรถไฟ เตีรยมเข้าซ้ายลงไปบางปะกง

ถึงแล้วบางปะกง ด้านหลังที่ผมยืนรูปนี้เป็นแม่น้ำครับ

เข้าตลาดไม่รู้ชื่อตลาดอะไร แต่เป็นของสำนักทรัพย์สินฯ ไม่รู้กินไรก็เอานี่แล้วกันง่ายๆ รีบกลับให้พ้นแดดด้วย น้ำจรวด รสบ๊วย

วนขึ้นสะพานกลับเข้ากรุงแล้วจ้า จำได้ว่าเมื่อก่อนโรงบาลมันไม่ใช่ชื่อนี้

สุดท้าย ม้าใช้ ของวันนี้
ทดลองถนนสุวินทวงศ์ หลังทำใหม่
แล้วมันจะมีถนนช่วงนึงที่เลนหลักเป็นคอนกรีตแล้วไหล่ทางเป็นยางมะตอย ช่วงนั้นไหล่ทางไม่ดีมากๆ สะเทือน แล้วบางจุดต้องหลบเข้าเลนหลัก สิบล้อจอดไหล่ทางบ่อยๆบางจุด เหมือนกับว่าที่ทำแล้ว ก็ตรงสะพานที่เคยทำ 2 จุดเมื่อก่อนที่เสร็จแล้ว ส่วนถนน ผมไม่รูสึกว่ามันเปลี่ยนไปเท่าไร
ส่วนขากลับเข้ากรุง เส้นนี้ปั่นได้อยู่ครับ พอใช้ได้เลย สะพานทุกสะพานมีไหล่ทางหมด(ทำผมงงมากว่าถนนเส้นนี้ขาไปกับขากลับ สร้างไม่พร้อมกันหรือคนสร้างคนละคนกัน) อันนี้น่าจะจำไม่ผิด มีอันตรายไหล่ทางหายที่นึงตรงด่านช่างน้ำหนักต้องรีบซิ่งให้พ้นไวๆ มีขรุขระบางช่วงแต่เล็กน้อยครับ ขรุขระจะเป็นตรงแถวๆที่มีรถเลี้ยวเข้าออกเยอะๆ
แต่ที่เห็นเปลี่ยนไปในทางที่ดี 7-11 เยอะขึ้นมากตอนขาไป บางปะกง แวะกินได้บ่อย
มอลล์บางปิ
แยกนิด้า ตรงนี้ต้องระวังหน่อยนะครับ ถ้ามาจากทางบางกะปิ เลี้ยวขวาได้บางเวลา ตอนเข้าแยกนี้ 6 โมงเป๊ะๆ เลยต้องซ้ายมาเส้นริมบึง
ถนนรามคำแหง ตรงนี้เรียซอย มิสทีนหรือเปล่าไม่แน่ใจ ถนนเส้นนี้มีไหล่ทางให้ปั่น ขรุขระบ้างบางจุด
แยกอะไรก็ไม่รู้ตรงที่มี SCG home solution
เข้าสุวินทวงศ์แล้ว
7-11 มีเรื่อยๆ ไม่อดอยาก เหมือนเมื่อก่อน
แยกเลี้ยวซ้ายไปบางน้ำเปรี้ยวถ่ายตอนเลยแยกมา
แถวนี้กำลังจะเข้า ฉะเชิงเทราแล้วครับ หลักกิโลน่าจะราว แถว5 โลถึงฉะเชิงเทรา เลยตรงถนนเน่ามาแล้วครับ
สะพานข้ามทางรถไฟ เตีรยมเข้าซ้ายลงไปบางปะกง
ถึงแล้วบางปะกง ด้านหลังที่ผมยืนรูปนี้เป็นแม่น้ำครับ
เข้าตลาดไม่รู้ชื่อตลาดอะไร แต่เป็นของสำนักทรัพย์สินฯ ไม่รู้กินไรก็เอานี่แล้วกันง่ายๆ รีบกลับให้พ้นแดดด้วย น้ำจรวด รสบ๊วย
วนขึ้นสะพานกลับเข้ากรุงแล้วจ้า จำได้ว่าเมื่อก่อนโรงบาลมันไม่ใช่ชื่อนี้
สุดท้าย ม้าใช้ ของวันนี้