AIS FIBRE มีปัญหา และบริการค่อนข้างล่าช้า

--ปิดกระทู้จ้า--

ผมได้ใช้บริการ ais fibre 30/10 มาตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาฯปี 59 จนถึงวันนี้
มีหมายเลขลูกค้า 8800084693 ครับ

ตามทฤษฏีแล้ว อินเตอร์เน็ตใยแก้วนำแสง น่าจะไม่มีปัญหากับ สภาพอากาศ
เพราะฉะนั้น กระทู้นี้จึงอยากสอบถามถึงแนวทาง และวิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ของ AIS FIBRE ครับ
ว่าเกิดได้อย่างไร แล้วจะแก้ไขได้หรือไม่?

เนื่องด้วย สัญญาณอินเตอร์เน็ต มีการขาดหาย(ปุ่ม los ขึ้นสีแดง)
ซึ่งจากการสังเกตุ มักเกิดขึ้นซ้ำ ในเช้าหลังจากคืนที่ฝนตกหนัก หรือ ในช่วงเวลาที่ฝนตกหนัก
โดยปัญหานี้เกิดขึ้นบ่อยมากครับ

ผมได้ทำการ ปิดอุปกรณ์ 2 นาที แล้วจึงเปิด ตามคำแนะนำ แต่ก็ยังไม่หาย

ล่าสุดเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืน ตอน 10.00 น. โดยประมาณ

ตัวผมเคยแจ้งไปทาง call center และได้รับการตอบกลับมาว่า
"จะแจ้งให้วิศวกรรีบแก้ไขโดยตรง"
โดยที่หลังจากนั้นไม่นาน ทีมช่างที่มาติดตั้ง ได้โทรศัพท์มาหา และได้บอกว่า
"ทาง ais เร่งงานให้มาแก้ไข"
แต่.. ช่างก็ได้เข้ามาถึง เมื่อตอนที่สัญญาณมาเป็นปกติแล้ว.. ช่างเลยบอกว่า
"หากไม่เกิดปัญหาจนกระทั่งช่างมาถึง ก็ไม่สามารถตรวจสอบแก้ไขได้"

ตัวผมนั้นเข้าใจดีว่า ทุกๆคนมีช่วงเวลาทำงาน ตั้งแต่ตื่น จนถึงกลับบ้าน
แต่ปัญหาเน็ตหลุดตอนฝนตกหนัก ในเวลาที่ไม่มีคนทำงาน แถมไม่มีคนคอยซัพพอร์ต นี่มันไม่น่าเกิดขึ้นกับเน็ตใยแก้วใช่ไหมครับ?

ไม่ทราบว่าพอจะมีหนทาง ตรวจสอบ แก้ไข ได้ไหมครับ ว่ามีปัญหาจากอะไรกันแน่ ทำไมจึงหลุดทุกครั้งที่เกิดฝนตกหนัก

เห็นในหมู่บ้านมีอีกเจ้ามาให้บีริการอยู่เหมือนกันครับ ยี่ห้อ si-net / 3bb แต่ที่เลือก ais ก่อนเพราะว่าบริการดีนี่แหละครับ

ที่ยังเล่นได้เพราะมี 3G อันที่จริงมันก็ไม่ได้แย่อะไร แต่ผมต้องเสียเงินค่าอนเตอร์เน็ต จ่ายตรง แต่ได้สัญญาณไม่ดีแบบนี้หรอครับ?

ขอบคุณครับ

อัพเดทสถานะ
13/5/59 10.00น. ไฟแดง LOS ตืดตอนในตกหนัก และเกิดปัญหาขึ้นยาวนาน โทรหา 1185 ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย แถมเสียเงินเองอีก จนเข้ามาส่งหลังไมค์ในพันทิป
13/5/59 11.00น. โดยประมาณ cc มาหลังไมค์บอกอีก 3 ชั่วโมงจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
13/5/59 01.24น. ตัดสินใจไม่รอ หลับ
14/5/59 7.30 น. ไฟเขียว PON ติด แต่ no internet access เช็คโดยการ เข้าผ่าน playbox ก็ไม่ติด notebook ก็ไม่ติด
14/5/59 7.57น. โดยประมาณ เปิดกระทู้ในพันทิป
14/5/59 8.28น. อินเตอร์เน็ตกลับมาใช้ได้เองตามปกติ
14/5/59 8.30น. โทรหา 1185 ด้วยตตนเองอีกครั้ง
14/5/59 14.53น. ais cc โทรมา นัดวันอาทิตย์ 15/5/59
14/5/59 17.40น. ฝ่ายช่างโทรมาหา นัดตรวจสอบวันจันทร์ 16/5/59
14/5/59 18.38น. ทางผู้จัดการของ ais โทรมากล่าวขอโทษ และให้เบอร์ติดต่อส่วนตัวมาเลย ยิ้ม
16/5/59 14.20น. ทางทีมงานมาตรวจสอบ ในตกพอดี แต่ไม่หนักเหมือนตอนที่ los แดง ครับ
หวังว่าคงไม่เจออีกนะครับ T^T

โดยรวมแล้ว มีการแสดงความรับผิดชอบ ทำให้รู้สึกดีขึ้นครับ
การอำนวยความสะดวกมีพร้อมมาก ทั้ง sms และ ช่องทางอื่นๆ
เลยเสนอแนะการติดต่อเพิ่งเติมทางหน้าเว็ปไปครับ
จะได้เก็บเคส ในรูปแบบเอกสารให้พนักงานที่เข้ากะมาต่อเคสได้ไวขึ้น

ส่วนคุณภาพสัญญาณตอนนี้นิ่งมากครับ หลิ่วตา

สงสัยต้องรอช่วงพายุเข้ารอบหน้า แต่ทีมงานทีมนี้ตรวจสอบตามจุดต่างๆแล้ว ไม่พบอะรผิดปกติครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ทำใจเลยครับ ค่ายนี้ลูกค้าต้องวิ่งจี้เอง ตามเองทุกอย่าง ให้บริการเรียกว่าแย่ยิ่งกว่า tot
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่