เราต้องเจอกับบริการห่วยๆ และพนักงานแย่ๆ ของธนาคารแบบนี้ไปอีกนานเท่าไร - Kbank สาขานิคมฯบางปู

*** ไม่ใช่การดิสเครดิตแต่อย่างใด อยากให้รู้ว่าเจออะไร และควรเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมได้แล้ว ***

วันนี้ไปใช้บริการมาค่ะ ปกติจะไม่ได้ไปสาขาเหล่านี้ เพราะทำงานประจำ มักจะเข้าแต่สาขาในห้าง (แน่นอนคนเยอะมาก ร้อนมากวันศุกร์)
แต่ด้วยความจำเป็นเพราะจะเช็คยอดสินเชื่อเงินก้อนคงเหลือ จะปิดยอด (ซึ่งก่อนนี้เคยโทร call center เพื่อจะเช็คเองแล้ว
เพราะคิดว่าทำได้ แต่ cc แจ้งว่าต้องไปที่สาขาให้สาขาทำให้ในเวลาทำการ จ-ศ เท่านั้น)
วันนี้จึงลางานมาครึ่งวันเพื่อต้องการทราบยอดคงเหลือ แต่สิ่งที่ได้รับ...

*** ชี้แจงเพิ่มเติม ***
สำหรับผู้ที่อ่านไปแล้ว และเพิ่งมาอ่าน หากตั้งคำถามว่า สินเชื่อเงินก้อน คืออะไร ทำไมพูดแบบนี้เป็นใครๆก็งง อ่ะ... จะบอกว่า คำแรกที่พูดคือ ขอเช็คยอดสินเชื่อค่ะ สินเชื่อบุคคล เมื่อพนง1ทำหน้างง จึงพูดซ้ำว่าเป็นเงินก้อนหน่ะค่ะ ได้รับคำถามมาว่า บัตรเครดิต หรอค่ะพี่ o_O เงิบดิ (กูพูดให้เค้างง รึเค้างงเองว่ะ...คิดในใจ) จึงตัดสินใจเอารูปถ่ายใบแจ้งยอดล่าสุดให้เค้าซึ่งมีพนง1+2อยู่ตรงนั้น เตรียมมาเพราะอาจจะเป็นแบบนี้ จบนะ!! ทำทุกอย่างแล้ว ก็ยังงงกัน จึงเกิดเรื่องราวตามมา...

1. พนักงานคนแรก ไม่ทราบว่าสินเชื่อเงินก้อน คือสินเชื่ออะไร สินเชื่อแบบนี้คืออย่างไร จึงถามกลับมาว่า
พนง1 : บัตรเครดิตหรือค่ะพี่
เรา : ไม่ใช่ค่ะ เป็นสินเชื่อเงินก้อน

นางทำหน้างงๆแล้วนึ่งไป มองหาตัวช่วย ... อ่ะ คิดว่าน้องคงไม่ทราบจริงๆ ปล่อยผ่านไปถามอีกคน

2. พนักงานคนสอง ชักสีหน้า แล้วบอกว่า...
พนง2 : ลูกค้ากด 028888888 แล้วเช็คเองได้เลยนี่ค่ะ

อื้ม... คิดในใจ ถ้าเช็คเองได้จะมาทำไมให้เสียเวลาทำมาหาแหลกทำไม ทั้งคิวนาน คนเยอะ จึงตอบไปด้วยอารมณ์นิดๆ

เรา : เคยโทรถามแล้วค่ะ ccบอกต้องมาเช็คที่สาขา พนักงานต้องเป็นคนดำเนินการให้ค่ะ
พนง2 ทำหน้าเหวี่ยงๆแล้วบอกว่า : ค่ะ จะติดต่อให้ค่ะ พร้อมเดินไปเอามือถือสาขากดเบอร์cc

เปิดลำโพงเสียงดังวางไว้ที่พนง1 ซึ่งกำลังทำอะไรให้ลูกค้าอีกคนอยู่ แล้วนางก็หายตัวไป รอสายชาติกว่ากว่าก็ไม่มีคนรับ
อันนี้เข้าใจค่ะ เพราะโทรccเป็นแบบนี้ทุกครั้ง พนง1ซึ่งไม่ว่างจึงบอกพนง.ข้างๆอีกคน

พนง1 : รับลูกค้าให้หน่อย พี่ติดลค.อยู่
อ่ะ!!! โอเค น้องไม่ว่าง ส่งต่อไปค่ะ อีลค.แบบเรา ยืนรอไปค่ะ...

พนง3 : ขอไปเอา...(ฟังไม่ชัด) ก่อนนะ เดี๋ยวมาๆ (แล้วเดินหายไป 15 นาที)
(ถามตัวเองเมื่อกลับมาถึงบ้าน ใจเย็นไปไหนว่ะอ่ะ ควรออกตั้งแต่ส่งต่อคนที่ 2 ละป่ะ)

พนง3 กลับมาพร้อมกับ ยังเป็นเพลงรอสายอยู่...........

(มาถึงตรงนี้ ถามจริงๆว่า อบรมพนักงานแบบไหนถึงไม่ทราบว่าลค.เช็คยอดสินเชื่อเองไม่ได้!!
ต้องให้พนักงานสาขาดำเนินการ มาชักสีหน้าใส่ลูกค้า ทำไมไม่รับรู้กันทุกคน มาตรฐานคืออะไร??
อย่างงี้ ตาสีตตาสา ลุง ป้า มาถามก็กลับบ้านไปแบบงงๆเสียเวลาเปล่า ถ้าบ้านอยู่ไกลธนาคาร ต้องเดินทางมา 40-50 กิโล
เพื่อมาแล้วบอกให้กลับไปโทรเองนะคะ จัดการเองได้ ทั้งๆที่จริงๆไม่ได้ แล้วเสียเวลาเดินทางไปๆมาๆ
เพราะพนักงานบางคนที่รู้ไม่จริง คงเป็นเรื่องที่งี่เง่ามาก)

กลับมาที่เรื่องตัวเอง...

3. พนง3 ที่มารับช่วงต่อแบบงงๆ ว่าให้ตูทำอะไร... ก็คุยกับccไป สักพักใหญ่ๆมีการจดเบอร์โทรใหม่ลงกระดาษ พนง.คนนี้ชักสีหน้า(อีกแล้ว) แล้วพูดกับป้าหน้าเค้าเตอร์ข้างๆว่า...
พนง3 : เค้าให้โทรไปอีกเบอร์ เบอร์นี้ (สะบัดกระดาษ เรายืนอยู่ตรงนั้น) แล้วป้านั่นก็พึมพำแต่ดิฉันได้ยินว่า หันมามองแล้วพูดว่า...
ยัยป้า: มันปุปปับไม่ได้หรอกนะ เสียเวลา!!! ให้คนอื่นทำไป ไปให้สินเชื่อนู้น

เหมือนไม่ตั้งใจให้ได้ยิน แต่มองหน้าตู คือไร?? ได้ยินแบบนั้นไม่พอใจค่ะ!!! มากๆๆๆๆๆ จึงได้พูดออกไปว่า

เรา : ตกลงทำได้มั๊ยค่ะ หรือต้องไปทำที่อื่น เห็นโยนกันไปมาถ้าไม่ได้จะได้ไปที่อื่นค่ะ
พนง1 : เห็นท่าไม่ดีเลยรีบเข้ามา พอดีเมื้อกี้หนูติดลค.เลยทำให้ไม่ได้ค่ะ
เรา : เข้าใจค่ะ แค่อยากทราบว่าสามารถเช็คให้ได้มั๊ย เห็นโยนกันไปมา
ยัยป้า : น้องคนนั้น (หมายถึงพนง3) เค้ากำลังทำให้อยู่... แต่มันปุปปับไม่ได้นะคะ ต้องใช้เวลา
เรา : เข้าใจค่ะ ว่าต้องรอตั้งใจมารออยู่แล้ว รู้อยู่แล้วว่ามันเร็วไม่ได้ แค่อยากถามว่าจะทำให้มั๊ย ถ้าไม่ได้จะไปที่อื่น ถ้าทำเองได้ ไม่มาให้เสียเวลาค่ะ


พนักงานป้านั้นเงียบไป และจุดนี้ไม่ได้ตอบอะไร แต่อารมณ์เกินจะกลั้นแล้ว เกือบชม.ละที่อยู่ตรงนี้ จึงตัดสินใจแยกออกมาไปนั่งรอ

นั่งรออยู่พักนึง... พนง3 ซึ่งกดเบอร์ใหม่นั้นแล้ว ก็รอสายไปค่ะ พอมีคนรับสาย พนง3กวักมือเรียกเราแล้วบอกว่า

พนง3 : เค้าต้องการทราบข้อมูลเลขบัตรปชช.ค่ะ

ดิฉันรับมาแล้วตอบไป เลขบัตรสามี เจ้าของบช. จากนั้นปลายสายบอกว่าเรียบร้อยค่ะ และ ขอสายเจ้าหน้าที่สาขาด้วยค่ะ!!!!
ชัดเจนนะคะ ว่าเจ้าหน้าที่ต้องทำให้... ดิฉันพูดดังๆแล้วยื่นโทรศัพท์กลับไป

เรา : เค้าต้องการคุยกับเจ้าหน้าที่สาขาค่ะ !!!

พนง3 คุยๆๆๆๆกับปลายสาย เช็คนั่นนี่ กดที่คอม วนไปวนมา 2 เครื่อง จนได้จำนวนยอดที่ต้องจ่ายมาให้ จดใส่กระดาษมา

พนง3 : ลค. ต้องการปิดเลยมั๊ยค่ะ

"ไม่ค่ะ" นั่นคือสิ่งที่ดิฉันตอบแล้วเดินออกมา...

กับเวลาชั่วโมงกว่าๆที่เสียไป และความรู้สึกติดลบกับธนาคารแห่งนี้

ขอถามอีกครั้ง... ลค.ทำเองได้หรือค่ะ สิ่งเหล่านี้ อบรมพนักงานให้เข้าใจทุกอย่างตรงกันหน่อยค่ะ เพราะการไปแบงค์ไม่ว่าจะวันธรรมดา ต้นเดือน และสิ้นเดือน เป็นสิ่งสุดท้ายที่คนทั่วไปจะทำค่ะ ถ้ามีทางเลือกไม่มีใครไปแน่ เสียเวลาไปรอคิว ยังต้องเจอบริการห่วยๆ พนักงานนิสัยแย่ๆ อีก เข้าใจว่าคนเยอะ แต่คุณทำงานบริการค่ะ มาทำแบบนี่ขอย้ายธุรกรรมทุกอย่างไปแบงค์อื่นที่เค้าเต็มใจบริการดีกว่าค่ะ

ลาขาดสาขานี้และKbank

ด้วยความเคารพและหวังว่าจะมีการปรับปรุง,

...ลูกค้าธรรมดาคนหนึ่ง...
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่