ซื้อรถตู้ใหม่ แต่จดทะเบียนไม่ได้ ขนส่งบอกจดให้ไม่ได้ งี้ต้องใช้ป้ายแดงไปตลอดเลยเหรอ

เราซื้อรถตู้มาใหม่ พึ่งได้มาเมื่อปลายเดือนมีนาคม   และรอชุดจดจากทางบริษัท  
ซึ้งตอนนี้ในการจดทะเบียนค่อนข้างยาก  ต้องใช้เอกสารหลายอย่าง  เราก็เตรียมมาจดพร้อม  แต่!!! เราอยากได้ทะเบียนกรุงเทพ  เพราะโฉนดเราเป็นต.จ.ว แต่ตัวเราอยู่ก.ท.ม  ต.จ.วนี่ก็ไม่ไกลนะคะ เดินสองสามก้าวถึงกรุงเทพ เราอยู่ติดชายแดนส.กับก.ท.มคะ เลยอยากได้ป้ายกรุงเทพ  เลยไปขอจดกรุงเทพ   ไปถึงขนส่งใหญ่
ก็เช็คสภาพรถเรียบร้อย  ถึงเวลาเจ้าหน้าที่ดูเอกสาร เราเลยบอกความจำนงว่าอยากจดกรุงเทพ แต่ที่ขนส่งบอกไม่ได้ ต้องจดจังหวัดตามโฉนด เลยแนะนำให้ไปที่ขนส่งประจำจังหวัด   ขอใบเห็นชอบ บอกกรณีอยู่กรุงเทพ มีที่จอดอยู่กรุงเทพ  ให้ทำเรื่องมากรุงเทพ และที่นี่จะทำให้   (ตอนแรกไม่ทราบว่าจะต้องจำทะเบียนตามโฉนด คิดว่าซื้อโชว์รูมกรุงเทพ ต้องเป็นของกรุงเทพ เซลล์บอกตอนหลัง หลังจากจองแล้วคือได้รถแล้ว)  เราก็ไปทำเรื่องที่ขนส่งประจำจังหวัด   เจ้าหน้าที่ขอดูข้อมูล เราเลยให้ดู เจ้าหน้าที่ถามว่าโฉนดทำอะไร เราบอกทำนากุ้ง มีแต่น้ำเลยถามถึงที่จอด เราไปดันบอกที่จอดมีหน่อยเดียว นอกนั้นเป็นน้ำกับถนน (หลายคนคงนึกภาพออก เหมือนคันนาที่ปัจจุบันทำถนนทับ  เลยมีพื้นที่นิดเดียว ส่วนที่เหลือเป็นดินที่ถมใหม่และตรงนั้นมันเริ่มนอกพื้นที่โฉนด   แค่นั้นเจ้าหน้าที่บอก จดให้ไม่ได้ เพราะไม่มีพื้นที่การจอด แต่เราถ่ายรูปเตรียมเอกสารเรียบร้อย  เขาบอกว่าทำเรื่องส่งโอนไปทางกรุงเทพไม่ได้  อันนี้เข้าใจคะ เพราะคิดว่าไม่ได้อยู่แล้ว แต่ลองทำดู   แต่จดขนส่งตามโฉนดก็จดไม่ได้อีก  เพราะ...ไม่มีเนื้อที่ในการจอด จดให้ไม่ได้ เอาง่ายๆเลย  แล้วอย่างงี้ซื้อรถมาก็ต้องเป็นป้ายแดง  ตลอด!!! เจ้าหน้าที่บอกว่า หรือลองจดแบบรถรับจ้าง(เราจดแบบส่วนบุคคลคะ)เพราะเรามีรถตู้อยู่ก่อนแล้ว  แต่ซ่อมบ่อยเลยซื้อ เราเดินทางไปต.จ.ว บ่อยและพาครอบครัวไปด้วย เป็นครอบครัวใหญ่  และบางทีก็มีเพื่อนๆเหมาไปเที่ยว ไม่ได้รับจ้างแบบนั้น  แต่เจ้าหน้าที่บอกง่ายกว่า  ให้เราเดินขึ้นไปถามรายละเอียดอีกครั้ง เกี่ยวกับจดแบบรับจ้าง     พอคุยกับเจ้าหน้าที่ข้างบน   บอกว่าใครบอกว่าง่าย จดยากเหมือนกัน ต้องมีเอกสารหลักฐานในการจด
เยอะซึ่งเราไม่มีแน่ เพราะไม่ได้รับจ้างแบบนั้น   สรุปเราก็จดไม่ได้  เขาไม่จดให้  บอกว่าหรือจะรอกฎหมายยืดหยุ่น ที่อนุญาตที่เช่า หรือที่ญาติได้ แล้วเมื่อไหร่ ต้องรออีกนานมั๊ย  ซื้อรถก็อยากได้รถ  ยุ่งยากแบบนี้  คืนได้มั๊ยถ้าจดไม่ได้   ใครก็ได้ช่วยหน่อย นอนเครียดมาหลายวัน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่