ประเด็นมีอยู่ว่า iPhone 6s Plus ของเรา ช่วงหลังๆมานี้ มันค่อนข้างสแกนนิ้วติดยากมาก จากปกติเร็วโคตรๆไม่เคยพลาด ตอนนี้ติดบ้างไม่ติดบ้าง ก็เลยแปลกใจว่ามันเป้นอะไร เลยลองกด reset all setting ดู ปรากฎว่า ก็ยังเหมือนเดิม ไม่หายย แต่สิ่งที่หายไปก็คือ "คำแนะนำ Siri" ไอ่เราก็งง เห้ยย หายไปไหนว้า เลยลองเข้าไปดูในตั้งค่า ก็กดเปิดแล้วนะ แต่ทำไมไม่ขึ้นเลย ก็ทำการล้างเครื่องเลยทีนี้หายมั้ยยย(reset แบบลบข้อมูลและการตั้งค่าทั้งหมด) พอกลับมาดูใหม่ อ้าววว ทำไมยังไม่ขึ้นอีก ก็ลองกดเปิดปิดปุ่มตั้งค่าที่ใช้เปิดฟังก์ชั่นนี้ ก็ไม่ขึ้น ทำยังไงก็ไม่ขึ้น เพราะแค่ถ้าถึงขั้น รีเซตแบบลบทั้งเครื่อง ก็คือต้องกลับมาแล้ว ก็ยังเป็นช่องค้นหา spotlight แบบปกติว่างๆไม่มีอะไร บวกกับเวลาเลื่อนไปตรงช่องค้นหา spotlight จะชอบแอบค้างนิดนึง ทีนี้ก็เลยโทรหา Apple เขาก็ถามทุกอย่างว่าทำแบบนี้หรือยังไงๆ คือเราก็ตอบไปว่าทำทุกวิธีแล้ว ทีนี้ทางซีเนียร์ถึงขั้นให้ DFU Mode ค่าโรงงาน ทีนี้ลองทำดู แต่ผลที่ได้คือ เหมือนเดิมเด๊ะ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นว่างเปล่าเหมือนเดิม ลองนึกภาพตามนะครับ เวลาเราซื้อเครื่องมาใหม่ๆ หรือรีเซ็ตตั้งค่าทั้งหมด พอเข้าไปหน้า spotlight มันจะต้องมีให้กดเปิดฟังก์ชั่นนี้ตรงหน้านั้นเลย แต่นี้คือมันไม่มี แล้วกดเปิดในตั้งค่าก็ไม่ขึ้น คือเราเปิดปิดเครื่อง รีเซตหลายรอบมาก จนมาถึง DFU Mode ก็ไม่หาย เลยโทรไปแจ้งแอปเปิ้ลใหม่ ทางซีเนียร์ก็ถามว่าไม่ขึ้นเลยหรอ เป็นไปได้ไง เพราะถ้า DFU แล้วมันจะต้องหาย และตอนนี้ก็งงกันไปใหญ่มันเกิดอะไรขึ้น ทางซีเนียร์เค้าก็บอก "นี่เป็นเคสแรกเลยนะคะ ไม่เคยมีใครเป็นมาก่อน เลยไม่รู้จะต้องทำยังไง!!! เป้นเคสที่น่าสนใจมาก" แล้วเค้าก็บอกอีกว่า "เอาอย่างนี้ ถ้าพี่รู้วิธีการเพิ่มเติมเดี๋ยวจะติดต่อกลับไปได้มั้ยคะ ขอหาข้อมูลจริงๆค่ะ เพราะไม่เคยเจอมาก่อน" ไอ่เราก็ คิดในใจ ให้โทรหาหลายรอบมาก ปัญหาเยอะมาก ไหนจะสีลอก ก็ยังไม่ได้เครื่องใหม่ แล้วนี่ปัญหาใหม่มาอีกแล้ว ซวยอะไรของกูวะเนี่ยย แล้วถ้าเป็นแบบนี้จะทำยังไง ทำไมไม่บอกให้ไปติดต่อ icare ทำเรื่องทรงเคลมเลยก็ว่าไป แต่นี่มาหาวิธงวิธี คือลองทุกวิธีแล้วป่ะ แล้วจะใช้งานยังไง โทรศัพท์เครื่องไม่ใช่ถูกๆ แล้วฟังก์ชั่นนี้คือเราก็ใช้ตลอดด้วยอะครับ เซงเลยยย ส่วนเรื่องสีลอกที่ตั้งไปกระทู้ที่แล้ว ส่งรูปไปให้ทางซีเนียร์อีกคนนึงที่รับเรื่องไว้ คนละเคสกับเรื่องนี้ ป่านนี้ก็ยังไม่ติดต่อกลับมา ติดต่อไปตั้งแต่วันพุธ แล้วเค้าก็บอก 2วัน จะติดต่อมา แล้วนี่วันที่ 3 ก็ยังไม่คืบหน้า ว่าสรุปจะเคลมได้ไหม อะไรยังไง คือเงียบไปเลย เราก็ลองถามซีเนียร์เคสล่าสุดว่า เรื่องถึงหรือยัง เค้าบอกได้รูปแล้ว รอฝ่ายเอนจิเนียร์แอเปิ้ลคอนเฟริมกลับมาว่าอนุมัติให้เปลี่ยนเครื่องหรือไม่ให้เปลี่ยน ซีเนียร์ก็บอกไม่ไปก็รอเครื่องใหม่ไปเลยค่ะ แล้วเราก็ถามว่า แล้วสรุปจะเคลมได้ไหม ซีเนียร์ก็บอกว่า "ไม่น่ามีปัญหาค่ะ เพราะดูจากรูปแล้วน่าจะเปลี่ยนได้" เราก็เลยบอกว่า "เพราะตอนแรกไป icare ส่งไปหาแอเปิ้ลแล้ว เค้าบอกเคลมไม้ได้ เพราะไม่มีผลต่อการใช้งาน" ซีเนียร์เลยบอกว่า "อ่อ ใช่ค่ะ เพราะถ้าไปที่ศูนย์เค้ามักจะพูดแบบนั้น แต่ติดต่อมาทางนี้โดยตรงมีโอกาสได้สูงกว่า" แต่เราก็งงนะ ว่าคนทำเรื่องมันคนละคนกัน เคสก็แยกเคสกัน อยากเคสสีลอก กับ เคส คำแนะนำ siri หายมันคนละเคสกัน แล้วทีนี้ถ้าสมมติเคสสีลอกเคลมไม่ได้ก็คือหมดสิทธิ์ ทำไม เค้าไม่รวมปัญหาหลายๆอย่างไปเลย จะได้ดูมีสิทธิ์ที่จะได้เปลี่ยนเครื่องมากขึ้น ..เราก็ได้แต่ภาวนาว่าขอให้ได้เปลี่ยนทีเถิ๊ดด เพราะปัญหาจุกจิกจริงๆ แต่ถ้าไม่ให้เปลี่ยนจริงๆ เราอยากรู้ว่า แล้วปัญหา เรื่องคำแนะนำ Siri หายไปไม่หวนคืนกลับมา จะทำยังไง ปล่อยไป หรือสามารถเคลมเครื่องได้ในกรณีนี้ #หรือใครมีวิธีอื่นช่วยแนะนำหน่อยนะครับ #เครื่องใช้ได้4เดือน #ศูนย์Dtac
http://www.mx7.com/view2/z6hBWhS7DsJlSWbJ แนบรูปไม่เป็นครับ เพิ่งเคยเล่น
คำแนะนำ Siri หรือ Siri Suggestions หายยย!!!!!
http://www.mx7.com/view2/z6hBWhS7DsJlSWbJ แนบรูปไม่เป็นครับ เพิ่งเคยเล่น