นี่เป็นกระทู้แรกของเรา หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
เราได้ทำการซื้อ iPad pro 9.7 wifi+cellular 32 g ผ่านทาง ais online store เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา เป็นจำนวนเงิน 27,600 บาท และวันที่ 21 รับเครื่อง เราก็เช็คเครื่องภายนอกปกติทุกอย่าง
หลังจากนั้นวันที่ 23 เมษายน เราได้ลองใส่ซิมครั้งแรก(ปัญหาอยู่ตรงนี้เลย)
-เครื่องไม่อ่านซิม (ซิมที่ใส่คือซิมทรู) พอใส่ซิมเข้าไปไม่อ่านซิมไม่พอ ถาดซิมกดได้ไม่สนิท(เผยอออกมา) มีอาการเครื่องรวนตอนที่ใส่ซิมนี้เข้าไป เราไม่ค่อยแน่ใจเลยปิดเปิดเครื่องลองดู พอเปิดเครื่องมาอีกครั้ง ก็ไม่อ่านซิมเหมือนเดิม เครื่องรวนหนักกว่าเดิมคือ กดอะไรไม่ได้ ตัวหนังสือในหน้าตั้งค่า>เครือข่าย ตัวหนังสือรวนไปหมด เราเลยถอดออกมาลองซิมใหม่ คือ ซิมที่สองซิมเอไอเอส มีสัญญาณปกติ เราเลยกดไปที่ตั้งค่าเหมือนเดิม มีอาการตัวหนังสือเด้งไปมาเหมือนเดิมแต่น้อยกว่าตอนแรก เลยลองซิมที่สามคือซิมมาย คือไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น
วันที่ 24 เมษายน เราได้ทำการโทรไปหาทาง ais online store
เรา : บอกปัญหาที่เกิดขึ้นให้พนักงานฟัง
พนักงาน : ทางเราไม่สารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้ เพราะสินค้า apple ไม่อยู่ในเงื่อนไข ต้องส่งเครมกับทางศูนย์บริการของ apple โดยตรง คือ ศูนย์icare (คือตอนนั้นอึ้งมาก ซื้อมาได้ 3 วันต้องส่งเครม)
เราเดินทางไปยังศูนย์icareที่ซีคอนบางแคคือใกล้บ้านที่สุด นำเครื่องให้พนักงานเช็ค มีอาการตามที่เราบอกทุกอย่าง พนักงานศูนย์ไอแคร์ยังบอกเรามาว่าเครื่องประกันเพิ่งเดินไปสองวันเอง ทำไมพังไวจัง ตัวเราเองยังงง แล้วส่งเครื่องเครมไปที่ apple สิงคโปร์ ที่เช็คอีกที(ส่งเครื่องไปเช็คตั้ง 14 วัน คือปัญหาตรงนี้เราเจอครั้งแรกที่ซื้อของผ่านออนไลน์ ปกติจะซื้อที่หน้าร้านเลย) เราก็แปลกใจทำไมทางศุนย์เอไอเอส ไม่เปลี่ยนเครื่องให้เลย เราเสียเงินไปเกือบสามหมื่น ต้องมารออีกหรอ ทั้งๆที่เครื่องเพิ่งใช้มา 3 วัน
พอครบ 14 วัน คือวันที่ 6 พฤษภาคม เราได้ติดต่อไปทางศูนย์ไอแคร์ที่เราส่งเครม เขาบอกกลับมาว่าตอนนี้สินค้าขาดสต๊อก ไม่มีสินค้าให้เครม เราเลยถามกลับไปว่าตอนไหนกว่าจะมีของ เขาบอกว่ายังไม่มีข้อมูล
วันที่ 11 เมษายน(ครบ 19 วัน) เราได้โทรไปทาง apple สิงคโปร์ ผู้ชายรับสาย เราโทรไปประมาณ 17.43 น. เกือบไม่ทันเพราะเขาปิดบริการตอน 18.00 น. เราก็บอกปัญหาทั้งหมดให้เขาฟัง เราบอกว่าเรารอมาทั้งหมด 19 วัน เราไม่อยากรอแล้วมันนานเกินไป ขอถามเขาไปว่าเราสามารถขอคืนสินค้า เงินคืนได้ไหม เขาบอกกับเราว่าเดี๋ยวเขาจะผสานงานให้ ให้เรารอสายสักครู่ เราก็ถือสายรอสองสามครั้ง เขาบอกว่าเราต้องทำเรื่องขอรับเครื่องคืนจากไอแคร์ก่อน แล้วค่อยไปติดต่อที่ศูนย์เอไอเอส เขาบอกกลับมาว่าเอไอเอสต้องรับผิดชอบตั้งแต่แรก เพราะว่าเอไอเอส ได้ซื้อเครื่องของทางบริษัทไปจำหน่าย เพราะทางแอปเปิ้ลสิงคโปร์จะดูแลพวกซอฟแวร์อะไรประมาณนี้ เขาก็ให้รหัสเคส(ปัญหา)เรามาเพื่อไปติดต่อที่ศูนย์ไอแคร์และศูนย์เอไอเอส พอจากวางสายเสร็จเราโทรไปที่ศูนย์ไอแคร์ซีคอนบางแคบอกขอยกเลิกการเครมเครื่องขอรับเครื่องคืน พนักงานบอกเราว่าเขาไม่สามารถยกเลิกให้ได้ต้องติดต่อแอปเปิ้ลสิงคโปร์(คือโยนไปโยนมาตกลงเราจะพึ่งใครล่ะทีนี้) พอวางสายเสร็จเราเลยโทรไปที่ ais callcenter เล่ารายละเอียดให้เขาฟัง เขาบอกให้นำเครื่องไปติดต่อที่ศูนย์เอไอเอสเลย(ถ้าตั้งแต่แรกที่โทรไปตั้งแต่เครื่องมีปัญหาน่าจะได้เครื่องใหม่ตั้งแต่ตอนนั้น)นี่อะไรโยนกันไปกันมา สุดท้ายปัญหาตกที่เราต้องเดินเรื่องเองทุกอย่าง
วันนี้วันที่ 12 พฤษภาคม(ครบ 20 วัน) ตอน 10 โมงครึ่งเราโทรไปที่แอปเปิ้ลสิงคโปร์อีกรอบ ผู้หญิงรับ แล้วพูดปัญหาที่เกิดขึ้นให้เขาฟัง และบอกตามที่พนักงานศูนย์ไอแคร์แนะนำมาว่าทำเรื่องขอเครื่องคืน เขาก็ดำเนินเรื่องให้ พอหลังจากรอสายเสร็จเขาคู่สายให้เราคุยกับพนักงานที่ดำเนินเรื่องโดยตรง เขาถามเราว่า
พนักงาน : คุณ.....ได้ติดต่อทางเอไอเอสแล้วหรือยังคะว่าสามารถRefundสินค้าได้ไหม
เรา : ทางพนักงานของแอปเปิ้ลสิงคโปร์ที่เราติดต่อไปตอนเย็นเมื่อวานเขาบอกให้นำเครื่องไปติดต่อที่ศูนย์เอไอเอสได้เลย แล้วถ้ายังไงค่อยโทรมาทางแอปเปิ้ลสิงคโปร์อีกรอบ
พนักงาน : งั้นดิฉันขอเบอร์คุณ......เพื่อติดต่อกลับด้วยค่ะ ดิฉันจะโทรประสานงานไปยังศูนย์ไอแคร์ซีคอนบางแคเพื่อประสานงานเรื่องคืนเครื่องให้โดยเร็วนะคะ เดี๋ยวโทรประสานเสร็จ จะโทรบอกคุณ.......อีกรอบค่ะ ขอบคุณค่ะ.............
ตอนนี้ก็ยังรอรับสายอยู่ คือปัญหามันเกิดนานเกินไป เราจนไม่อยากรับเครื่องแล้ว เรารอจนเปิดเทอมแล้วก็ยังไม่ได้ใช้ไอแพด ทำไมเอไอเอสไม่จัดการเองตั้งแต่เราโทรไป ทำไมต้องโยนไปเรื่อยๆให้เรารับผิดชอบเองทั้งๆที่เป็นเครื่องใหม่ซื้อมาได้ 3 วัน มีปัญหาน่าจะเปลี่ยนให้เลย ไม่ต้องรอนานขนาดนี้ ตอนแรกเราคิดว่าการบริการของเอไอเอสจะเหมือนกับ apple store thailand ที่เปลี่ยนเครื่องให้ทันที ตอนแรกเราก็ว่าจะสั่งผ่าน apple store thailand แต่เราเห็นว่าการชำระมันยุ่งยากเกินไป เราเลยตัดสินใจสั่งผ่าน ais store online เพราะจ่ายผ่านบัตรเดบิตได้ (ครั้งแรกที่สั่งออนไลน์ก็เกิดปัญยาวเลย) เสียเงินไม่พอ ต้องมาเสียเวลาและความรู้สึกอีกด้วย ผ่านมา 20 วันเสียเงินอีกเกือบสามหมื่นให้มานั่งดูใบเสร็จและกล่องหรอ รอจนไม่อยากรอแล้ว
....................................ปัญหาแค่นี้ทำไมต้องส่งเครื่องเครมตั้ง 14 วันและต้องมารอเครื่องอีกเกือบเดือน.............................................
ตอนแรกจะไม่ตั้งกระทู้ แต่ปัญหาตรงนี้มันนานมากกว่าจะทนรอ เลยขอระบายหน่อยเถอะ ทนมาเยอะแล้ว
ซื้อ ipad pro 9.7 จาก ais online store ใช้งาน 3 วันเครื่องมีปัญหาแต่ไม่เปลี่ยนเครื่องให้
เราได้ทำการซื้อ iPad pro 9.7 wifi+cellular 32 g ผ่านทาง ais online store เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา เป็นจำนวนเงิน 27,600 บาท และวันที่ 21 รับเครื่อง เราก็เช็คเครื่องภายนอกปกติทุกอย่าง
หลังจากนั้นวันที่ 23 เมษายน เราได้ลองใส่ซิมครั้งแรก(ปัญหาอยู่ตรงนี้เลย)
-เครื่องไม่อ่านซิม (ซิมที่ใส่คือซิมทรู) พอใส่ซิมเข้าไปไม่อ่านซิมไม่พอ ถาดซิมกดได้ไม่สนิท(เผยอออกมา) มีอาการเครื่องรวนตอนที่ใส่ซิมนี้เข้าไป เราไม่ค่อยแน่ใจเลยปิดเปิดเครื่องลองดู พอเปิดเครื่องมาอีกครั้ง ก็ไม่อ่านซิมเหมือนเดิม เครื่องรวนหนักกว่าเดิมคือ กดอะไรไม่ได้ ตัวหนังสือในหน้าตั้งค่า>เครือข่าย ตัวหนังสือรวนไปหมด เราเลยถอดออกมาลองซิมใหม่ คือ ซิมที่สองซิมเอไอเอส มีสัญญาณปกติ เราเลยกดไปที่ตั้งค่าเหมือนเดิม มีอาการตัวหนังสือเด้งไปมาเหมือนเดิมแต่น้อยกว่าตอนแรก เลยลองซิมที่สามคือซิมมาย คือไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น
วันที่ 24 เมษายน เราได้ทำการโทรไปหาทาง ais online store
เรา : บอกปัญหาที่เกิดขึ้นให้พนักงานฟัง
พนักงาน : ทางเราไม่สารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้ เพราะสินค้า apple ไม่อยู่ในเงื่อนไข ต้องส่งเครมกับทางศูนย์บริการของ apple โดยตรง คือ ศูนย์icare (คือตอนนั้นอึ้งมาก ซื้อมาได้ 3 วันต้องส่งเครม)
เราเดินทางไปยังศูนย์icareที่ซีคอนบางแคคือใกล้บ้านที่สุด นำเครื่องให้พนักงานเช็ค มีอาการตามที่เราบอกทุกอย่าง พนักงานศูนย์ไอแคร์ยังบอกเรามาว่าเครื่องประกันเพิ่งเดินไปสองวันเอง ทำไมพังไวจัง ตัวเราเองยังงง แล้วส่งเครื่องเครมไปที่ apple สิงคโปร์ ที่เช็คอีกที(ส่งเครื่องไปเช็คตั้ง 14 วัน คือปัญหาตรงนี้เราเจอครั้งแรกที่ซื้อของผ่านออนไลน์ ปกติจะซื้อที่หน้าร้านเลย) เราก็แปลกใจทำไมทางศุนย์เอไอเอส ไม่เปลี่ยนเครื่องให้เลย เราเสียเงินไปเกือบสามหมื่น ต้องมารออีกหรอ ทั้งๆที่เครื่องเพิ่งใช้มา 3 วัน
พอครบ 14 วัน คือวันที่ 6 พฤษภาคม เราได้ติดต่อไปทางศูนย์ไอแคร์ที่เราส่งเครม เขาบอกกลับมาว่าตอนนี้สินค้าขาดสต๊อก ไม่มีสินค้าให้เครม เราเลยถามกลับไปว่าตอนไหนกว่าจะมีของ เขาบอกว่ายังไม่มีข้อมูล
วันที่ 11 เมษายน(ครบ 19 วัน) เราได้โทรไปทาง apple สิงคโปร์ ผู้ชายรับสาย เราโทรไปประมาณ 17.43 น. เกือบไม่ทันเพราะเขาปิดบริการตอน 18.00 น. เราก็บอกปัญหาทั้งหมดให้เขาฟัง เราบอกว่าเรารอมาทั้งหมด 19 วัน เราไม่อยากรอแล้วมันนานเกินไป ขอถามเขาไปว่าเราสามารถขอคืนสินค้า เงินคืนได้ไหม เขาบอกกับเราว่าเดี๋ยวเขาจะผสานงานให้ ให้เรารอสายสักครู่ เราก็ถือสายรอสองสามครั้ง เขาบอกว่าเราต้องทำเรื่องขอรับเครื่องคืนจากไอแคร์ก่อน แล้วค่อยไปติดต่อที่ศูนย์เอไอเอส เขาบอกกลับมาว่าเอไอเอสต้องรับผิดชอบตั้งแต่แรก เพราะว่าเอไอเอส ได้ซื้อเครื่องของทางบริษัทไปจำหน่าย เพราะทางแอปเปิ้ลสิงคโปร์จะดูแลพวกซอฟแวร์อะไรประมาณนี้ เขาก็ให้รหัสเคส(ปัญหา)เรามาเพื่อไปติดต่อที่ศูนย์ไอแคร์และศูนย์เอไอเอส พอจากวางสายเสร็จเราโทรไปที่ศูนย์ไอแคร์ซีคอนบางแคบอกขอยกเลิกการเครมเครื่องขอรับเครื่องคืน พนักงานบอกเราว่าเขาไม่สามารถยกเลิกให้ได้ต้องติดต่อแอปเปิ้ลสิงคโปร์(คือโยนไปโยนมาตกลงเราจะพึ่งใครล่ะทีนี้) พอวางสายเสร็จเราเลยโทรไปที่ ais callcenter เล่ารายละเอียดให้เขาฟัง เขาบอกให้นำเครื่องไปติดต่อที่ศูนย์เอไอเอสเลย(ถ้าตั้งแต่แรกที่โทรไปตั้งแต่เครื่องมีปัญหาน่าจะได้เครื่องใหม่ตั้งแต่ตอนนั้น)นี่อะไรโยนกันไปกันมา สุดท้ายปัญหาตกที่เราต้องเดินเรื่องเองทุกอย่าง
วันนี้วันที่ 12 พฤษภาคม(ครบ 20 วัน) ตอน 10 โมงครึ่งเราโทรไปที่แอปเปิ้ลสิงคโปร์อีกรอบ ผู้หญิงรับ แล้วพูดปัญหาที่เกิดขึ้นให้เขาฟัง และบอกตามที่พนักงานศูนย์ไอแคร์แนะนำมาว่าทำเรื่องขอเครื่องคืน เขาก็ดำเนินเรื่องให้ พอหลังจากรอสายเสร็จเขาคู่สายให้เราคุยกับพนักงานที่ดำเนินเรื่องโดยตรง เขาถามเราว่า
พนักงาน : คุณ.....ได้ติดต่อทางเอไอเอสแล้วหรือยังคะว่าสามารถRefundสินค้าได้ไหม
เรา : ทางพนักงานของแอปเปิ้ลสิงคโปร์ที่เราติดต่อไปตอนเย็นเมื่อวานเขาบอกให้นำเครื่องไปติดต่อที่ศูนย์เอไอเอสได้เลย แล้วถ้ายังไงค่อยโทรมาทางแอปเปิ้ลสิงคโปร์อีกรอบ
พนักงาน : งั้นดิฉันขอเบอร์คุณ......เพื่อติดต่อกลับด้วยค่ะ ดิฉันจะโทรประสานงานไปยังศูนย์ไอแคร์ซีคอนบางแคเพื่อประสานงานเรื่องคืนเครื่องให้โดยเร็วนะคะ เดี๋ยวโทรประสานเสร็จ จะโทรบอกคุณ.......อีกรอบค่ะ ขอบคุณค่ะ.............
ตอนนี้ก็ยังรอรับสายอยู่ คือปัญหามันเกิดนานเกินไป เราจนไม่อยากรับเครื่องแล้ว เรารอจนเปิดเทอมแล้วก็ยังไม่ได้ใช้ไอแพด ทำไมเอไอเอสไม่จัดการเองตั้งแต่เราโทรไป ทำไมต้องโยนไปเรื่อยๆให้เรารับผิดชอบเองทั้งๆที่เป็นเครื่องใหม่ซื้อมาได้ 3 วัน มีปัญหาน่าจะเปลี่ยนให้เลย ไม่ต้องรอนานขนาดนี้ ตอนแรกเราคิดว่าการบริการของเอไอเอสจะเหมือนกับ apple store thailand ที่เปลี่ยนเครื่องให้ทันที ตอนแรกเราก็ว่าจะสั่งผ่าน apple store thailand แต่เราเห็นว่าการชำระมันยุ่งยากเกินไป เราเลยตัดสินใจสั่งผ่าน ais store online เพราะจ่ายผ่านบัตรเดบิตได้ (ครั้งแรกที่สั่งออนไลน์ก็เกิดปัญยาวเลย) เสียเงินไม่พอ ต้องมาเสียเวลาและความรู้สึกอีกด้วย ผ่านมา 20 วันเสียเงินอีกเกือบสามหมื่นให้มานั่งดูใบเสร็จและกล่องหรอ รอจนไม่อยากรอแล้ว
....................................ปัญหาแค่นี้ทำไมต้องส่งเครื่องเครมตั้ง 14 วันและต้องมารอเครื่องอีกเกือบเดือน.............................................
ตอนแรกจะไม่ตั้งกระทู้ แต่ปัญหาตรงนี้มันนานมากกว่าจะทนรอ เลยขอระบายหน่อยเถอะ ทนมาเยอะแล้ว