นวนิยายสืบสวนของเอเชีย จีน ไต้หวัน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลีเทียบกับของตะวันตกแล้วถือว่าเป็นอย่างไรบ้าง ว่าจะซื้อมาอ่านดีไหม

เจอร้านลดราคาอยู่ พวกซีรี่ asian unputdownable mystery ของ แพรสสนพ ใครเคยอ่านบ้างครับ


นวนิยายสืบสวนของเอเชีย จีน ไต้หวัน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลีเทียบกับของตะวันตกแล้วถือว่าเป็นอย่างไรบ้าง เคยอ่าน
แต่พวกปนวของ แดน บราว อกาธ่า คริสตี้ เชอลอคโฮม ว่าจะซื้อมาอ่านดีไหม


ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ผมอ่านทั้งสองฝั่งนะ แต่อยากบอกว่าถ้าเริ่มอ่านมาทางฝรั่งก่อนมาทางเอเชียอาจจะไม่สนุกเท่า

สำหรับนิยายแนวนี้กลเม็ดเคล็ดลับในการเขียนทางฝรั่งเค้ามีมากกว่า  ก่อนเขียนค้นคว้าหาข้อมูลกันเป็นปีๆจนกว่าจะย่นย่อเป็นเนื้อหาเล็กๆให้เราอ่าน ข้อมูลจะแน่นและเนื้อหาจะเข้มข้นกว่าเพราะผู้เขียนศึกษาในเชิงลึกกว่า

ส่วนทางฝั่งเอเชียผมจะแยกให้เลยนะ

-ญี่ปุ่น พออ่านได้ที่สุด บันได13ขั้น, วงแหวนมรณะ, ส่วนแมวสามสีและคินดะอิจิต้องขออภัยที่ต้องพูดตรงๆว่าทั้งสองเรื่องนี้ได้หลุดพ้นยุคสมัยตัวเองมาแล้วควรได้รับความยกย่องในฐานะนิยายต้นแบบ แต่ถ้าจะอ่านเอาความสนุกก็คงไม่ไหวเพราะเก่าจนเกินแกงแล้ว

อยากจะลองอ่านนิยายสืบสวนญี่ปุ่นต้องเข้าใจวัฒนธรรมและธรรมเนียมให้ดีมิเช่นนั้นอ่านแล้วจะงงมากกว่าสนุก ระวังให้ดีนิยายญี่ปุ่นแนวสืบสวนสอบสวนจะมีแนวการเขียนแบบ Mind เยอะมาก(ขออภัยในภาษา นึกคำอื่นไม่ออก)

-จีน  ถ้าจะอ่านนิยายแนวนี้จากจีนต้องทำใจ เพราะคุณจะได้เจอกับความสกปรก โสมม ความหดหู่ของผู้คนในด้านฐานะความเป็นอยู่ ความกดขี่ทางเพศ ถ้ารับเรื่องเหล่านี้ได้ก็มีเรื่องน่าสนใจให้อ่านอยู่ เรื่องสิบคดีบาปก็พออ่านได้อยู่

-ไต้หวัน ชุด Wesley เจาะคดีพิศวง ของเหง่ยคังอ่านสนุกดี รวมถึงชุดผจญภัยข้ามขอบฟ้าของหวงอี้จะมีเรื่องลึกลับเหนือธรรมชาติมาผสมผสานกับการสืบสวนสอบสวนซึ่งเป็นแนวที่ถูกใจคนไทย ส่วนเรื่องประตูผี ปูเรื่องและดำเนินเรื่องได้ขนหัวลุกมากแต่จบลงแบบขอไปทีชนิดที่คนเขียนแ่_งไม่รับผิดชอบอะไรที่เขียนไว้ตอนต้นเลย

-ไทย แนวสืบสวนสอบสวน ณ เวลานี้ผมมองไม่เห็นใครที่เขียนได้ดีกว่ากิ่งฉัตรอีกแล้ว ลองหาดูนะครับนิยายแนวนี้ของเธอมีหลายเรื่องอยู่
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  หนังสือ หนังสือนิยาย นิยายจีน นิยายแปล
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่