เหตุเกิดจากว่า.....
เราต้องการหาโทรศัพท์สักเครื่อง ใช้ระหว่างรอ Iphone6S Plus เลยไปงาน MobileExpo ศูนย์สิริกิติ์
โจทย์มีอยู่ว่า
-สมาร์ทโฟน และ ใส่ได้ 2 ซิม
04/10/58 บูท AIS
มีพนักงาน ผู้ชายมาสอบถาม เราก็บอกสเปคที่อยากได้ไป ไม่ได้ศึกษาข้อมูลโทรศัพท์รุ่นไหนมาเลย
พนักงานก็แนะนำ “Sumsung A5” บอกมีของแถม นู้นนี่นั่น
ก่อนจ่ายเงินเราก็ถามใหม่ว่า “ใส่ได้ 2 ซิม ชัวร์นะ”
ได้คำตอบแบบชัดเจนคือ “ชัวร์ครับ แต่มีข้อแม้ ลูกค้าต้องใช้โปรโมชั่น .... บลาๆๆ และต้องจ่ายเงินล่วงหน้าเป็นจำนวน 3000 บาท ด้วยครับ”
เราก็ตอบตกลงไป เพราะเราใช้ AIS อยู่แล้ว คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร แล้วเราจะใช้โปรนี้เมื่อไร?
พนักงาน : “รอบบิลถัดไปครับ แล้วก็เงินที่ลูกค้าจ่ายล่วงหน้าไปจะถูกหักในค่าใช้จ่ายด้วยครับ”
คิดว่าเรื่องจะจบสวย!!!!!!!!!
เรื่องที่ 1 !!!
พอกลับมาบ้าน กลับพบว่า ใส่ซิมได้ ซิมเดียว!!!! เพื่อความชัวร์ เราได้ไปสอบถามกับร้านโทรศัพท์ ทั่วไปว่าใส่ได้ซิมเดียวใช่มั้ย? คำตอบที่ได้มา ทำให้รู้ว่าไม่ใช่สเปคที่ฉันต้องการ แต่ไม่สามารถไปเอาเรื่องกับพนักงานขายได้ เพราะวันที่ซื้อเครื่องเป็นวันสุดท้าย
- ถ้าพนักงานขายของคุณไม่มีข้อมูล ความรู้ ที่แท้จริง ไม่ต้องเอามาทำหน้าที่ตรงนี้นะค่ะ ควรไปเทรนความรู้ก่อนจะออกมาขายจริง ไม่ควรให้เกิดข้อผิดพลาดแบบนี้ เกิดเหตุขึ้นแบบนี้ใครรับผิดชอบ?!!!!
- ถ้าพนักงานของคุณไม่มีจรรยาบรรณในการ ไม่ต้องให้มาทำหน้าที่นี่หรอกค่ะ มันส่งผลกระทบให้ภาพลักษณ์ของบริษัทดูแย่!!!!
เรื่องที่ 2 !!!!!
บิลเดือน ธ.ค. ก็ยังคงเป็นเช่นเดือน พ.ย. เราได้ไปสอบถามกับพนักงาน AIS สาขาฟิวเจอร์พาร์ค (จำวันที่ไปไม่ได้)
เรา : “เราได้ทำการซื้อเครื่องพร้อมโปร อยากทราบว่า เมื่อไรจะมีการหักค่าใช้จ่าย?”
พนักงาน : “ข้อมูลที่ผมตรวจพบ ลูกค้ามีการซื้อเครื่องจริง แต่รายละเอียดอื่นๆ ผมไม่สามารถตอบได้ครับ รบกวนลูกค้าโทรไป Call Center นะครับ”
(เดี๋ยวๆๆๆ จ้างมาทำไม จ้างมาให้ตอบคำถามลูกค้าแบบนี้หรอ? ไม่ต้องเปิด Shop ให้เปลืองค่าพื้นที่หรอกค่ะ เปิดแต่บริการ Call Center พอนะค่ะ)
ประมาณช่วงเดือน ก.พ. สัญญาณโทรศัพท์เราโดนตัด เนื่องจากไม่ได้ชำระค่าบริการ ได้มีพนักงาน Call Center ชื่อ ทอฝัน โทรมาแจ้งค่าใช้จ่าย เราก้ได้สอบถามรายละเอียดเรื่องของโปรโมชั่น พนักงานบอกเด๋วจะตามเรื่องให้ค่ะ
แล้วก็เงียบหาย.....
ช่วงเดือน เม.ย. โทรมาอีกรอบ บอกกำลังรออนุมัติ ?
เราอยากบอกกับทาง AIS ว่า เราเคยจงรักภักดีกับแบรนด์คุณมาเป็นสิบปี แล้วเราเจอปัญหาหนึ่งซึ่งจำไม่ได้ เราจึงหันไปเครือข่ายสีส้ม แต่วันนี้เราคิดผิด! ที่หันกลับมาใช้งานคุณ ถ้าวันนี้ไม่ติดสัญญาซื้อเครื่อง
สัญญา...จะไปแบบไม่หันหลังกลับมาอีก เสียความรู้สึกตั้งแต่เรื่องเครื่อง ยันเรื่องค่าใช้จ่าย
ตลาดโทรคมนาคมไม่ได้ มีคุณอยู่เจ้าเดียว!
เตือนภัย!! สำหรับผู้ที่ซื้อเครื่องพร้อมโปรจากAIS
เราต้องการหาโทรศัพท์สักเครื่อง ใช้ระหว่างรอ Iphone6S Plus เลยไปงาน MobileExpo ศูนย์สิริกิติ์
โจทย์มีอยู่ว่า
-สมาร์ทโฟน และ ใส่ได้ 2 ซิม
04/10/58 บูท AIS
มีพนักงาน ผู้ชายมาสอบถาม เราก็บอกสเปคที่อยากได้ไป ไม่ได้ศึกษาข้อมูลโทรศัพท์รุ่นไหนมาเลย
พนักงานก็แนะนำ “Sumsung A5” บอกมีของแถม นู้นนี่นั่น
ก่อนจ่ายเงินเราก็ถามใหม่ว่า “ใส่ได้ 2 ซิม ชัวร์นะ”
ได้คำตอบแบบชัดเจนคือ “ชัวร์ครับ แต่มีข้อแม้ ลูกค้าต้องใช้โปรโมชั่น .... บลาๆๆ และต้องจ่ายเงินล่วงหน้าเป็นจำนวน 3000 บาท ด้วยครับ”
เราก็ตอบตกลงไป เพราะเราใช้ AIS อยู่แล้ว คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร แล้วเราจะใช้โปรนี้เมื่อไร?
พนักงาน : “รอบบิลถัดไปครับ แล้วก็เงินที่ลูกค้าจ่ายล่วงหน้าไปจะถูกหักในค่าใช้จ่ายด้วยครับ”
คิดว่าเรื่องจะจบสวย!!!!!!!!!
เรื่องที่ 1 !!!
พอกลับมาบ้าน กลับพบว่า ใส่ซิมได้ ซิมเดียว!!!! เพื่อความชัวร์ เราได้ไปสอบถามกับร้านโทรศัพท์ ทั่วไปว่าใส่ได้ซิมเดียวใช่มั้ย? คำตอบที่ได้มา ทำให้รู้ว่าไม่ใช่สเปคที่ฉันต้องการ แต่ไม่สามารถไปเอาเรื่องกับพนักงานขายได้ เพราะวันที่ซื้อเครื่องเป็นวันสุดท้าย
- ถ้าพนักงานขายของคุณไม่มีข้อมูล ความรู้ ที่แท้จริง ไม่ต้องเอามาทำหน้าที่ตรงนี้นะค่ะ ควรไปเทรนความรู้ก่อนจะออกมาขายจริง ไม่ควรให้เกิดข้อผิดพลาดแบบนี้ เกิดเหตุขึ้นแบบนี้ใครรับผิดชอบ?!!!!
- ถ้าพนักงานของคุณไม่มีจรรยาบรรณในการ ไม่ต้องให้มาทำหน้าที่นี่หรอกค่ะ มันส่งผลกระทบให้ภาพลักษณ์ของบริษัทดูแย่!!!!
เรื่องที่ 2 !!!!!
บิลเดือน ธ.ค. ก็ยังคงเป็นเช่นเดือน พ.ย. เราได้ไปสอบถามกับพนักงาน AIS สาขาฟิวเจอร์พาร์ค (จำวันที่ไปไม่ได้)
เรา : “เราได้ทำการซื้อเครื่องพร้อมโปร อยากทราบว่า เมื่อไรจะมีการหักค่าใช้จ่าย?”
พนักงาน : “ข้อมูลที่ผมตรวจพบ ลูกค้ามีการซื้อเครื่องจริง แต่รายละเอียดอื่นๆ ผมไม่สามารถตอบได้ครับ รบกวนลูกค้าโทรไป Call Center นะครับ”
(เดี๋ยวๆๆๆ จ้างมาทำไม จ้างมาให้ตอบคำถามลูกค้าแบบนี้หรอ? ไม่ต้องเปิด Shop ให้เปลืองค่าพื้นที่หรอกค่ะ เปิดแต่บริการ Call Center พอนะค่ะ)
ประมาณช่วงเดือน ก.พ. สัญญาณโทรศัพท์เราโดนตัด เนื่องจากไม่ได้ชำระค่าบริการ ได้มีพนักงาน Call Center ชื่อ ทอฝัน โทรมาแจ้งค่าใช้จ่าย เราก้ได้สอบถามรายละเอียดเรื่องของโปรโมชั่น พนักงานบอกเด๋วจะตามเรื่องให้ค่ะ
แล้วก็เงียบหาย.....
ช่วงเดือน เม.ย. โทรมาอีกรอบ บอกกำลังรออนุมัติ ?
เราอยากบอกกับทาง AIS ว่า เราเคยจงรักภักดีกับแบรนด์คุณมาเป็นสิบปี แล้วเราเจอปัญหาหนึ่งซึ่งจำไม่ได้ เราจึงหันไปเครือข่ายสีส้ม แต่วันนี้เราคิดผิด! ที่หันกลับมาใช้งานคุณ ถ้าวันนี้ไม่ติดสัญญาซื้อเครื่อง
สัญญา...จะไปแบบไม่หันหลังกลับมาอีก เสียความรู้สึกตั้งแต่เรื่องเครื่อง ยันเรื่องค่าใช้จ่าย
ตลาดโทรคมนาคมไม่ได้ มีคุณอยู่เจ้าเดียว!